Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ Đức Hitzlsperger thừa nhận giới tính thật

Đây là lần đầu tiên trong làng bóng đá Đức có một cầu thủ dám lên tiếng thừa nhận là dân đồng tính.

Mới đây, báo chí Đức rúng động trước thông tin cựu tiền vệ Thomas Hitzlsperger thừa nhận là gay. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ chuyên nghiệp Đức dũng cảm công khai giới tính thật của bản thân trước dư luận.

Hitzlsperger là cầu thủ Đức đầu tiên thừa nhận mình là gay.

Hitzlsperger tâm sự, anh phát hiện ra mình là người đồng tính cách đây vài năm nhưng cho tới tận bây giờ mới đủ can đảm chia sẻ bí mật này với báo giới và người hâm mộ. Mong muốn lớn nhất của Hitzlsperger là được mọi người cảm thông và đối xử bình đẳng như những người bình thường khác.

Năm 2007, Hitzlsperger bất ngờ hủy hôn với người bạn gái lâu năm Igna.

“May mắn là ở Anh, Đức và Italia, vấn đề giới tính không quá khó khăn và nghiêm trọng. Tôi chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ vì mình bị gay. Tôi nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để công khai giới tính thật của mình”, Hitzlsperger chia sẻ. Đây cũng chính là lý do Hitzlsperger bất ngờ hủy hôn với người bạn gái lâu năm Igna chỉ một tháng trước khi tổ chức đám cưới năm 2007. 

Thomas Hitzlsperger khi còn khoác áo cầu thủ.

Thomas Hitzlsperger từng chơi cho nhiều CLB có tiếng như West Ham, Everton, Aston Villa, Lazio và Stuttgart. 52 lần khóc áo đội tuyển quốc gia Đức, Hitzlsperger cống hiến không ít cho bóng đá nước nhà. Tháng 9/2013, Hitzlsperger tuyên bố giải nghệ ở tuổi 31.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm