Phát hiện dấu chân khủng long tại nhà hàng Trung Quốc

Một thực khách đến nhà hàng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tình cờ phát hiện những vết lõm lạ, được xác định là dấu chân khủng long.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã xác nhận phát hiện tình cờ của thực khách chính là dấu chân khủng long. Những vết lõm được cho là do hai loài khủng long để lại khi chúng di cư vào khoảng 100 triệu năm trước, Washington Post đưa tin ngày 30/7.

dau chan khung long o trung quoc anh 1

Dấu chân của loài khủng long sauropod tại nhà hàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Lida Xing.

Với công nghệ quét 3D, các nhà khoa học xác định đây là dấu chân của loài sauropod - loài khủng long ăn cỏ lớn, có cổ dài và 4 chân. Với dấu chân dài khoảng 55 cm, con khủng long có thể dài 6,7 m và nặng hơn 900 kg, theo Lida Xing, nhà cổ sinh vật học Trung Quốc, trưởng nhóm nghiên cứu.

Các khu vực có dấu chân loài sauropod sau đó đã được khoanh vùng để những thực khách đi đến không vô tình gây hại.

Dù hiếm, nhưng cũng đã có một vài trường hợp phát hiện dấu chân khủng long ở Trung Quốc. "Dấu chân loài sauropod không hiếm ở Tứ Xuyên, nhưng ít khi thấy ở vùng thành thị như tại nhà hàng", Lida Xing nói.

Năm 2011, các nhà cổ sinh vật học Trung Quốc từng phát hiện một tảng đá lớn với hóa thạch của loài cá. Sau một năm nghiên cứu, họ phát hiện bên trong là hóa thạch của loài ichthyosaur đang sinh sản - sinh vật giống cá, xuất hiện tại Đại Trung sinh (khoảng 252 triệu năm đến 66 triệu năm trước).

dau chan khung long o trung quoc anh 2

Hình ảnh minh họa loài khủng long ăn cỏ sauropod. Ảnh: Science.

Ban đầu, chủ nhà hàng lo ngại phát hiện này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, khi có thể xuất hiện những người đến vì hiếu kỳ. Nhưng giờ người chủ đã thích nghi và bắt đầu có những món ăn theo chủ đề khủng long, Lida Xing cho hay.

Hóa thạch khủng long chết đúng ngày thiên thạch lao vào Trái Đất

Hóa thạch phần chân còn nguyên da của khủng long Thescelosaurus ở Bắc Dakota chết cách đây 66 triệu năm, khi thiên thạch rộng 12 km lao vào Trái Đất.

Phát hiện hóa thạch khủng long con ở tư thế chưa từng thấy trong trứng

Các nhà khoa học phát hiện một phôi khủng long chuẩn bị nở ở Cám Châu, miền Nam Trung Quốc. Hóa thạch này đã tiết lộ tư thế chưa từng thấy ở loài khủng long.

Trần Hoàng