Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng bất ngờ của người mẹ khi biết con trai mình đồng tính

Sau khi biết con trai đồng tính, người mẹ thở phào nhẹ nhõm vì không phải nghĩ về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Lá thư dưới đây của mẹ Tsuyoshi (56 tuổi).

lgbt viet nam anh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: 90s Show.

Mẹ là người không giỏi xã giao như người ta nên mẹ không tự tin là có thể hòa hợp được với vợ của con trai mình hay không. Mẹ tự lo là không biết có phải vì mẹ không quen với việc giao tiếp với những người cùng giới vì mẹ lớn lên trong nhà vốn chỉ toàn đàn ông chứ không có chị em gái. Mẹ có chút bất an.

Hầu hết bà mẹ chồng xung quanh mẹ đều nhìn không hạnh phúc vui vẻ gì. Có nhiều mối quan hệ trở nên bung bét, khó chấp nhận được. Cũng có lúc thật tâm mẹ suy nghĩ là mẹ không thích có thêm những mối bận lòng không cần thiết. Đặc biệt, mẹ cũng không hẳn là đặt hết tình yêu vào con, hay cứ muốn giữ thật chặt con ở bên cạnh mãi. Nhưng mẹ cũng định thử hiểu cảm giác "mẹ chồng ghen với con dâu" vốn là gốc rễ của mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Chính vì thế khi nghe con nói với mẹ, mẹ đã thực sự thở phào: "Thế là giờ mình không phải tưởng tượng xem mối quan hệ với cô con dâu tương lai chưa biết mặt sẽ như thế nào rồi".

Bây giờ mẹ đã biết đối tượng tương lai này sẽ không phải là một cô con dâu cùng giới tính với mẹ, nên mẹ thấy thoải mái, không còn phải dính dáng đến những xích mích không cần thiết nữa.

À, vẫn còn điều này. Thật không hiểu trước đây mẹ đã viết mấy cuốn tiểu thuyết dài để làm gì nữa. Dẫu có chuyện gì, đừng mang tâm trọng sầu bi nữa nhé. Không hợp với con đâu. Cảm giác lạc lõng kiểu "mình thật khác với mọi người" thì ai cũng ít nhiều đều có cả. Có lẽ những người càng giàu cảm xúc sẽ càng thấy nhạy cảm hơn với những cảm giác này, bao gồm cả cảm giác lạc lõng mà con nghĩ đến.

Con người mà cứ giống nhau thì cũng không được phải không nào.

Gần đây tâm trạng con có chút đi xuống phải không? Con này, con trai mẹ chắc chắn không yếu đuối đến mức phải bồn chồn lo lắng chứ. Thế nhé. Chúc con khỏe mạnh.

Ryoji, Hideki Sunagawa/ Bookland & NXB Dân Trí

SÁCH HAY