Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đè bẹp Tây Ban Nha 3-0, Brazil vô địch Confeds Cup

Cú đúp của Fred và pha lập công của Neymar giúp Brazil vượt qua Tây Ban Nha một cách thuyết phục với tỷ số 3-0.

Đè bẹp Tây Ban Nha 3-0, Brazil vô địch Confeds Cup

Cú đúp của Fred và pha lập công của Neymar giúp Brazil vượt qua Tây Ban Nha một cách thuyết phục với tỷ số 3-0.

Đây là lần thứ 5 lọt vào chung kết Confeds Cup của đội tuyển áo vàng-xanh. Tính đến thời điểm hiện tại, Brazil đang có thành tích tốt nhất lịch sử Confeds Cup với 3 lần lên ngôi. Chứng kiến màn trình diễn từ đầu giải của đoàn quân do HLV Scolari dẫn dắt, người hâm mộ hy vọng kỷ nguyên thống trị của ĐT Tây Ban Nha ở các giải đấu lớn sẽ bị chặn lại.

Brazil đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 3-0.

Khi trận đấu mới diễn ra được 2 phút, Brazil đã đem đến bất ngờ cho đội khách. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Fred tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ ĐT Tây Ban Nha, mở tỷ số cho Selecao bằng một pha dứt điểm cận thành. Đây là bàn thắng thứ 4 trong 5 trận của chân sút khoác áo số 9 bên phía đội chủ nhà.

Pha lập công của Fred phần nào tiếp thêm sức mạnh tinh thần chiến đấu cho đồng đội. Những phút sau đó, Brazil thi đấu hay hơn so với nhà vô địch châu Âu và thế giới. Cụ thể, Selecao có khá nhiều cú dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn của Iker Casillas. Đáng chú ý nhất là cú sút chệch cột dọc trong gang tấc của Oscar ở phút thứ 8 sau pha đánh gót của Fred.

Fred thi đấu xuất sắc khi lập cú đúp cho đội chủ nhà.

Dù nỗ lực triển khai lối chơi tiqui-taca, nhưng Tây Ban Nha phải mất tới 20 phút mới có thể tạo ra tình huống sóng gió đáng chú ý đầu tiên về phía khung thành đội chủ nhà. Từ ngoài khu vực 16m50, Iniesta tung cú sút khá nguy hiểm, buộc thủ môn Julio Cesar phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang chịu quả phạt góc.

Trong 15 phút cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn hơn với những tình huống lên bóng sắc nét của Brazil và Tây Ban Nha. Phút 32, Fred đối mặt với Casillas, nhưng tiền đạo của đội chủ nhà chưa thể có bàn thắng thứ hai ở trận chung kết khi dứt điểm đúng vào vị trí của thủ môn đối phương.

Neymar có bàn thắng thứ 4 ở Confeds Cup 2013.

Sau đó, ĐT Tây Ban Nha suýt chút nữa có bàn thắng gỡ hòa, nhưng đáng tiếc cho đội khách khi David Luiz cản phá thành công cú dứt điểm của Pedro ngay trước vạch cầu môn. Đúng vào phút cuối hiệp 1, Neymar nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil bằng một cú sút căng trong khu vực 16m50.

Đội khách càng gặp khó khăn hơn khi để thủng lưới thêm một lần nữa ngay đầu hiệp 2. Từ vị trí chếch bên cánh trái, Fred dứt điểm vào góc xa buộc Casillas phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Không lâu sau đó, nhà vô địch châu Âu và thế giới có cơ hội rút ngắn tỷ số từ chấm penalty, nhưng đáng tiếc là Ramos lại thực hiện không thành công khi sút chệch cột dọc.

Kể từ phút 68, Tây Ban Nha chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ sau khi Pique nhận thẻ đỏ trực tiếp do vào bóng nguy hiểm đối với Neymar. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội khách có sự điều chỉnh nhân sự và nỗ lực tấn công, nhưng kết quả không như mong đợi. Để thua với tỷ số 0-3 trước Brazil, đây là lần đầu Tây Ban Nha gục ngã ở trận đấu cuối cùng của một giải đấu lớn trong 5 năm qua. Lên ngôi ở Confeds Cup 2013, ĐT Brazil lần thứ 4 giành chức vô địch sau 5 lần lọt vào chung kết.

Trước đó, trong trận tranh giải 3, Italy đã khuất phục Uruguay trên chấm luân lưu 11m.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Brazil: 12-Julio Cesar; 2-Dani Alves, 3-Thiago Silva, 4-David Luiz, 6-Marcelo; 17-Luiz Gustavo, 18-Paulinho, 11-Oscar; 19-Hulk (Jadson, 72'), 10-Neymar, 9-Fred (Jo, 80')

Tây Ban Nha: 1-Iker Casillas; 17-Alvaro Arbeloa (Azpilicueta, 45'), 15-Sergio Ramos, 3-Gerard Pique, 18-Jordi Alba; 6-Andres Iniesta, 8-Xavi, 16-Sergio Busquets, 13-Juan Mata ((Navas, 52'); 9-Fernando Torres ((Villa, 59'), 11-Pedro.

Các giải thưởng phụ:

Đội bóng chơi đẹp nhất: Tây Ban Nha

Quả bóng vàng (Cầu thủ hay nhất): Neymar
Quả bóng bạc: Andrés Iniesta
Quả bóng đồng: Paulinho

Chiếc giày vàng (Vua phá lưới): Fernando Torres (5 bàn)
Chiếc giày bạc: Fred (5 bàn)
Chiếc giày đồng: Neymar (4 bàn)

Găng tay vàng (Thủ môn hay nhất): Júlio César

>> Xem sao Brazil nhảy samba ăn mừng
>> Xem lại cú phá bóng ngoạn mục của David Luiz
>> TBN thua thảm, HLV Del Bosque đổ lỗi cho Mourinho
>> Scolari dè dặt dù Brazil thắng đậm TBN
>>
Chấm điểm: Neymar làm lu mờ đồng đội ở Barca

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm