Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp triệu tập đội hình sau thất bại tại Euro 2020

Tối 26/8 (giờ Hà Nội), HLV Didier Deschamps công bố danh sách đội tuyển Pháp cho loạt trận tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Chân sút Anthony Martial của MU được triệu tập dù không có phong độ cao. Olivier Giroud, học trò cưng của Deschamps, vắng mặt sau khi rời Chelsea để chuyển sang AC Milan.

Sau nhiều lần bị bỏ qua, hậu vệ cánh Theo Hernandez cũng được Deschamps triệu tập. 3 gương mặt mới bên cạnh Hernandez là Aurelien Tchouameni (AS Monaco), Jordan Veretout (Roma) và Moussa Diaby (Leverkusen).

Phap anh 1

Olivier Giroud bị loại khỏi danh sách tuyển Pháp trong khi Anthony Martial có tên. Ảnh: Getty.

Trung vệ tân binh của Bayern Munich, Dayot Upamecano, cũng góp mặt. Những ngôi sao hàng đầu của Pháp như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Paul Pogba và Karim Benzema vẫn có tên trong danh sách lần này. Raphael Varane, tân binh của MU, cũng có tên.

Những cái tên quen thuộc không có tên bao gồm Benjamin Pavard, Adrien Rabiot, Lucas Hernandez, Ousmane Demble.

Marcus Thuram, ngôi sao mới nổi trong danh sách dự Euro 2020, không có mặt khi dính chấn thương dây chằng vào tuần trước.

Tuyển Pháp nhận được sự chú ý lớn sau thất bại bất ngờ ở Euro 2020. Được đánh giá là đội tuyển mạnh nhất giải, Pháp bất ngờ thất bại ở vòng knock-out đầu tiên trước Thụy Sĩ. Trong trận này, Pháp từng có thời điểm dẫn 3-1, nhưng bị đối thủ yếu hơn gỡ hòa vào đúng phút cuối cùng.

Bất phân thắng bại sau 120 phút, Pháp thất bại trên chấm luân lưu với cú đá hỏng ăn ở lượt cuối của số 10 Kylian Mbappe.

Sau thất bại này, HLV Deschamps thừa nhận mình mắc sai lầm và chịu trách nhiệm. Trong buổi phỏng vấn gần nhất với L'Equipe, Deschamps nhấn mạnh mình không cần thông cảm, và những quyết định sau khi Pháp dẫn Thụy Sĩ 3-1 là trách nhiệm của chính ông.

Thuyền trưởng của Les Bleus cũng bảo vệ Karim Benzema trước những quan điểm tiền đạo này khiến Pháp thất bại. "Benzema đã làm tốt mọi thứ cậu ấy phải làm", ông nói.

Bài tập đối kháng của Messi, Mbappe và dàn sao PSG Trang chủ PSG vừa chia sẻ những hình ảnh ấn tượng của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino trên sân tập tuần này.

Real muốn có Mbappe trước khi Messi ra mắt PSG

Real Madrid đang nỗ lực hoàn tất vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe từ Paris Saint-Germain trước loạt trận cuối tuần này của các giải VĐQG châu Âu.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm