Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp và Hà Lan khởi đầu suôn sẻ tại VL World Cup 2014

Chơi áp đảo toàn diện, song Pháp chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước Phần Lan. Trong khi bất chấp phải chạm trán đối thủ khó chịu như Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan vẫn dễ dàng giành chiến thắng với hai bàn không gỡ.

Pháp và Hà Lan khởi đầu suôn sẻ tại VL World Cup 2014

Chơi áp đảo toàn diện, song Pháp chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước Phần Lan. Trong khi bất chấp phải chạm trán đối thủ khó chịu như Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan vẫn dễ dàng giành chiến thắng với hai bàn không gỡ.

Sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ người tiền nhiệm Laurent Blanc, Didier Deschamps đã thiết quân luật ở đội tuyển Pháp bằng việc đưa ra những quy chế vô cùng nghiêm khắc. Chính điều đó đã mang lại cho Les Bleus một diện mạo hoàn toàn mới trong trận mở đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2014 trên đất Phần Lan.

 

Sự đoàn kết và tinh thần thi đấu cao độ đã giúp Les Bleus dễ dàng kiểm soát thế trận. Và chỉ sau 20 phút dồn ép, bàn thắng đã đến với các cầu thủ khách. Xuất phát từ pha chọc khe rất tinh tế của Karim Benzema, tiền vệ đang chơi rất hay tại Arsenal - Diaby đã băng xuống dứt điểm hiểm hóc không cho thủ thành Hradecky của đội chủ nhà cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, các cầu thủ Phần Lan vùng lên dữ dội và suýt chút nữa họ có được bàn gỡ hòa ở phút 38. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Eremenko đã băng vào đánh đầu ở cự ly khá gần. Rất may là thủ thành Lloris đã tung người đấm bóng kịp thời cứu thua cho tuyển Pháp.

Pháp đã có sự khởi đầu suôn sẻ tại vòng loại World Cup 2014

Tuy nhiên, pha dứt điểm của Eremenko cũng là dấu ấn lớn nhất mà Phần Lan tạo được trong trận đấu này. Bởi những phút còn lại của trận đấu, phong độ chói sáng của bộ ba tiền vệ Cabaye - Mavuba - Diaby đã giúp Pháp hoàn toàn làm chủ thế trận. Tiếc là bộ ba tiền đạo Ribery,  Benzema, Menez đã không thi đấu đúng sức nên Les Bleus không thể ghi thêm bàn thắng cho tới khi tiếng còn kết thúc trận đấu vang lên.

Dù chỉ giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu, các CĐV áo lam hẳn vẫn rất hài lòng. Họ hài lòng không chỉ bởi đội tuyển có sự khởi đầu suôn sẻ tại vòng loại World Cup, hay chuyện Diaby chấm dứt quãng thời gian 304 phút không ghi bàn của đội tuyển, mà là Les Bleus đã thay đổi diện mạo hoàn toàn mới. Chỉ cần các tiền đạo cải thiện thành tích ghi bàn, việc giành vé tới Brazil vào năm 2014 chắc chắn không phải là điều gì quá khó với tuyển Pháp.

Đội hình ra sân

Phần Lan:
Hradecky; Arkivuo, Toivio, Moisander, Halsti; Ring, Sparv, Hetemaj, R. Eremenko; Pukki, Hämalainen

Pháp: Lloris; Reveillere, Sakho, Yanga-Mbiwa, Evra; Cabaye, Mavuba, Diaby; Ribery,  Benzema, Menez.

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Diaby 20’

Dù được thi đấu trên sân nhà, song Hà Lan hứa hẹn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức trước Thổ Nhĩ Kỳ. Lý do là vì Hà Lan vừa trải qua cú sốc cực lớn tại vòng chung kết EURO 2012, bên cạnh đó Thổ Nhĩ Kỳ luôn được đánh giá là một đối thủ rất khó chịu. Lịch sử cũng không ủng hộ nhiều cho Cơn lốc màu da cam khi họ chỉ thắng 3 hòa 3 trong tổng số 8 lần đụng độ người Thổ.

Tuy nhiên, tại Amsterdam ArenA đêm qua, Hà Lan đã không cho Thổ Nhĩ Kỳ chứng tỏ sự khó chịu của mình. Thay vào đó, đội khách luôn phải co rúm mình trước sức tấn công như vũ bão của các học trò HLV Louis van Gaal. Điều đáng nói là dù các cầu thủ đã rất nỗ lực chống đỡ, song mảnh lưới của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sớm phải rung lên ở phút 17.

Van Persie khai hỏa giúp Hà Lan sớm vươn lên dẫn trước

Sau cú đá phạt góc của Sneijder, ngôi sao đang thi đấu cực hay tại Old Trafford – Robin van Persie đã bật cao đánh đầu. Bóng đi quá hiểm hóc khiến nỗ lực cản phá của thủ thành Tolga trở nên vô nghĩa. Phút 31, suýt chút nữa tỉ số được nâng lên 2-0 cho Hà Lan sau pha dứt điểm rất nhanh của Robben. Song lần này Tolga đã kịp tung người cản phá.

Không có nhiều cơ hội tấn công nên Thổ Nhĩ Kỳ phải phụ thuộc vào các tình huống cố định để gây khó dễ cho đội chủ nhà. Và đội khách đã có cơ hội làm điều đó ở phút 40. Từ cú đá phạt trực tiếp của Turan, Umut bật cao đánh đầu hiểm hóc, loại bỏ hoàn toàn tầm khống chế của hàng thủ Hà Lan. Thế nhưng, may mắn đã đứng về đội chủ nhà, bởi sau đó bóng lại dội vào xà ngang và bật ra.


 
 

Sang hiệp 2, các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra nóng trong việc tìm kiếm bàn gỡ, đặc biệt khi trận đấu trôi về những phút cuối. Chính sự nôn nóng đó đã khiến người Thổ phải trả giá bằng pha phản công chớp nhoáng của Hà Lan ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Từ chuyền phản công vượt tuyến, Narsingh băng lên đối mặt với Tolga sau đó tung ra cú lốp bóng kỹ thuật ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Lan.

Đội hình ra sân

Hà Lan:
Krul; Martins Indi, Janmaat, Heitinga, Willems, Robben, Clasie, Sneijder, Strootman; Narsingh, Van Persie.

Thổ Nhĩ Kỳ: Tolga; Hamit, Omer, Semih, Hasan Ali; Mehmet, Emre; Tunay, Arda Turan, Sercan; Umut.

Chung cuộc: 2-0

Ghi bàn: Van Persie 17’, Narsingh 90'+3

KHÁNH CHI

Theo Infonet
 

KHÁNH CHI

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm