Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phạt 1.500 USD chỉ đủ để gãi ngứa cho Messi'

Quyết định phạt Lionel Messi 1.500 USD và treo giò tiền đạo người Argentina 1 trận từ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đang hứng chịu làn sóng chế nhạo từ các CĐV.

Khoản tiền phạt 1.500 USD chưa bằng 1/30 lương tuần của siêu sao người Argentina tại Barca. Việc treo giò Messi 1 trận cũng sẽ không ảnh hưởng tới lịch thi đấu của tiền đạo này với ĐT Argentina ở những giải đấu quan trọng. Các CĐV bóng đá trên toàn thế giới đã liên tục chế nhạo án phạt này của CONMEBOL.

"1.500 USD ư? Messi chẳng mất bao lâu cũng có được số tiền này", tài khoản pro_special lên tiếng. "Tôi đã tính toán xong rồi, Messi mất 25 phút để kiếm được 1.500 USD nhé", tài khoản Mozilla11 quả quyết. "Khoản tiền đó chắc chỉ đủ để gãi ngứa cho Messi", người dùng Phong lên tiếng.

Messi anh 1
Messi không bị phạt nặng như những gì CONMEBOL đe dọa. Ảnh: Getty.

"Họ không dám phạt Messi quá nặng vì nếu anh ta vắng mặt tại Copa America năm sau thì chẳng ai xem giải đấu đó nữa cả", người dùng ChinggisKhagan đưa ra góc nhìn.

"Neymar cũng chê VAR mà bị treo giò 3 trận liền kìa", người dùng JakeNutters thốt lên. "Đó là sự khác biệt giữa UEFA và CONMEBOL đấy", tài khoản Siva khẳng địnhNeymar đã chỉ trích VAR là "rác rưởi" sau khi PSG bị thua đúng phút cuối trận đấu ở vòng 1/8 giữa Champions League với MU vì hậu vệ Presnel Kimpembe để bóng chạm tay dù trong tư thế quay lưng.

Với Messi, ngay sau khi án phạt được tuyên bố, siêu sao Argentina đã đăng bức ảnh cùng gia đình, bạn bè tận hưởng kỳ nghỉ lên mạng xã hội.

Trước đó, sau khi nhận thẻ đỏ trong trận tranh hạng 3 Copa America 2019 với Chile, Messi chỉ trích LĐBĐ Nam Mỹ đã cơ cấu chức vô địch cho Brazil. Anh cũng từ chối đứng lên bục nhận giải với lý do "không muốn trở thành một phần của sự tham nhũng và thiếu tôn trọng với đội bóng của mình".

Những phát biểu này khiến Messi đối mặt với án phạt cấm thi đấu quốc tế 2 năm theo thông tin từ AS. Tuy nhiên, CONMEBOL chỉ đưa ra án phạt quá nhẹ với siêu sao người Argentina.

Khoảnh khắc Messi bị đuổi khỏi sân khi gặp Chile nhìn từ khán đài Phút 37 trong chiến thắng 2-1 trước Chile ở trận tranh hạng 3 Copa America 2019, thủ quân của tuyển Argentina xô xát với Gary Medel khiến cả hai nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Messi bị phạt 1.500 USD vì vạ miệng tại Copa America

Thay vì tin đồn có thể nhận án treo giò 2 năm, Messi chỉ bị phạt tiền do những phát ngôn chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) sau trận tranh hạng 3 tại Copa America.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm