Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp khó cản 'cỗ máy chiến thắng' Tây Ban Nha

Việc phải gặp một đội bóng được xem như “đại gia” đang thất thế như Pháp sẽ là cơ hội tốt để Tây Ban Nha chứng tỏ vị thế của đội bóng số 1 thế giới thời điểm hiện tại. TBN đang sở hữu chuỗi 23 trận toàn thắng liên tiếp tại các vòng loại EURO (9) và World Cup (14).

2h ngày 17/10, sân Vicente Calderon: Tây Ban Nha-Pháp

Pháp khó cản 'cỗ máy chiến thắng' Tây Ban Nha

Việc phải gặp một đội bóng được xem như “đại gia” đang thất thế như Pháp sẽ là cơ hội tốt để Tây Ban Nha chứng tỏ vị thế của đội bóng số 1 thế giới thời điểm hiện tại. TBN đang sở hữu chuỗi 23 trận toàn thắng liên tiếp tại các vòng loại EURO (9) và World Cup (14).

4 tháng trước trên hành trình chinh phục ngôi vô địch EURO 2012, Tây Ban Nha đã đánh bại Pháp với tỷ số 2-0 bằng cú đúp của Xabi Alonso. Sơ đồ 4-6-0 được HLV Vicente Del Bosque áp dụng cho Tây Ban Nha phát huy hiệu quả đến mức tối đa. Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha vững tin với triết lý đã chọn trước khi hạ gục nốt Bồ Đào Nha và Ý để đăng quang.

Tại tứ kết EURO 2012, Tây Ban Nha đã chơi lấn lướt hoàn toàn so với tuyển Pháp

Thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha gần như không thay đổi cả về con người lẫn lối chơi. Có chăng sự hiệu quả của sơ đồ không có tiền đạo được nâng lên ở một tầm mức mới. Trong cuộc thăm dò dư luận được các tờ báo thể thao tiến hành phần lớn người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha ủng hộ việc đội bóng con cưng áp dụng lối chơi như hiện tại.

Tính hợp lý và giá trị của lối chơi này được thể hiện cực rõ trong chiến thắng 4-0 trước Belarus khi Gerrard Pique bị chấn thương. Tiền vệ phòng ngự Sergio Busquet được rút xuống đá trung vệ và chơi cực hay. Trên hàng công, Pedro lập một cú hat-trick mà không cần có mặt David Villa hay Fernando Torres.

Trận này nhiều khả năng Torres sẽ đá chính và đối mặt với Koscielny

Về phần tuyển Pháp, dưới thời của Didier Deschamp họ không cho thấy một bộ mặt tươi sáng hơn so với Lauren Blanc. Vẫn là việc trẻ hóa nhân sự có phần “nửa vời”. Bên cạnh đó, phong độ của những ngôi sao sáng nhất của Pháp như Benzema, Ribery không thật sự ổn định. Điều này được thể hiện rất rõ sau trận giao hữu thua Nhật Bản 0-1 mới đây.

Cả Pháp và Tây Ban Nha đều giành được số điểm tối đa sau 2 lượt trận đầu tiên. Vì thế, đội nào thắng trong trận đấu này sẽ có rất nhiều cơ hội giành ngôi đầu bảng. 3 đối thủ còn lại trong bảng là Gruzia, Phần Lan và Belarus đều không phải là đối thủ của họ.

Tây Ban Nha đã chứng tỏ việc thiếu vắng những ngôi sao từ Pique, Puyol không làm họ suy yếu. Trong khi đó, tuyến giữa của Pháp trận đấu này không được đánh giá cao khi 3 tiền vệ phòng ngự Mavuba, Diaby và Chantome đều không thể thi đấu.

Trong trường hợp El Nino chơi không hiệu quả Pedero sẵn sàng thay thế

Một yếu tố khác cũng cần nói đến đó là lợi thế sân nhà của Tây Ban Nha. Tại Vicente Calderon, Tây Ban Nha chưa hề thất bại trong 9 trận đấu gần đây nhất. Ở đây họ đã đánh bại những đội bóng rất mạnh từ Argentina, Đức, Uruguay và Slovakia. Có thể trận này Del Bosque chỉ hoán đổi một chi tiết nhỏ trong cỗ máy chiến thắng là đưa Raul Albiol đá cặp trung vệ với Ramos thay cho Busquets.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Alba, Busquets, Xavi, Alonso, Iniesta, Torres

Pháp: Llodris, Sakho, Debuchy, Evra, Koscielny, Cabaye, Matuidi, Sisoko, Menez, Ribery, Benzema

- TBN đang sở hữu chuỗi 23 trận toàn thắng liên tiếp tại các vòng loại EURO (9) và World Cup (14).
- TBN mới chỉ thắng Pháp một lần trong các trận chính thức. Đó chính là tứ kết EURO 2012. Năm 1981, TBN đã từng thắng Pháp tại sân Calderon nhưng là trong 1 trận giao hữu
- Pháp chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn trong 6 trận vừa qua, trong đó có 4 trận tịt ngòi.
- Tiền đạo Benzema chưa ghi bàn trong 8 trận gần đây thi đấu cho ĐT Pháp. 
- Hai tiền vệ Busquets và Cazorla sẽ có trận khoác áo TBN thứ 50 nếu ra sân đêm nay. 
- TBN giữ sạch lưới ở 4/5 trận sân nhà gần đây, đồng thời còn ghi tới 20 bàn thắng.
- 3 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội đều có không quá 2 bàn được ghi. 7/8 trận vừa qua của Pháp cũng rất khan hiếm bàn thắng.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm