Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng dành cho bom tấn 'Dune 2'

Giới chuyên môn nhận định "Dune: Part Two" là kiệt tác điện ảnh, vượt xa phần phim đầu tiên. Bom tấn thu hút sự chú ý khi mở hàng cho Hollywood trong năm 2024.

Theo Hollywood Reporter, bom tấn do Timothée Chalamet đóng chính nhận về cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn. Những người có mặt tại buổi công chiếu nhận định Dune: Part Two là một kiệt tác điện ảnh, vượt xa phần đầu tiên ra mắt năm 2021.

"Choáng ngợp bởi Dune: Part Two. Tôi hoàn toàn đắm chìm vào câu chuyện và thấy bộ phim giàu cảm xúc hơn phần đầu. Trọng lượng và quy mô của tác phẩm thật đáng kinh ngạc. Đối với tôi, loạt phim này có thể sánh ngang với The Lord of the Rings", Jordan Farley từ Total Film viết.

"Dune: Part Two hấp dẫn, kịch tính và đầy phấn khích. Cảm giác như adrenaline trong người bất ngờ tăng vọt qua chuỗi hành động hướng cùng giọng hát quyến rũ. Timothée Chalamet và Zendaya làm nên một tác phẩm đặc biệt", nhà phê bình Courtney Howard viết.

Hậu truyện về Hành tinh cát lấy mốc thời gian ngay sau phần đầu tiên, khi Paul Atreides (Timothée Chalamet) gia nhập lực lượng với người Fremen và tìm cách trả thù những kẻ thù đã sát hại gia đình anh. Không chỉ vậy, đó còn là hành trình giải cứu vũ trụ trước sự đàn áp từ gia tộc Harkonnen.

Ban đầu bộ phim được ấn định phát hành vào tháng 11/2023, song cuộc đình công buộc Warner Bros. phải lùi lịch tới tháng 3/2024. Mục đích để dàn sao gồm Timothée Chalamet, Zendaya, Austin Butler và Florence Pugh có thể tham gia quá trình quảng bá cho Dune: Part Two.

Tác phẩm được coi là vị cứu tinh cho thị trường điện ảnh sau mùa đông ảm đạm tới mức báo động. Theo đó, Dune: Part Two là phát súng đầu tiên cho loạt bom tấn ra mắt tháng 3 như Kung Fu Panda 4, Ghostbusters: Frozen Empire Godzilla x Kong: The New Empire.

Chuyên mục giải trí giới thiệu cuốn Khán giả học cho thấy ngành khoa học điện ảnh phải đối mặt với nhiều thử thách. Tác giả kể câu chuyện thực tế trong các buổi chiếu thử phim giúp người đọc khám phá hậu trường Hollywood.

'Mật vụ ong' - bom tấn hành động đã mắt nhưng xa rời thực tế

"The Beekeeper" là một dự án giải trí giàu tiềm năng do quy tụ dàn nhân sự đã thành danh ở thể loại phim hành động.

'Argylle siêu điệp viên' - bom xịt đáng quên của Henry Cavill

Chất lượng bộ phim hoàn toàn trái ngược với kinh phí 200 triệu USD. Dàn sao gồm Henry Cavill, John Cena, Dua Lipa chỉ là "miếng mồi" lôi kéo khán giả ra rạp.

Thấy gì từ 'Cô đi mà lấy chồng tôi'

Từ câu chuyện của Kang Ji Won (Park Min Young) hay Yoo Ji Hyeok (Na In Woo), ê-kíp phim cài cắm nhiều bài học về hôn nhân, cuộc sống và giá trị của hạnh phúc.

Nhật Long

Bạn có thể quan tâm