Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Thiết sắp có cụm sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Cụm sân golf tiêu chuẩn quốc tế được xây dựng tại dự án NovaWorld Phan Thiet sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để phát triển du lịch kết hợp chơi golf tại địa phương.

Thông tin được công bố trong buổi Tọa đàm “Khỏe đẹp cùng golf”, diễn ra ngày 7/12, trong khuôn khổ Triển lãm BĐS Novaland Expo.

expo anh 1
Buổi toạ đàm nằm trong khuôn khổ triển lãm Novaland Expo 2019 (diễn ra từ ngày 4 đến 8/12).

Ngay phần mở đầu của buổi tọa đàm, một vấn đề cực kỳ được khán giả quan tâm là chuyện dưỡng da cho golf thủ đã được 2 MC nêu ra với các chuyên gia. Hoa hậu quý bà Thu Hoài - TGĐ thẩm mỹ viện Khơ Thị khuyến cáo, chúng ta sau khi đi nắng về không được sử dụng sản phẩm làm trắng da, sẽ gây thâm nám.

“Tốt nhất và rẻ nhất là sử dụng lô hội của Hàn Quốc. Mỗi lần đi biển, chơi thể thao dưới nắng về, bạn hãy thoa ngay một lớp lên da. Sau vài lần, tôi cam đoan bạn sẽ thấy da cấp ẩm tốt hơn, chống lão hoá lâu hơn”, bà Thu Hoài cho biết.

Về câu hỏi nên đầu tư cho con trẻ chơi golf từ mấy tuổi là tốt nhất, HLV golf Phạm Minh Đức - thành viên Việt Nam duy nhất của Hiệp hội golf chuyên nghiệp (PGA) khuyến khích phụ huynh cho trẻ chơi càng sớm càng tốt. Golfer này cũng nhấn mạnh bố mẹ không nên tạo áp lực cho con, bởi đây là môn thể thao cá nhân chứ không phải đồng đội, các bé nên chơi để vui là chính, ngoài ra cần chú ý sự an toàn. Anh cũng tiết lộ các golf thủ huyền thoại trên thế giới đều bắt đầu ra sân từ 4-5 tuổi, và họ đều chơi để giải trí trước, rồi mới đến kỹ thuật.

Anh Minh Đức khuyến khích các golf thủ mới, dù là trẻ em hay người lớn, nên tìm tới những sân golf hiện đại, đạt đủ tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và đội ngũ HLV giàu kinh nghiệm.

Khi được hỏi về việc liệu Việt Nam có nên tổ chức các giải đấu golf quốc tế kết hợp với nghỉ dưỡng, các chuyên gia đều ủng hộ ý tưởng này. Anh Phạm Minh Đức kể lại rằng, bản thân mình may mắn được tham gia nhiều giải đấu “xịn sò” ở phương Tây. Anh rất ấn tượng với những bãi cỏ xanh rì rộng hàng chục ha, được thấy các thần tượng của mình thi đấu bằng xương bằng thịt.

“Thực ra ở Việt Nam cũng từng tổ chức nhiều giải golf đẳng cấp thế giới, ví dụ như giải Hồ Tràm năm 2015, nơi khách du lịch đã đổ xô đến xem. Khi kết hợp golf với BĐS nghỉ dưỡng sẽ tạo ra những cơ hội đầy tiềm năng. Bởi khách quốc tế và Việt Nam vừa được thưởng thức những trận thi đấu đỉnh cao, vừa được tham gia vào cuộc vui, lại được kết hợp du lịch, thư giãn. Nếu là tôi, khi biết một sân golf ở Việt Nam tổ chức giải đấu chuyên nghiệp, nhất định tôi sẽ đến tham dự”, anh Đức cho biết.

expo anh 2
Cụm sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế tại NovaWorld Phan Thiết chú trọng bảo vệ môi trường, khi không cần đến quá nhiều nước tưới, không sử dụng phân bón hay các hoá chất.

Thống kê cho thấy, hiện tại Việt Nam có khoảng 32 sân golf đang vận hành, khoảng 20 sân đang trong quá trình triển khai xây dựng. Xu hướng phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng gắn liền với sân golf đã rất thịnh hành trên thế giới và nở rộ tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Việt Nam cũng đã có những sân golf đẳng cấp, được vinh danh bởi nhiều giải thưởng quốc tế lớn, trở thành điểm đến để chơi golf hấp dẫn ở châu Á. Bất động sản nghỉ dưỡng gắn liền với sân golf từ đầu đã nằm trong chiến lược phát triển của tập đoàn Novaland. Dự án sân golf đầu tiên được triển khai và sẽ đi vào vận hành trong năm 2020 thuộc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết, có diện tích 1.000 ha.

Cụm sân đạt chuẩn quốc tế này được chính huyền thoại làng golf thế giới Greg Norman thiết kế. Huyền thoại golf người Australia có biệt danh “Cá mập trắng” từng giành 90 chức vô địch trên thế giới, với 2 chiếc cúp giải Major (British Open năm 1986 và 1993).

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm