Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘SLNA phải cải thiện để không phụ thuộc Phan Văn Đức’

HLV Ngô Quang Trường khẳng định SLNA phải cải thiện lối chơi sau khi Phan Văn Đức không thể ghi bàn trong trận hòa 0-0 với chủ nhà Thanh Hóa tại vòng 4 V.League tối 12/6.

SLNA đã không thể vượt qua chủ nhà Thanh Hóa chơi tử thủ và kiên cường. Trong ngày cầm quân đầu tiên của tân HLV Nguyễn Thành Công, đội chủ nhà đã vô hiệu hóa thành công mũi nhọn Phan Văn Đức bên phía đội khách, ngăn không cho SLNA có trận đấu ấn tượng kế tiếp. Kết quả hòa không bàn thắng được xem như thành công với Thanh Hóa ở trận này.

Phan Van Duc anh 1

Văn Đức không thể nối dài mạch trận ấn tượng khi bị phong tỏa bởi hàng thủ Thanh Hóa tối 12/6. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ với báo giới sau trận, HLV Ngô Quang Trường bên phía SLNA nói: “Phan Văn Đức là cầu thủ tốt nhất của chúng tôi. Khi cậu ấy chơi tốt ở những trận vừa rồi, đối thủ tất nhiên phải tìm cách phong tỏa, hạn chế sở trường của Phan Văn Đức”.

“Các trận trước, chúng tôi đã có nhiều cơ hội để ghi bàn. Ở trận này, 2 đội hiểu nhau quá. Đôi bên đều không có nhiều cơ hội đưa bóng về khung thành của nhau. Hai đội đều chơi chặt chẽ, nên hạn chế được cơ hội ghi bàn. SLNA sẽ phải cải thiện hơn để không quá phụ thuộc vào Phan Văn Đức”, ông Quang Trường nói.

Phan Văn Đức mới trở lại V.League 2020 sau chấn thương nặng ở mùa giải 2019. Tuy nhiên, anh đã kịp ghi 2 bàn cho SLNA sau 3 trận mùa này. Trước đó, anh cũng có 9 bàn cho SLNA ở mùa giải 2018, năm anh thi đấu trọn vẹn và không dính chấn thương lớn nào. Tiền đạo của tuyển Việt Nam hiện là ngôi sao lớn nhất của đội bóng xứ Nghệ.

Bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Thành Công tỏ ra bằng lòng với một điểm trong trận đầu tiên dẫn dắt Thanh Hóa. Ông là HLV thứ 2 của Thanh Hóa mùa này sau Fabio Lopez. Nhiều người tin ông rất dũng cảm khi nhận lời về đội bóng có truyền thống liên tục thay HLV này.

Chiến lược gia người Nghệ An nói: “Thực ra, tôi đã nghe mọi người nói nhiều về chuyện này ở Thanh Hóa. Nhưng là một HLV, tôi thích cảm nhận không khí ở đây hơn. Mỗi CLB mình làm việc, mình đều phải tôn trọng. Khi về đây, tôi xác định mình chỉ tập trung vào công việc thôi”.

Trước câu hỏi về mối quan hệ với ông bầu Nguyễn Văn Đệ, người nổi tiếng là thích can thiệp vào công việc chuyên môn ở đội bóng, ông Công khéo léo né tránh: “Đấy là chuyện bình thường mà, để làm việc thì mình phải tương tác. Mình phải bảo vệ quan điểm của mình nhưng cũng phải lắng nghe ý kiến khác”.

Trận hòa 0-0 giúp CLB Thanh Hóa chấm dứt chuỗi 3 thất bại liên tiếp từ đầu mùa ở V.League. Họ sẽ gặp Nam Định ở vòng tới trong khi SLNA ra Hà Nội đối đầu đương kim vô địch tại Hàng Đẫy.

Highlights CLB Thanh Hóa - SLNA: Chủ nhà có điểm đầu tiên Chiều 12/6, trận hòa 0-0 trước SLNA giúp CLB Thanh Hóa có điểm đầu tiên tại V.League 2020. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công hiện vẫn là đội đứng cuối bảng xếp hạng.

CLB Thanh Hóa sa thải HLV Fabio Lopez

Chiến lược gia người Italy Fabio Lopez bị câu lạc bộ Thanh Hóa chấm dứt hợp đồng trong ngày 7/6.

Giải mã 2 chiến thắng của Phan Văn Đức trước Chim Sẻ Đi Nắng

Hai chiến thắng trước game thủ AOE số một Việt Nam Chim Sẻ Đi Nắng cho thấy nhiều pha xử lý đẳng cấp, gần với trình độ chuyên nghiệp của cầu thủ bóng đá Phan Văn Đức.

Phan Văn Đức - di sản của Juergen Gede ở tuyển Việt Nam

Không có lời giới thiệu của Giám đốc Kỹ thuật Juergen Gede, hành trình giải U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam sẽ không có cái tên Phan Văn Đức.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm