Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines kết án 9 ngư dân TQ tội đánh bắt trái phép

Một tòa án của Philippines đã kết án 9 ngư dân Trung Quốc vì tội đánh bắt trái phép hàng trăm cá thể rùa biển khổng lồ quý hiếm ở bãi Trăng Khuyết trên Biển Đông.

Tàu cá Trung Quốc. Ảnh minh họa: AFP
Tàu cá Trung Quốc. Ảnh minh họa: AFP

Hãng AP đưa tin, một tòa án của Philippines đã kết án 9 ngư dân Trung Quốc vì tội đánh bắt trái phép hàng trăm cá thể rùa biển khổng lồ quý hiếm ở bãi Trăng Khuyết (Half Moon) trên Biển Đông và phạt tiền tổng cộng gần 103.000 USD/người, song không tuyên án tù.

Các ngư dân này bị bắt hồi tháng 5 tại bãi Trăng Khuyết trong khi thuyền của họ cùng 555 cá thể rùa biển trên tàu cũng bị thu giữ.

Vụ việc châm ngòi cho một cuộc tranh cãi mới giữa hai nước láng giềng châu Á ở khu vực Biển Đông vốn nhiều phức tạp.

Thẩm phán Ambrosio de Luna thuộc tòa án khu vực tỉnh Palawan tuyên bố những ngư dân Trung Quốc đã vi phạm quy tắc ngư nghiệp của Philippines, đồng thời lệnh cho họ phải trả khoản tiền phạt là 100.000 USD/người vì đánh bắt trộm trong vùng biển của Philippines cùng 120.000 Peso (2.666 USD)/người vì săn bắt động vật hoang dã.

Ngư dân Trung Quốc cầm dao đe dọa khi bị bắt vì đánh cá lậu

“Họ kháng cự rất quyết liệt, sẵn sàng cầm dao hoặc vỏ chai bia chống trả chúng tôi”, một cảnh sát biển Hàn Quốc kể về những lần bắt ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép.

http://www.vietnamplus.vn/philippines-ket-an-9-ngu-dan-trung-quoc-toi-danh-bat-trai-phep/292834.vnp

Theo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm