Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần mềm quản lý nhà hàng hiện đại thay thế máy tính tiền

Với phần mềm quản lý hiện đại, việc thu tiền và quản lý doanh thu của các nhà hàng sẽ trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Là một người trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý, chị Bích Khanh (Q.1, TP.HCM) gặp rất nhiều khó khăn khi tự tay điều hành một cửa hàng ăn uống ở con phố vàng Đồng Khởi. Một năm kinh doanh đầu tiên, cửa hàng bị thất thoát mà hệ thống quản lý chị đang dùng không thể phát hiện ra. Tuy nhiên, vì số tiền không lớn nên chị Khanh vẫn có thể chấp nhận được, coi đó là điều đương nhiên khi làm ăn buôn bán.

Nhưng thời gian sau, cửa hàng chị được đông người biết đến vì thức ăn ngon và giá cả hợp lý. Khách phàn nàn nhiều vì thời gian chờ đợi cũng lâu hơn. Có thời điểm, chị phải thuê 2 đến 3 đầu bếp, song vẫn không điều phối được công việc, thực phẩm thì lúc thừa lúc thiếu, món cần chế biến trước thì không biết, dẫn đến khách đợi lâu quá đứng dậy bỏ đi. Tất cả khiến chị Khanh vừa đau đầu vừa bất lực. Nhân viên theo chị từ những ngày đầu cũng tỏ ra chán nản vì công việc rất vất vả, những giờ cao điểm, khách đến nườm nượp, nhân viên chạy bàn thì làm việc không ngơi tay. Tháng 8 vừa qua, 2 nhân viên nghỉ việc làm chị Khanh lúng túng không biết giải quyết thế nào.

Là một khách hàng quen thuộc của một quán bia ở quận 5, anh Hùng chia sẻ trong chán nản: “Tôi làm kinh doanh, tiếp khách nhiều, hay ra quán bia để nhậu, quán tôi hay đến có bia ngon, đồ nhắm cũng rẻ, nhưng giờ cũng đành “một đi không trở lại”, vì rất nhiều lần tôi bị tính tiền sai, nên rất ức chế. Chưa kể gọi một đằng bê ra một nẻo, món không gọi cũng phải trả tiền, bảo nhân viên kiểm tra lại hóa đơn thì khó khăn vì đông quá, tính tiền thì 15 phút chưa xong, nhiều khi bực mà không dám cãi nhau, vì trước mặt khách hàng. Không thoải mái như vậy thì đến làm gì nữa, không có cách giải quyết thì sớm muộn cũngsập tiệm”.

Giao diện tính năng Bếp của phần mềm quản lý nhà hàng Ki-ốt Việt.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng, nhưng hầu như chưa có phần mềm có thể giải quyết được khó khăn cho người quản lý và cho bộ máy nhà hàng như của chị Khanh. Ông Hoàng Đình Hoàn, quản lý sản phẩm của phần mềm bán hàng Ki-ốt Việt, cho biết: “Khó khăn của chị Khanh hay anh Hùng thực tế là khó khăn của rất nhiều chủ cửa hàng ăn uống, và những yêu cầu của chị Khanh là yêu cầu chung của tất cả. Ki-ốt Việt tính đến thời điểm hiện tại có thể đáp ứng các yêu cầu đó một cách tối ưu".

Ngày 8/10, phần mềm bán hàng Ki-ốt Việt ra mắt chức năng quản lý đầy đủ quy trình phòng, bàn, bếp dành riêng cho bar, cà phê, nhà hàng. Hệ thống cho phép thực hiện đặt món điện tử với 3 màn hình dành nhân viên đặt món, thu ngân và bếp. Quy trình được đồng bộ tức thời, có thể giải quyết được khó khăn giữa nhân viên phục vụ và nhân viên thu ngân. Khi khách gọi một món đồ ăn, nhân viên phục vụ ghi nhận món ăn đó thì lập tức màn hình quản lý của 2 bộ phần còn lại cũng nhận được thông tin. Các nhân viên không cần liên lạc với nhau bằng các hình thức truyền thống như bộ đàm, truyền miệng hay ghi chép bằng tay, dễ gây sai sót. 

Với việc quản lý bằng phần mềm, nhân viên nhà bếp cũng có thể bao quát tất cả các món nào cần chế biến, món nào chờ đã lâu cần làm trước, và biết chính xác món đó thuộc về bàn nào, từ đó việc chuẩn bị nguyên liệu cũng dễ dàng hơn. Với Ki-ốt Việt, nhân viên phục vụ không thể tự tiện giảm số lượng món ăn sau khi khách đặt món, khiến khoản tiền thất thoát bị giảm xuống tối thiểu. Với những cửa hàng có Wi-Fi thì việc sự dụng phần mềm diễn ra hết sức đơn giản, thậm chí cửa hàng không có, Ki-ốt Việt cũng cung cấp gói dịch vụ "private cloud", cài trên máy chủ nội bộ của cửa hàng. Tại những giờ cao điểm, lượng khách có tăng lên đến đâu cũng không khiến nhân viên lúng túng và mệt mỏi như trước nữa.

Phần mềm quản lý bán hàng Ki-ốt Việt ra mắt tính năng riêng dành cho bar-cà phê- nhà hàng.

- Đặt món điện tử thông qua tablet (iPad, Android) phong cách hiện đại.

- Quản lý quy trình phục vụ - thu ngân - quầy bar/bếp linh hoạt.

- Tiết kiệm tối đa thời gian cho nhân viên phục vụ khi khách gọi món ăn.

- Giảm thiểu tối đa thất thoát cho nhân viên thu ngân khi thanh toán.

- Giúp bộ phận bếp điều phối chế biến tốt hơn trong quá trình nấu ăn.

Liên hệ:

Hotline: 1800 6162

Email: support@kiotviet.com 

Tư liệu: Ki-ốt Việt

Kiotviet.com - phan mem ban hang uu viet hinh anh

Kiotviet.com - phần mềm bán hàng ưu việt

0

Cơ hội duy nhất trong năm bạn có thể sở hữu “phần mềm bán hàng trong mơ” chỉ với hơn 100.000 đồng mỗi tháng. Sản phẩm đơn giản, dễ sử dụng, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ doanh nghiệp của bạn với mức chi phí hợp lý.

Bạn có thể quan tâm