Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản lực chiến đấu F-16 của Mỹ lại rơi, phi công tử nạn

Không quân Mỹ xác nhận một chiếc F-16 Fighting Falcon của họ vừa gặp nạn khiến phi công thiệt mạng.

Phản lực chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ. Ảnh: USAF

Quân đội Mỹ cho biết trong một thông báo ngày 1/12, vụ tai nạn xảy ra lúc 23h ngày 30/11 theo giờ địa phương. Chiếc F-16 Fighting Falcon rơi khi đang cố gắng trở lại căn cứ không quân không lâu sau khi cất cánh. Phía Mỹ không thông báo chính xác vị trí tai nạn nhưng một nguồn tin khẳng định sự cố không xảy ra trên đất Iraq hoặc Syria, trong khi người khác cho biết máy bay rơi ở Jordan.

Đại tá Steve Warren, người phát ngôn Lầu Năm Góc, xác nhận, chiếc F-16 gặp sự cố sau khi cất cánh và rơi khi cố quay trở lại. Máy bay gặp nạn trong khu vực không có giao tranh và đang trên đường làm nhiệm vụ huấn luyện. Phi công không kịp thoát ra. Không quân Mỹ chưa công bố danh tính của phi công gặp nạn.

Đầu tháng 11, một chiếc F-16 khác của Mỹ đã lao xuống Vịnh Mexico làm phi công thiệt mạng. Quan chức không quân Mỹ cho biết, phản lực chiến đấu rơi xuống biển khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện. Vài ngày sau tai nạn, người ta vớt được thi thể không còn nguyên vẹn của phi công. Xác máy bay không được trục vớt.

F-16 Fighting Falcon là phản lực chiến đấu hạng nhẹ, có khả năng thực hiện tất cả các nhiệm vụ trong mọi điều kiện thời tiết. Khả năng cơ động giúp F-16 rất được ưa chuộng trong không quân Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới. F-16 là máy bay chiến đấu thịnh hành nhất của phương Tây với 4.000 chiếc được chế tạo.

Phát hiện thi thể phi công lái F-16 mất tích của Mỹ

Đội cứu hộ không quân Mỹ đã tìm thấy những gì còn sót lại của phi công lái chiếc F-16 mất tích trên vịnh Mexico.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm