Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp ngược dòng hạ Belarus, Đức vật vã thắng Faroe

Cú đúp của Ribery cùng những pha lập công của Nasri và Pogba đã giúp Pháp lội ngược dòng trước Belarus để thắng chung cuộc với tỷ số 4-2.

Trước chuyến làm khách trên sân của Belarus, tiền đạo Karim Benzema đã trải qua một mạch 15 trận liên tiếp không ghi bàn cho đội tuyển Pháp. Chính điều đó đã khiến chân sút của Real bị HLV Deschamps đẩy lên ghế dự bị để nhường chỗ cho tiền đạo đang khoác áo Marseille, Dimitri Payet. Ngoài ra một số cầu thủ chơi không tốt trong trận gặp Georgia như Evra, Nasri và Kondogbia cũng phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu.


Không nhận được sự phục vụ của các cầu thủ chủ chốt khiến tuyển Pháp gặp khá nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên. Đội quân áo lam không những không tạo được sức ép về phía khung thành của Belarus, mà họ còn bị thủng lưới ở phút 32.  Từ pha phạt góc bên phía cánh phải, Filipenko bật cao đánh đầu đưa bóng hướng thẳng đến vị trí của Lloris. Tuy vậy, thủ thành đang khoác áo Tottenham lại lúng túng để bóng vào lưới.

Không biết HLV Deschamps đã nói gì với các học trò mà đội bóng áo lam đã thi đấu như lên đồng khi hiệp 2 trở lại. Phút 47, nỗ lực đi bóng vòng cấm của Ribery buộc thủ thành Veremko phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, “Gã mặt sẹo” đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, sự thiếu tập trung của Lloris một lần nữa khiến Les Bleus phải trả giá ở phút 57. Rất may cho tuyển Pháp là họ đang có trong tay Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Phút 64, tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich tiếp tục tỏa sáng giúp Les Bleus quân bình tỷ số 2-2. Trên đà hưng phấn, đội khách ghi liền hai bàn nữa do công của Nasri và tài năng trẻ Pogba.

Ribery được đồng đội coi là cứu tinh của tuyển Pháp.

Thắng chung cuộc 4-2, Pháp quân bình khoảng cách về điểm số (14) với Tây Ban Nha ở bảng I. Tuy nhiên, Les Blues vẫn xếp sau do kém chỉ số phụ, đồng thời thi đấu nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Belarus chính thức nói lời chia tay World Cup khi đứng bét bảng với 4 điểm sau 7 lượt trận.

Đội hình ra sân:

Belarus: Veremko, Filipenko, Bordachev, Verkhovtsov (Rodionov 77’), Martynovich, Hleb, Putsila, Balanovich, Tigorev (Bressan 83’), Kalachev, Dragun (Olekhnovich 71’).

Pháp: Lloris, Sagna, Abidal, Koscielny, Clichy, Ribery (Sissoko 80’), Matuidi, Valbuena (Guilavogui 90’+3), Pogba, Payet (Nasri 61’), Giroud.

Ở trận đấu tại bảng C, Đức cũng gặp không ít khó khăn trước nhược tiểu Faroe. Sau 22 phút bóng lăn, Mertesacker đã giúp Cỗ xe tăng vượt lên dẫn trước sau cú đệm bóng từ đường chuyển của Jerome Boateng. Trên đà hưng phấn, các học trò của Joachim Loew tiếp tục dồn ép, song sự xuất sắc của thủ môn Nielsen khiến đội khách không thể có thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Sang hiệp hai, tuyển Đức tiếp tục lâm vào cảnh bế tắc trước khả năng hỗ trợ phòng ngự cực tốt của các cầu thủ Faroe. Mãi tới phút 74, thế bế tắc mới lại được khai thông. Pha phạm lỗi ác ý của Gregersen trong vòng cấm đã khiến anh nhận thẻ đỏ, đồng thời đem lạ cho đội khách một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mesut Oezil dễ dàng giúp tuyển Đức nới rộng khoảng cách lên 2-0. 


Lợi thế hơn người giúp các học trò của HLV Joachim Loew tiếp tục có được bàn thắng thứ 3 ở phút 84. Sau đường chuyền của đội trưởng Philipp Lahm, tiền vệ Muller băng vào sút tung nóc lưới của đối phương ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Dù giành chiến thắng cách biệt, tuyển Đức vẫn chưa thể giành vé tới Brazil. Muốn đi tiếp, thầy trò HLV Joachim Loew cần phải đánh bại CH Ireland ở lượt đấu thứ 9, hoặc giành một điểm từ tay đối thủ này cũng như một điểm từ tay Thụy Điển ở lượt trận cuối cùng tại bảng C.

Đội hình ra sân:

Đảo Faroe: Nielsen; Justinussen, Troest, Gregersen, V.Davidsen; Baldvinsson, Olsen, Benjaminsen, Udsen (Mouritsen 68'); Holdts (Hansson 76'), Edmunsson (Klettskard 68')

Đức: Neuer; Lahm, Mertesacker, Boateng, Schmelzer; Khedira, Kroos; Muller (Sam 85'), Ozil, Draxler (Schurrle 75'); Klose (Kruse 79').

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm