Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Văn Đức bứt tốc, solo từ giữa sân ở phút 88

Chưa dứt điểm thành bàn, nhưng cầu thủ sinh năm 1996 đã khiến câu lạc bộ Hà Nội không thể dồn toàn lực tấn công, giúp SLNA bảo toàn chiến thắng 1-0 để vươn lên ngôi đầu.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 1

Trong trận Sông Lam Nghệ An làm khách trên sân Hàng Đẫy tối 18/6, Phan Văn Đức đã thể hiện vai trò cầu thủ quan trọng số một khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Hà Nội. Sau gần 90 phút thi đấu, Văn Đức vẫn thể hiện sự nhanh nhẹn, tinh quái khi tận dụng sai lầm của đối phương.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 2

Anh có pha solo chớp nhoáng từ gần giữa sân. Văn Kiên hụt hơi, đã phải dùng tay đẩy từ phía sau.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 3

Văn Đức mất trụ và góc sút quá hẹp nên không thể hạ gục thủ môn Văn Công. Nếu thành bàn, đây sẽ là dấu chấm hết cho những nỗ lực của câu lạc bộ Hà Nội.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 4

Trong suốt trận đấu, nhận thức được sự nguy hiểm của Văn Đức, Văn Kiên luôn theo sát anh như hình với bóng.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 5

Với chiều cao 1,73 m, nhưng Văn Đức chọn đúng vị trí, bật cao đánh đầu trước sự truy cản của hàng loạt cầu thủ Hà Nội.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 6

Phút 17, Văn Đức có pha xử lý bất ngờ khi tung cú sút từ phần sân nhà khi nhận thấy thủ môn Văn Công dâng cao. Cú sút vượt qua đầu thủ môn đội bạn nhưng rất tiếc đi không trúng đích. Tuy vậy, sự sắc sảo từ những pha phản công nhanh, bất ngờ của cầu thủ số 20 khiến Hà Nội luôn phải dè chừng.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 7

Thủ môn Văn Hoàng cũng có trận thi đấu suất sắc khi liên tục cứu thua cho đội bóng quê nhà.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 8

Dũng mãnh trong các pha tranh chấp, ra vào hợp lý đã giúp anh giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp. Trong bối cảnh Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng đều đá dự bị, sự toả sáng của Văn Hoàng có thể khiến huấn luyện viên Park Hang-seo lưu tâm.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 9

Chắc chắn trong phòng ngự, duy trì khoảng cách đội hình, Sông Lam Nghệ An có tình huống xuất thần khi Văn Lắm tung cú sút hạ thủ môn Văn Công ở phút 57.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 10

Tuấn Tài cũng có nhiều cơ hội khi đối mặt với thủ môn Văn Công. Tuy nhiên, anh không vượt qua được sự truy cản của thủ thành dày dạn kinh nghiệm.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 11

Những phút cuối trận, cầu thủ Sông Lam Nghệ An liên tục nằm sân làm trận đấu bị gián đoạn. Nhiều cầu thủ Hà Nội sốt ruột làm thay vai trò của bác sĩ.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 12

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ xứ Nghệ ôm chầm lấy nhau ăn mừng đầy cảm xúc. Trận thắng với cách biệt tối thiểu đủ giúp Sông Lam Nghệ An vươn lên ngôi đầu với 11 điểm sau 5 trận. CLB Hà Nội tụt xuống vị trí thứ 7 với 7 điểm.

Phan Van Duc solo tu giua san anh 13

Highlights CLB Hà Nội - SLNA: Cựu đội trưởng U19 Việt Nam tỏa sáng Đặng Văn Lắm ghi bàn sau cú sút xa giúp đội khách SLNA đánh bại đương kim vô địch Hà Nội với tỷ số tối thiểu trong trận đấu ở vòng 5 V.League diễn ra tối 18/6.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm