Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi bàn đá phạt điệu nghệ, Falcao thăng hoa

Chuỗi trận thăng hoa của Messi cùng đội tuyển Argentina chưa dừng lại khi anh tiếp tục lập một “siêu phẩm” đóng góp vào chiến thắng trước Paraguay tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Messi ghi bàn đá phạt điệu nghệ, Falcao thăng hoa

Chuỗi trận thăng hoa của Messi cùng đội tuyển Argentina chưa dừng lại khi anh tiếp tục lập một “siêu phẩm” đóng góp vào chiến thắng trước Paraguay tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Colombia 4-0 Uruguay

Đây là trận đấu mà đội khách đã bước vào trận đấu với chủ trương chơi phòng ngự phản công. Trên hàng tấn công Luis Suarez không có mặt mà thay vào đó là Edison Cavani đá cắm, hỗ trợ phía sau là Forlan. Về phần đội chủ nhà Colombia, HLV Pekeman bố trí một cặp trung vệ lạ lẫm là Pablo Armero (nguyên là hậu vệ cánh trái) và Carlos Valdes. Trên hàng công, người được kỳ vọng nhất là chân sút Radamel Falcao.

 

Vào trận với quyết tâm rất cao, các cầu thủ Colombia đã nhanh chóng chiếm lấy thế trận. Khi các khán đài của sân Metropolitano Roberto Meléndez còn chưa kịp ổn định thì Radamel Falcao đã lên tiếng. Xuất phát từ một đường chuyền bên cánh phải của Zuniga, Falcao đã chớp thời cơ bằng một cú ra chân nhanh như điện xẹt không cho thủ môn Muslera cơ hội cản phá, 1-0 cho Colombia ngay phút thứ 3.

Bàn thắng sớm của Falcao giúp cho Colombia có một trận đấu thăng hoa trong trận ra mắt của HLV Pekeman

Bàn thắng sớm đã khiến cho ý đồ của Uruguay bị phá sản sớm, trong khi Colombia điều tiết được trận đấu theo ý mình. Tuy nhiên, cũng phải sang phút 47 của hiệp 2 đội chủ nhà mới có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Lần này người lập công là chân sút Gutierrez khi có một cú sút nối hiểm hóc sau khi nhận một đường chọc khe của đồng đội. 4 phút sau cũng chính Teófilo Gutierrez hoàn thành cú đúp cho riêng mình khi đệm bóng dễ dàng thành bàn từ một đường chuyền bên cánh trái.

Chậm chạp bắt nhịp và khả năng đề phòng quá kém, Uruguay chỉ có thể tự trách tuyến hậu vệ của mình quá chủ quan, coi thường đối thủ. Liên tiếp là những bàn thua hết sức đáng trách nhưng cũng phải khen hàng công Colombia với niềm cảm hứng mang tên Falcao phần nào đã át vía đối thủ. Ngược lại, Forlan và Cavani không có một ngày thi đấu ra trò. Cả hai mờ nhạt trong từng đường bóng lên, xuống vô hồn của các đồng đội. Tất cả với đội khách nhanh chóng sụp đổ từ phút 52 trở đi.

Trận đấu coi như đã an bài sau bàn thắng thứ 3 này, nhưng Colombia vẫn không muốn dừng lại. Phút bù giờ đầu tiên của trận đấu Zuniga có một pha xử lý khéo léo ngay trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút hiểm hóc ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà. Thua trận này, Uruguay đánh mất cơ hội vượt mặt Chile để chiếm ngôi đầu bảng vì Chile sẽ nghỉ thi đấu vòng này.  Bốn ngày nữa, Falcao và đồng đội sẽ phải đến làm khách trên chính sân của Chile, đội bóng hiện đã có 12 điểm sau 6 trận đấu

Đội hình thi đấu:

Colombia: Ospina, Perea, Armero, Valdés, Aguilar, Zúñiga, Torres, Valencia, Falcao, Teófilo Gutiérrez, J. Rodríguez.

Uruguay: Muslera. Lugano, Pereira, Godín, Victorino, Pereira, Pérez, Rodríguez, Arévalo, Forlán, Cavani.

Bàn thắng: Falcao (2’), Guitierrez (47’, 51’), Zuniga (90+1’)

Argentina 3-1 Paraguay

Với việc Uruguay thất bại đậm trước Colombia và Chile không thi đấu vòng đấu này, Argentina sẽ vươn lên dẫn đầu bảng vòng loại nếu giành chiến thắng trước Paraguay. Với quyết tâm đó, đội chủ nhà nhập cuộc rất hưng phấn và nhanh chóng áp đảo đội khách.


Argentina - Paraguay

 

Ngay phút thứ 3 xuất phát từ pha phối hợp khá rối rắm ở trước vòng cấm, Higuain đã nhanh chân chuyền bóng ra cho Angel Di Maria cứa lòng hiểm hóc, bóng đập vào lưng của Lavezzi đổi hướng đôi chút khiến cho thủ môn Villar bất lực nhìn bóng vào lưới. 1-0 cho Argentina.

Bàn thắng sớm đã khiến cho trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Paraguay sau những phút đầu phơi mình chịu trận đã bước đầu lấy lại thế trận. Sau khi Santa Cruz và Alcaraz không thể tận dụng được các cơ hội, Paraguay đã bất ngờ nhận được một món quà. Phút 18, tiền vệ phòng ngự Brana trong một pha phá bóng lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Fabbro không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số 1-1.

Chuỗi trận thăng hoa của Messi và các đồng đội chưa dừng lại

Có được bàn gỡ hòa, Paraguay thiết lập một thế trận phòng ngự vững chắc, không để lộ nhiều khoảng trống như đầu trận. Mặc dù cầm được nhiều bóng nhưng phải đến phút 30, Argentina mới lại vượt lên dẫn trước. Từ giữa sân Di Maria đã có một đường chọc khe hiểm hóc cho Higuain băng xuống bên cánh phải dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-1. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Argentina còn tạo ra được một cơ hội nguy hiểm khi Messi sút phạt hiểm hóc ở phút 35 nhưng bóng lại chạm cột dọc.

Ngay khi bước vào hiệp 2, Messi cướp được bóng từ giữa vượt qua 2 hậu vệ của Paraguay trước khi sục bóng rất kỹ thuật nhưng rất tiếc bóng lại chạm cột dọc. Tuy nhiên, đến phút 64 siêu sao được chờ đợi nhất trận đấu cuối cùng đã có bàn thắng sau khi ghi bàn từ một cú đá phạt điệu nghệ từ cự ly 25m nâng tỷ số lên 3-1 cho Argentina.

Những phút còn lại Paraguay chơi rất nỗ lực nhưng không thể lật ngược được thế trận trước Argentina dù đã làm mới toàn bộ hàng công. Phút 83, Caceres đã đưa được bóng vào lưới của Argentina nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Với chiến thắng 3-1, Argentina đã vươn lên dẫn đầu bảng với 13 điểm. Lượt đấu tới, Argentina sẽ gặp đội bóng yếu Peru. Đó sẽ là cơ hội tốt để Argentina giành thêm 3 điểm củng cố vững chắc ngôi đầu bảng của mình

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero; Campagnaro, Garay, Fernandez, Rojo; Gago, Brana; Di Maria, Messi, Lavezzi (Palacio, 66’); Higuain.

Paraguay: Villar; Piris, Alcaraz, Da Silva, Ortiz; Ayala, Caceres, Riveros, Estigarribia; Fabbro (Cardozo, 60’), Santa Cruz (Valdes, 60’).

Bàn thắng: Di Maria (3’), Higuain (30’), Messi (64’); Fabbro (18’, pen)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm