Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp biến tàu cao tốc thành bệnh viện di động sơ tán bệnh nhân

Để giảm tải áp lực cho bệnh viện tại các vùng phía đông và thủ đô Paris, Pháp đã cải tạo các con tàu cao tốc thành phòng ICU để sơ tán bệnh nhân virus corona nặng.

phap bien tau cao toc thanh benh vien di dong anh 1

Nhân viên y tế vận chuyển một bệnh nhân virus corona đến đoàn tàu đang chờ tại ga đường sắt Gare d'Austerlitz ở Paris hôm 1/4.

phap bien tau cao toc thanh benh vien di dong anh 2

Đây là một phần trong nỗ lực toàn quốc huy động tàu hỏa, máy bay trực thăng, máy bay quân sự và thậm chí tàu chiến để sơ tán hàng trăm bệnh nhân và hàng trăm nhân viên viên y tế, giải phóng áp lực cho hệ thống y tế.

phap bien tau cao toc thanh benh vien di dong anh 3
Những con tàu cao tốc TGV được cải tạo thành buồng chăm sóc đặc biệt (ICU) di động nhằm sơ tán bệnh nhân từ các vùng trọng điểm dịch bệnh ở phía đông và khu vực Paris, nơi các bệnh viện đang lâm vào cảnh quá tải, đến các vùng ở phía tây đỡ căng thẳng hơn.
phap bien tau cao toc thanh benh vien di dong anh 4

Những con tàu đặc biệt này có chuyến đi đầu tiên hôm 26/3, khởi hành từ thành phố Strasbourg ở phía đông Pháp.

phap bien tau cao toc thanh benh vien di dong anh 5

Hôm 1/4, 36 bệnh nhân Covid-19 tại khu vực Paris, toàn bộ là người đang được điều trị ở các khu ICU, được chuyển đến vùng Brittany ở phía tây bằng hai tàu TGV.

phap bien tau cao toc thanh benh vien di dong anh 6

Quân đội đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực chống dịch của Pháp, sau khi Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố đất nước đang trong "cuộc chiến" với virus. Trong ảnh, bệnh nhân được các nhân viên y tế thuộc quân đội Pháp đưa lên máy bay trực thăng tại sân bay Orly ở phía nam Paris hôm 2/4 để chuyển đến vùng khác.

phap bien tau cao toc thanh benh vien di dong anh 7
Các máy bay quân sự được trang bị như một bệnh viện mini. Trong ảnh là bệnh nhân được sơ tán trên một máy bay quân sự đi từ vùng Mulhouse ở phía đông nước Pháp đến vùng Bordeaux ở phía tây nam.
phap bien tau cao toc thanh benh vien di dong anh 8

Không chỉ sơ tán trong nước, Pháp còn đưa bệnh nhân sang các nước lân cận như Luxembourg, Thụy Sĩ, Đức... để giải quyết tình trạng quá tải. Trong ảnh, bệnh nhân Covid-19 được đưa lên một máy bay trực thăng của quân đội Pháp bay đến Thụy Sĩ hôm 30/3.

phap bien tau cao toc thanh benh vien di dong anh 9

Pháp, một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch bệnh ở châu Âu cũng như trên thế giới, đang áp dụng các biện pháp cứng rắn để ngăn chặn sự lây lan của virus, sau khi chính phủ bị chỉ trích vì phản ứng chậm chạp lúc đầu.

phap bien tau cao toc thanh benh vien di dong anh 10

Chính phủ của ông Macron cũng bị chỉ trích vì số lượng người được xét nghiệm đến nay vẫn tương đối ít cũng như việc thiếu thốn trang thiết bị, vật tư y tế.

Người dân Pháp vỗ tay cổ vũ nhân viên y tế ra 'tiền tuyến' Người dân Paris trong các tòa chung cư đồng loạt vỗ tay cổ vũ cho đội ngũ y tế chiến đấu với dịch bệnh Covid-19.

Đông Phong

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm