Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hành 150.000 bản tiếng Việt 'Thám tử lừng danh Conan' tập 97

Theo kế hoạch, Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành tập 97 bộ truyện "Thám tử lừng danh Conan" sáng 24/7.

Trong lần phát hành đầu tiên, 150.000 bản được ra mắt. Đây là con số phát hành lớn đối với một cuốn sách.

Cuốn truyện của tác giả Gosho Aoyama phát hành tại Nhật Bản cuối tháng 12/2019. Đây là tập mới nhất trong bộ truyện kéo dài 25 năm qua, cho tới nay vẫn chưa có hồi kết.

Sau hơn nửa năm làm việc, từ ký hợp đồng, dịch, biên tập tới in ấn, NXB Kim Đồng đã cho ra mắt cuốn truyện tiếng Việt.

Conan 97 anh 1

Sách Thám tử lừng danh Conan tập 97. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Nhiều độc giả háo hức được cầm trên tay cuốn truyện yêu thích. Sáng nay, trên Fanpage NXB Kim Đồng đăng một status với nội dung “Nhà sách mở cửa rồi. Đi mua Conan 97 thôi các bạn ơi”. Sau 1 tiếng đăng tải, có hơn 3.000 lượt thích, hàng trăm lượt bình luận.

Trong đó, nhiều bạn đọc đã nhanh tay mua được truyện và kịp thời “khoe” hình ảnh cuốn sách. Một số tỏ ra bứt rứt vì chưa được sở hữu tác phẩm.

Anh Đặng Cao Cường - Phó ban truyện tranh NXB Kim Đồng - cho biết Conan là “ấn phẩm công phá mọi bảng xếp hạng về sách, khiến cho nhà in phải mất thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị giấy in”.

Nhà in phải đặt giấy từ trước mấy tháng, chuẩn bị cho công tác nhập kho, xuất kho để có thể đảm bảo in và phát hành trên cả nước số lượng lớn ấn bản như vậy.

Theo kinh nghiệm của anh Đặng Cao Cường, 150.000 bản này thường bán hết sau 2-3 tháng phát hành.

Đại diện NXB Kim Đồng tiết lộ Conan là bộ truyện tranh ăn khách, không chỉ bán số lượng lớn trong lần đầu tiên mà còn được tái bản trong nhiều năm sau. Trung bình, mỗi tập Conan sẽ được tái bản khoảng 30.000-40.000 bản trong một năm.

Để chuẩn bị cho việc phát hành tác phẩm được nhanh nhất, ngay khi sách phát hành tại Nhật, nhà xuất bản đã mua sách về và gửi cho dịch giả Hương Giang chuyển ngữ, sau đó công tác thương thảo bản quyền được thực hiện.

Tiếp đến là các công đoạn biên tập, xin giấy phép, in ấn và phát hành tới tay độc giả.

Thám tử lừng danh Conan là một bộ truyện tranh Nhật Bản của tác giả Gosho Aoyama. Tác phẩm hấp dẫn bởi những tình tiết trinh thám ly kỳ, những suy luận hấp dẫn.

Tác phẩm xoay quanh câu chuyện phá án của Shinichi Kudo - một học sinh trung học. Trong một lần điều tra, Shinichi đã bị tổ chức Áo đen ép uống thuốc độc, khiến cho cơ thể của cậu bị teo nhỏ và phải sống dưới thân phận là cậu bé Edogawa Conan.

Vì sao 'Thám tử lừng danh Conan' là bộ truyện có tuổi thọ lâu nhất?

Ra mắt năm 1994, tới nay "Thám tử lừng danh Conan" vẫn tiếp tục xuất bản, trở thành một trong những bộ truyện tranh có tuổi thọ lâu nhất, bán chạy nhất mọi thời đại.

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm