Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp hòa thất vọng trước Bỉ

Trong một ngày cả Ribery lẫn Benzema đều tịt ngòi, tuyển Pháp đã không có được chiến thắng trong chuyến làm khách trên đất Bỉ...

Bỉ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, đặc biệt là khi họ đang sở hữu đội hình lý tưởng nhất trong hơn thập kỷ trở lại đây. Dẫu vậy, với sự trở lại của ứng cử viên QBV châu Âu Franck Ribery cùng sự góp mặt rất nhiều ngôi sao sáng như Kondogbia, Valbuena và chân sút chủ lực Benzema, tuyển Pháp vẫn hứa hẹn sẽ giành chiến thắng trong chuyến làm khách tại Brussel.

 

Trên thực tế, tuyển Pháp cũng đã chứng tỏ được cái uy của nhà vô địch thế giới khi tạo được sức ép khá lớn về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, những pha dứt điểm không tốt của các tiền đạo áo lam cùng những pha truy cản tuyệt vời của thủ thành Courtois, bàn thắng đã không thể đến với đoàn quân của HLV Didier Deschamps.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, suýt chút nữa tuyển Pháp đã phải trả giá đắt ở phút 37. Sau tình huống lên bóng nhanh, De Bruyne tung ra cú sút chéo góc và bị Koscielny chặn lại. Tuy nhiên, ở tình huống đối mặt với Lloris ngay sau đó, tiền đạo trẻ của Chelsea lại dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ribery đã không thể giúp Pháp giành chiến thắng trên đất Bỉ.

Sau giờ nghỉ giải lao, thay vì tập trung nhiều cho phòng ngự như hiệp 1, các cầu thủ Bỉ quyết định đẩy cao lên chơi đôi công khiến các học trò của Deschamps bị lúng túng. Fellaini là cái tên đáng sợ nhất bên phía đội chủ nhà. Cầu thủ đang nằm trong tầm ngắm của MU và Arsenal liên tục có những pha hãm thành khiến đối thủ phải thót tim.

Tuyển Pháp cũng có một số pha lên bóng rất bài bản. Thế nhưng, ở những đường chuyền hoặc cú sút quyết định, các cầu thủ khách lại tỏ ra vội vàng và đưa bóng không theo địa chỉ. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 67. Trước khung thành bỏ trống, song Benzema đã dứt điểm chậm chễ và để cho Courtois bay ra cản phá ngay trước mũi giày.

Fellaini đã gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Pháp.

Rất nhiều cơ hội được hai đội tạo ra trong hiệp 2, song lại không có bàn thắng nào được ghi. Trận đẫu đã khép lại với vẻ mặt nuối tiếc của cả cầu thủ hai đội.

Đội hình ra sân:

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Van Buyten, Pocognoli; Witsel, Fellaini, Chadli; De Bruyne, Hazard, Lukaku.

Pháp: Lloris; Sagna, Koscielny, Abidal, Clichy; Guilavogui, Kondogbia; Payet, Valbuena, Ribery; Benzema.

Chung cuộc: 0-0

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm