Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của tuyển Hàn Quốc khi bị chỉ trích

Đội bóng xứ kim chi chịu áp lực lớn sau khởi đầu không suôn sẻ của tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup 2023.

Truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc chê đội nhà sau hai trận đầu tiên ở Asian Cup 2023.

"Lời khuyên của tôi với các cầu thủ là phớt lờ chỉ trích", HLV Jurgen Klinsmann nói trước thềm loạt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023. "Truyền thông rất cảm tính. Tôi nói với cầu thủ rằng người ta nói gì là quyền của họ. Bạn không thể thay đổi điều đó".

Sau kết quả hòa 2-2 đầy thất vọng trước Jordan hôm 20/1, tuyển Hàn Quốc bị truyền thông nước nhà chỉ trích dữ dội. Ngay cả thắng lợi 3-1 trước Bahrain ở loạt trận đầu của tuyển Hàn Quốc cũng bị đánh giá thiếu thuyết phục.

Trung phong Cho Gue-sung nằm trong số những cái tên của tuyển Hàn Quốc bị chỉ trích nặng nề. Tiền đạo của Midtjylland (Đan Mạch) nhận lỗi: "Với tư cách cầu thủ đá chính, tôi xin lỗi các đồng đội vì không chơi tốt. Rõ ràng tôi cần thi đấu tốt hơn".

Hwang In-beom, tiền vệ cũng đang chơi bóng tại châu Âu, thừa nhận "bất kỳ tuyển thủ Hàn Quốc nào cũng có thể trở thành đề tài bị chỉ trích". "Điều quan trọng là toàn đội phải đoàn kết", ngôi sao của Sao Đỏ Belgrade (Serbia) tuyên bố.

"Các chiến binh Taegeuk" chưa vô địch Asian Cup kể từ năm 1960. HLV Klinsmann và các học trò chịu áp lực phải giúp nền bóng đá xứ kim chi giải cơn khát vô địch châu Á ở giải đấu tại Qatar năm nay.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Hàn Quốc ở hai trận đầu khiến người hâm mộ nước này không hài lòng. Họ lúc này xếp thứ hai ở bảng E, khi cùng có 4 điểm như Jordan nhưng thua đối thủ về hiệu số (+2 so với +4).

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Bóng đá Trung Quốc khủng hoảng

Hai đội bóng lớn từng chơi ở giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League - CSL) tuyên bố phá sản và bị giải thể chỉ trong một tuần.

Theerathon lại chơi xấu, bị treo giò ở Asian Cup

Theerathon Bunmathan tiếp tục nhận thẻ vàng trong ngày cán mốc 100 lần ra sân cho ĐTQG khi đối đầu Oman hôm 21/1.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm