Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản lực chiến đấu vọt qua cầu treo lịch sử của Mỹ

Đội bay trình diễn "Những thiên thần màu xanh" của Hải quân Mỹ khiến người xem mãn nhãn khi lao vút qua cầu Cổng Vàng với vận tốc cực nhanh.

Đội bay "Những thiên thần màu xanh" của Mỹ đã cử những chiếc phản lực chiến đấu F/A-18 Hornet, chuyên trách trên tàu sân bay, tới tập luyện ở vịnh San Francisco để chuẩn bị cho sự kiện Tuần Hạm đội San Francisco 2014. Một trong những nội dung đặc sắc nhất của bài tập là di chuyển tốc độ nhanh qua cầu Cổng Vàng, cây cầu treo lịch sử của nước Mỹ ở cửa ngõ vịnh San Francisco, bang California.

Chiếc F/A-18 Hornet số 5 là chiếc phi cơ đảm trách nhiệm vụ bay xuyên qua cây cầu khi các phương tiện giao thông vẫn đi lại bình thường phía dưới. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với phi công Mỹ, những người lái máy bay giỏi nhất thế giới, nhưng họ không có quyền chủ quan vì mọi sai sót đều có thể dẫn tới hậu quả chết người.

Chiếc máy bay số 4 của phi đội Những thiên thần màu xanh cũng lướt qua một trong hai cột trụ cao 227 m của cây cầu. Hai cột trụ bằng thép khổng lồ giúp cây cầu đứng vững kể từ khi nó được khánh thành năm 1937.

Các hoạt động tập luyện diễn ra ngày 9/10 để chuẩn bị cho sự kiện Tuần lễ Hải quân truyền thống của Mỹ hôm 12/10. Đây là sự kiện thường niên, thu hút sự tham dự của nhiều đội bay và các tàu hải quân.

Phi công của đội bay "Những thiên thần màu xanh" cho những chiếc F/A-18 di chuyển khá thấp.

Hai chiếc phi cơ di chuyển gần một trụ cầu trong buổi tập luyện.

Phi đội F/A-18 trình diễn trong buổi lễ chính thức, diễn ra ngày 12/10.

Nó nhận được sự tán thưởng của hàng nghìn người.

Phi công thể hiện khả năng bay vượt trội khi lật ngửa máy bay lúc đang xếp hình.

Hồng Duy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm