Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp khuyên thanh niên tiêm vaccine để sớm được hẹn hò trở lại

Để thuyết phục thanh niên Pháp đăng ký tiêm chủng, nhà chức trách sử dụng quảng cáo gợi ý việc tiêm vaccine sẽ giúp người dân sớm quay lại cuộc sống cũ, gồm hẹn hò và dự hòa tiệc.

Những tấm poster do giới chức y tế ở miền Nam nước Pháp được thiết kế nhằm gửi đi thông điệp cho thấy tiêm vaccine Covid-19 có thể giúp người dân quay trở lại với cuộc sống xã hội bình thường, lấn át những lo ngại về tác dụng phụ "không mong muốn" của vaccine, theo Guardian ngày 9/7.

Một trong các poster thể hiện hình ảnh cặp đôi hôn nhau ở băng ghế sau của ôtô, hình ảnh quen thuộc tại Pháp.

Trong khi đó, những poster khác có hình ảnh người dân tham dự hòa nhạc, gia đình đi chơi bãi biển, hay một cặp đôi ôm nhau đoàn tụ ở ga tàu.

tiem chung vaccine covid-19 phap anh 1

Poster được nhà chức trách Pháp sử dụng để thuyết phục người dân tiêm vaccine. Ảnh: Guardian.

Phía dưới các tấm ảnh là thông điệp "Đúng vậy, vaccine có những tác dụng mong muốn" và "Với mỗi người tiêm vaccine, cuộc sống một lần nữa bắt đầu".

Ý tưởng về những tấm poster mang thông điệp tích cực do nhà chức trách y tế vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur đưa ra đầu tiên.

"Lấy cảm hứng từ chiến dịch tiêm chủng quốc gia, chúng tôi gửi đi thông điệp tích cực tới người dân, với những bức ảnh gợi lên khung cảnh đoàn tụ, tương phản với những 'tác dụng phụ không mong muốn' mà chúng ta đã nghe quá nhiều về vaccine Covid-19", nhà chức trách vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur cho biết.

Thông điệp về tác dụng tích cực của vaccine sẽ được dán lên bảng quảng cáo ở vùng đô thị, ở những nơi người dân hay đến như quán bar, nhà hàng, phòng tập gym, cũng như gửi đi qua các trang mạng xã hội.

Số ca mắc Covid-19 trong tuần ở hạt Los Angeles tăng 165%

Diễn biến dịch tại hạt Los Angeles bất ngờ đảo chiều và tăng mạnh trở lại, trong bối cảnh biến chủng Delta lan rộng ở bang California và nhiều nơi khác ở Mỹ.

Bang đông dân nhất Australia lập mốc mới về số ca Covid-19 trong ngày

Giới chức bang New South Wales ngày 10/7 thông báo số ca mắc Covid-19 trong ngày cao nhất kể từ đầu năm nay.

Nhật Bản sơ tán khẩn cấp 120.000 dân vì nguy cơ sạt lở

Hãng thông tấn NHK cho biết Nhật Bản ngày 10/7 ban bố yêu cầu sơ tán 120.000 dân ở các tỉnh miền Nam do mưa lớn kỷ lục dẫn tới nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm