Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Mourinho khi Napoli nhận hai thẻ đỏ

Jose Mourinho có nhiều động thái khích tướng các ngôi sao của Napoli khiến đối thủ nhận hai thẻ đỏ trong trận đấu ở vòng 17 Serie A.

Roma của Mourinho có chiến thắng quan trọng trước Napoli.

Rạng sáng 24/12 (giờ Hà Nội), AS Roma đánh bại Napoli 2-0 trong một trận đấu đầy căng thẳng. Tổng cộng 11 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ được rút ra cho cả hai đội. Roma nhận 7 thẻ vàng trong khi Napoli nhận 4 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ.

Bộ đôi tiền đạo Matteo Politano và Victor Osimhen của Napoli đều bị truất quyền thi đấu. Trận đấu nóng lên ngay từ hiệp một. Trong một pha cãi vã giữa cầu thủ hai đội phút 38, Mourinho hét vào mặt Kvaratskhelia với vẻ giận dữ, nhưng HLV trưởng Roma sau đó dường như nhận ra phản ứng thái quá của mình và tìm cách làm hòa với ngôi sao Napoli.

Sau khi Osimhen, cầu thủ thứ hai của Napoli bị đuổi khỏi sân ở phút 86, Mourinho cười tươi bên ngoài đường biên. Trước đó, ông cũng có vài lời qua tiếng lại với chân sút người Nigeria.

Thời điểm Osimhen bị đuổi, Roma đã dẫn trước Napoli 1-0 nhờ pha lập công của Lorenzo Pellegrini phút 76. Có thể nói, hai tấm thẻ đỏ của Politano (phút 66) và Osimhen (86) làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Mourinho anh 1

Mourinho bị tố dùng chiêu tâm lý với các cầu thủ Napoli.

Cả hai ngôi sao Napoli đều phải nhận thẻ vàng thứ hai vì những lỗi có thể tránh được. Politano mất bình tĩnh khi đá vào chân đối thủ sau pha truy cản trái phép. Osimhen cũng nhận hai thẻ vàng chỉ trong 13 phút.

"Những người ghét Roma và thù Mourinho sẽ nói rằng hôm nay chúng tôi thắng vì hơn đối thủ hai người", Mourinho tuyên bố sau trận. "Tôi sẽ không nói gì thêm về chuyện đó".

Bình luận viên của CBS nhận định chiến thuật tâm lý của Mourinho từ đầu trận dường như phát huy tác dụng, khiến các ngôi sao Napoli mất bình tĩnh. Với thế 11 đấu 9, Roma dễ dàng kết liễu đối thủ với bàn thắng từ phản công của Lukaku ở phút 90+6.

3 điểm quan trọng có được trước Napoli giúp Roma vượt chính đối thủ để leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của Mourinho còn kém top 4 Serie A khoảng cách bằng một trận thắng.

Newcastle gặp khủng hoảng

Trận thua đầy bất ngờ trên sân Luton Town ở vòng 18 Ngoại hạng Anh nối dài chuỗi trận gây thất vọng của Newcastle.

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham vượt Man City

Đội bóng thành London leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng 2-1 trước Everton ở vòng 18.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm