Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện chân người trong suối nước nóng của công viên ở Mỹ

Một phần bàn chân trong một chiếc giày đã được tìm thấy tại suối nước nóng ở công viên quốc gia Yellowstone.

Các nhân viên của công viên đã phát hiện bàn chân cùng giày trôi nổi trên suối nước nóng Abyss Pool, phía nam công viên Yellowstone (Mỹ), hôm 16/8, theo Guardian.

Người phát ngôn công viên Yellowstone ngày 19/8 cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành, song đến nay vẫn chưa có thêm thông tin nào khác. Khu vực này đã bị đóng cửa tạm thời sau vụ việc.

chan nguoi anh 1

Suối nước nóng Abyss Pool ở phía nam công viên quốc gia Yellowstone. Ảnh: AP.

Các nhân viên của hồ nói với AP rằng suối nước nóng sâu 16 m, nhiệt độ nước lên tới 60 độ C. Ở mức nhiệt này, da người có thể bị bỏng nặng chỉ trong khoảng 3 giây.

Trước đây, các suối nước nóng và mạch nước phun của Yellowstone từng gây chết người khi du khách đi quá gần và rơi xuống dòng nước nóng.

Kể từ năm 1870, 22 người đã thiệt mạng sau khi rơi xuống các suối nước nóng và mạch nước phun ở đây. Gần đây nhất, năm 2016, một người đàn ông đến từ bang Oregon cố gắng ngâm mình xuống một mạch nước phun trong công viên và bất ngờ rơi xuống. Cơ thể anh ta nhanh chóng “tan biến” trong dòng nước sôi có axit.

Hiện chưa rõ bàn chân được tìm thấy trong suối Abyss Pool là kết quả của một vụ tai nạn hay vì nguyên nhân khác.

Công viên quốc gia Yellowstone đặt nhiều biển báo gần các mạch nước phun và suối nước nóng để cảnh báo du khách không lại gần.

Bộ tộc tại Indonesia đào mộ, chụp ảnh với người chết

Cứ mỗi vài năm, người Toraja ở đảo Sulawesi, Indonesia lại tổ chức nghi lễ Manene - dịp để họ đào mộ người thân quá cố, mặc quần áo, trang sức rồi chụp ảnh với thi hài.

Phát hiện thi thể cháy treo trên cây trong công viên

Một thi thể được phát hiện đang cháy và bị treo cổ trên cây hôm 9/8 ở Griffith Park, một công viên nổi tiếng ở Mỹ. Cảnh sát khu vực vẫn chưa thể xác định danh tính nạn nhân.

Xả súng chết người tại công viên Los Angeles

Giới chức Los Angeles (Mỹ) ngày 24/7 thông báo một vụ xả súng ở công viên Peck đã khiến hai người chết và 5 người bị thương.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm