Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản đối Đài Loan diễn tập bắn đạn thật ở quần đảo Trường Sa

Bộ Ngoại giao Việt Nam phản đối việc Đài Loan diễn tập bắn đạn thật quanh đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đang bị chiếm trái phép.

“Như đã nhiều lần khẳng định, việc Đài Loan tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình trên Biển Đông”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời phóng viên trong buổi họp báo trực tuyến chiều ngày 26/3.

dai loan tap tran ba binh anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.

Bà Hằng cho biết Việt Nam “kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan không được tiến hành hành vi trái phép nêu trên cũng như lặp lại những vi phạm trong tương lai”.

“Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế”.

VN lên tiếng việc TQ ngang nhiên xây 2 trạm nghiên cứu mới ở Trường Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc vừa đưa vào hoạt động hai trạm nghiên cứu trên Đá Subi và Đá Chữ Thập ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trung Quốc ngang nhiên khánh thành 2 trạm nghiên cứu mới ở Trường Sa

Trong lúc thế giới chạy đua kiểm soát đại dịch virus corona, Trung Quốc đã đưa vào hoạt động hai trạm nghiên cứu trên Đá Subi và Đá Chữ Thập ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trọng Thuấn - Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm