Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát 50.000 khẩu trang miễn phí tại Nội Bài phòng virus corona

Tối ngày 26/1, đơn vị khai thác dịch vụ Cảng hàng không đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân có nhu cầu sử dụng.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh virus corona (CoV) được cho là phát tán từ tỉnh Vũ Hán, Trung Quốc, tối ngày 26/1, đơn vị khai thác dịch vụ mặt đất Cảng hàng không TASECO đã tiến hành phát miễn phí khẩu trang cho người dân phải đi lại, di chuyển có nhu cầu sử dụng tại sân bay Nội Bài.

Hiện nay, khẩu trang đang được phát ở các điểm tại cảng hàng không quốc nội và sẽ phát trực tiếp tại cảng hàng không quốc tế từ ngày mai, 27/1.

Theo thông tin từ đơn vị cấp phát miễn phí, đơn vị này đang tiến hành nhập khẩu 10.000 chiếc khẩu trang và tiếp tục nhập thêm để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong thời gian dịch bệnh chưa được khống chế.

Số lượng khẩu trang cấp phát miễn phí có thể lên đến 50.000 chiếc, tuỳ thuộc vào tiễn biến tình hình thực tế của dịch bệnh.

khau trang mien phi san bay Noi Bai anh 1

Hơn 50.000 khẩu trang miễn phí dự kiến sẽ được phát tại sân bay Nội Bài. Ảnh: TASECO.

Trước đó, trên mạng xã hội có thông tin phản ánh khẩu trang được bán với giá 35.000 đồng/chiếc tại sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, đơn vị niêm yết giá bán cho biết đó là giá bán của cả một hộp số lượng nhiều chứ không phải giá của riêng một chiếc khẩu trang.

Việc trang bị khẩu trang, dụng cụ phòng dịch được đề cao từ khi virus corona gây bệnh viêm phổi cấp bùng phát tại Trung Quốc và xuất hiện tại Việt Nam qua đường nhập cảnh. Các chuyến bay đến, đi từ Trung Quốc của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã được trang bị khẩu trang, găng tay y tế cho phi hành đoàn để sẵn sàng cung cấp khi hành khách yêu cầu.

Các hãng bay cũng triển khai biện pháp y tế theo dõi sức khỏe hành khách, nhân viên, sẵn sàng thông báo cho bộ phận mặt đất khi phát hiện hành khách mắc bệnh.

Tiếp viên hàng không Việt dùng khẩu trang để tránh virus corona

Tiếp viên của các hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu sử dụng khẩu trang trong chuyến bay để phòng tránh lây nhiễm dịch cúm nguy hiểm do virus corona từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho phép hủy vé đi Trung Quốc

Hai hãng bay vừa phát đi thông báo sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố của Trung Quốc từ ngày 24/1.

Hà Bùi

Bạn có thể quan tâm