Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 11 thi thể gần vị trí tàu Hàn Quốc chìm

Lực lượng cứu hộ phát hiện 11 thi thể gần vị trí tàu cá Hàn Quốc chìm trên biển Bering hồi đầu tuần này.

Oryong 501, tàu cá của Hàn Quốc gặp nạn trên biển Bering khu vực gần Nga hôm 1/12. Ảnh: Huffington Post

Hãng thông tấn AP cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 11 thủy thủ mất tích trong vụ tàu cá Oryong 501 của Hàn Quốc chìm trên biển Bering gần Nga. Trước đó, người ta phát hiện thi thể một thủy thủ trong ngày 1/12, không lâu sau khi tàu đắm vì thời tiết xấu. Tính tới thời điểm hiện tại, hơn 40 người khác vẫn mất tích.

Kim Kang Ho, quan chức của Sajo Industries – công ty chủ quản con tàu, cho biết nỗ lực tìm kiếm thi thể các thủy thủ mất tích vẫn diễn ra. Trong khi đó, thân nhân những người gặp nạn cáo buộc thuyền trưởng tàu Oryong 501 và công ty chủ quản chưa nỗ lực để cứu người thân của họ.

Một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo trực thăng của cảnh sát biển Nga và Mỹ cùng ít nhất 5 tàu cá khác đang nỗ lực rà soát khu vực tìm những người mất tích. Tàu cứu hộ Munro của Mỹ sẽ tới khu vực này trong ngày 4/12 để hỗ trợ tìm kiếm các thủy thủ.

Tàu cá Hàn Quốc chìm, hơn 50 người mất tích

Ít nhất một người thiệt mạng và hơn 50 người mất tích sau khi một tàu đánh cá của Hàn Quốc chở 62 người chìm gần bờ biển Nga hôm 1/12.

Thủy thủ đoàn trên tàu Oryong 501 bao gồm 35 người Indonesia, 13 người Philippines, 11 người Hàn Quốc và một giám sát viên người Nga. 7 người bao gồm giám sát viên người Nga và 6 thủy thủ người Philippines đã được cứu sống. Người ta tin rằng gió mạnh cùng điều kiện thời tiết xấu sau bão là nguyên nhân khiến tàu cá 36 năm tuổi gặp nạn.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm