Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần Lan - Tây Ban Nha: Kìm chân Bò tót

Phần Lan chẳng có gì để đem so với Tây Ban Nha. Song đại diện của Bắc Âu luôn biết cách gây khó khăn mỗi khi chạm trán “Bò tót”.

Vòng loại World Cup - 1h30 ngày 7/9, sân: Helsinki Olympic

Nếu nhìn vào cặp đấu này, hẳn nhiều người đều nghĩ Tây Ban Nha sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước Phần Lan. Bởi xét về mọi mặt, đội bóng đến từ bán đảo Ibreria đều vượt trội so với đối thủ Bắc Âu. Thế nhưng, lịch sử lại chứng minh Đại bàng trắng luôn biết cách gây khó dễ với “Bò tót”. Hai lần chạm trán trước đây, họ đều giành được kết quả hòa, trong đó có trận lượt đi diễn ra hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Tây Ban Nha thường gặp rất nhiều khó khăn khi đụng độ Phần Lan.

Hiện tại Phần Lan cũng đang có được phong độ hết sức ổn định. Kể từ trận hòa trên đất Tây Ban Nha cách đây 6 tháng, tới nay đội bóng Bắc Âu đã thi đấu thêm 4 trận và đều bất bại. Trong đó có tới 3 trận đoàn quân của HLV Mixu Paatelainen rời sân trong khúc khải hoàn.

Chưa hết, Phần Lan còn rất biết cách tận dụng lợi thế sân nhà để gây khó khăn cho các đối thủ. Minh chứng là 20 trận được thi đấu tại sào huyệt kể từ năm 2007, Đại bàng trắng chỉ để thua vỏn vẹn 5 trận. Trong số 15 trận bất bại còn lại, họ từng khiến những đối thủ mạnh như Bỉ, Đức và Tây Ban Nha phải ra về trong thế cúi đầu.

Bên kia chiến tuyến, Tây Ban Nha từng được biết đến là “ông vua vòng loại”. Thế nhưng, tại vòng loại World Cup 2014, Bò tót lại thi đấu rất phập phù. Sau khi bị Pháp kìm chân trên sân nhà, thầy trò Del Bosque tiếp tục phải chia điểm trước Phần Lan. Ở những trận đấu khác, Tây Ban Nha cũng rất chật vật mới hạ Georgia và Pháp (lượt về) với cùng tỷ số 1-0.

Lối chơi tiki-taka của Tây Ban Nha không thể phát huy trước lối chơi lăn xả của các đối thủ.

Việc Tây Ban Nha không có được kết quả như ý cũng là do lối chơi tiki-taka của họ đã bị bắt bài. Trước những đối thủ có thể lực tốt và chịu khó đeo bám, các học trò của HLV Del Bosque thường gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi các cầu thủ Phần Lan lại có thừa những tố chất đó. Bởi thế, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu nếu Tây Ban Nha tiếp tục bị kìm chân tại Helsinki trong trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Phần Lan: Maenpaa, Pasanen, Arkivuo, Lampi, Moisander, Tainio, Eremenko, Riku Riski, Schuller, Ring, Pukki.

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol, Alba, Busquets, Iniesta, Xavi, Navas, Fabregas, Negredo.

Dự đoán: 1-1

Tỷ lệ cả trận

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Số BT

Trên

Dưới

0.99

1 3/4:0

0.93

2 3/4

-0.98

0.88

Tỷ lệ hiệp một

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Số BT

Trên

Dưới

1.00

3/4:0

0.90

1 1/4

-0.93

0.83



TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm