Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 4 người đàn ông chơi trong ĐTQG nữ Iran

Sau khi phát hiện 4 cầu thủ trong đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Iran là trai giả gái, Liên đoàn bóng đá nước này yêu cầu rà soát tổng thể giới tính của toàn bộ cầu thủ.

4 cầu thủ trong đội tuyển bóng đá nữ Iran bị phát hiện chưa là nữ giới hoàn toàn.

Cả 4 cầu thủ đều đóng vai trò trụ cột của bóng đá nữ Iran. Tuy nhiên, họ là những người đàn ông chưa giải phẫu chuyển giới hoàn toàn hoặc bị rối loạn phát triển giới tính. 

Tất cả các cầu thủ trong đội tuyển bóng đá nữ sẽ phải tham gia một cuộc kiểm tra giới tính bắt buộc. Bài "test" sẽ được tiến hành bất ngờ, không được báo trước để tránh tình trạng cầu thủ tìm cách chống chế. 

“Bất kỳ cầu thủ nào không chứng minh được mình là phụ nữ sẽ bị loại khỏi đội tuyển và cấm thi đấu tại mọi giải đấu. 4 cầu thủ nam chưa chuyển giới chơi cho ĐTQG nữ đang được xem xét để nhận những mức án kỷ luật phù hợp”, Ahmad Hashemian, phát ngôn viên LĐBĐ Iran tuyên bố.

Ngoài ra, LĐBĐ cũng đưa ra quy định mới, yêu cầu các CLB bóng đá nữ phải tiến hành kiểm tra giới tính bắt buộc trước khi chiêu mộ cầu thủ. CLB nào vi phạm sẽ phải nộp phạt và cấm tham gia giải đấu.

Các cầu thủ chuyển giới được thi đấu hợp pháp ở Iran.

Từ năm 1979, phẫu thuật chuyển giới đã được hợp pháp hóa tại Iran. Người qua chuyển giới được thừa nhận và được hưởng mọi quyền của giới tính mới. Rất nhiều cầu thủ chuyển giới được tham gia thi đấu cho các CLB bóng đá nữ. Tuy nhiên, tại Iran, đã có ít nhất 7 trường hợp bị cấm thi đấu vì không thể vượt qua các kỳ kiểm tra giới tính bắt buộc.

Lam Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm