Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Văn Đức tự tin cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam

Tiền vệ CLB SLNA cho biết anh đang rất khao khát thể hiện để ghi điểm trong mắt huấn luyện viên Park Hang-seo một lần nữa.

Phan Văn Đức tiếp tục được HLV Ngô Quang Trường trao cơ hội đá chính ở vòng 4 V.League 2020 khi SLNA làm khách Thanh Hoá chiều 12/6. Trước sự hiện diện của HLV Park Hang-seo và các cộng sự trên khán đài, Đức thi đấu nỗ lực trong phần lớn thời gian và chỉ rời sân trong những phút cuối. Trận này, anh không ghi bàn nhưng vẫn có niềm vui khi cùng đồng đội mang 1 điểm rời sân Thanh Hoá.

"Trận này khá là cực nhưng chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Cá nhân tôi chưa thấy mình chơi đúng phong độ, tôi sẽ phải nỗ lực cải thiện trong thời gian tới. Mục tiêu của tôi là cùng SLNA chơi tốt từng trận để đạt thứ hạng tốt, còn với cá nhân mình, tôi muốn được HLV Park Hang-seo ghi nhận và gọi trở lại đội tuyển quốc gia", Phan Văn Đức chia sẻ sau trận đấu.

phan van duc anh 1

Văn Đức (số 20) tỏ ra rất nguy hiểm ở nhiều tình huống đột phá trong trận gặp Thanh Hoá. Ảnh: Minh Chiến.

Đầu mùa giải này, tiền vệ sinh năm 1996 ghi 2 bàn sau 4 trận để đánh dấu sự trở lại của mình sau giai đoạn chấn thương dai dẳng. Anh cho rằng thời gian là lợi thế đối với mình trong việc hồi phục cũng như có được sự tự tin khi trở lại thi đấu.

"Đội tuyển nghỉ lâu là điều tốt cho tôi vì tôi có thời gian để hồi phục chấn thương. Phong độ của tôi bây giờ đạt khoảng 70-80% nếu so với hồi dự AFF Cup 2018. Tôi sẽ cố gắng từng trận để lấy lại phong độ", Văn Đức trả lời câu hỏi của Zing.

Nói về khả năng cạnh tranh vị trí nếu được lên tuyển trở lại, Phan Văn Đức không e ngại những khó khăn khi trước mắt HLV Park có kế hoạch triệu tập nhiều gương mặt mới. "Lên tuyển có nhiều người rất hay, nhưng không phải vì mới chấn thương trở lại nên tôi không tự tin. Càng khó khăn, tôi càng quyết tâm hoàn thiện bản thân mình hơn nữa".

Sự tự tin của Phan Văn Đức về một suất ở đội tuyển quốc gia ở thời điểm này không có gì bất ngờ. HLV Ngô Quang Trường khẳng định cậu học trò là ngôi sao sáng giá nhất nơi hàng công đội bóng xứ Nghệ. Cầu thủ sinh năm 1996 cũng được HLV Park đặc biệt quan tâm khi ông cất công lặn lội từ xa đến để theo dõi màn trình diễn của cậu học trò.

Phan Văn Đức từ chối ôm bác sĩ Choi vì người bẩn Tiền vệ SLNA và tuyển Việt Nam ít nhiều khiến bác sĩ Choi Ju-yong lo lắng khi phải rời sân bằng cáng cuối trận gặp Thanh Hoá chiều 12/6.

Tuyển Việt Nam đá trận đầu tiên vào tháng 9

Cuộc họp của lãnh đạo VFF và Hội đồng HLV quốc gia sáng 12/6 đã thống nhất những nội dung quan trọng trong kế hoạch của tất cả đội tuyển quốc gia trong năm 2020.

‘SLNA phải cải thiện để không phụ thuộc Phan Văn Đức’

HLV Ngô Quang Trường khẳng định SLNA phải cải thiện lối chơi sau khi Phan Văn Đức không thể ghi bàn trong trận hòa 0-0 với chủ nhà Thanh Hóa tại vòng 4 V.League tối 12/6.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm