Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản diện trong 'Black Panther 2' có sức mạnh khổng lồ

Namor là một nhân vật “gạo cội” của Marvel. Trong lộ trình phát triển của MCU, có rất nhiều tuyến truyện Namor có thể sẽ xuất hiện tương đồng với tuyến truyện tranh.

Namor anh 1

Tạo hình của Namor. Ảnh: Marvel Comics.

Mới đây, Cbr đưa tin đạo diễn Ryan Coogler và nhà sản xuất Nate Moore của Wakanda Forever đã tiết lộ rằng Namor (Tenoch Huerta), là phản diện chính của bộ phim là một siêu anh hùng với sức mạnh khổng lồ.

Namor là một chiến binh của biển cả, hoàng tử của tộc người Atlantis. Nhân vật này được tạo ra vào năm 1939 bởi Bill Everett và ra mắt độc giả vào cùng năm trên ấn phẩm được xuất bản bởi Timely Comics.

Namor - nhân vật đời đầu ăn khách của MCU

Nhân vật này có tạo hình khá giống với những siêu anh hùng đời đầu như Visions hay Người lửa (thành viên của Fantastic Four). Dù xuất hiện cùng giai đoạn với Captain America nhưng vị trí của Namor lúc đó gần như đạt đến độ đỉnh cao. Thậm chí tên tuổi của Namor luôn được nhắc đến như một ký ức về thời kỳ hoàng kim của Marvel Comics.

Tuy nhiên, Namor là một nhân vật phản anh hùng luôn tổ chức các cuộc tấn công vào thế giới con người bởi hận thù trong quá khứ.

Namor từng nổi tiếng đến mức có một chương trình truyền hình riêng vào những năm 1950, tuy nhiên do quá nhiều nhân vật xuất hiện sau gần hai thập kỷ mang tên Namor, chương trình này đã phải tạm ngưng.

Dù Marvel Comics đã ngừng khai thác sâu Namor, những mối quan hệ của anh với các tuyến nhân vật, đặc biệt là nhóm Fantastic Four đã in sâu vào trong tâm trí độc giả.

Namor anh 2

Namor - phản diện trong Black Panther 2 từng là một mảnh ghép của nhóm Fantastic Four. Ảnh: Marvel Comics.

Mối tình “đường một chiều” Namor - Sue Storm

Trong suốt chiều dài phát triển cốt truyện của MCU, Namor có những cuộc cạnh tranh gay cấn để giành lấy tình yêu của mình. Trong đó, mối tình “đời đầu” của nhà Marvel chính là Namor và Sue Storm (Người tàng hình trong Fantastic Four). Đối thủ cạnh tranh chính của anh chính là Reed Richards, đội trưởng F4, một nhà khoa học luôn có vẻ kém lãng mạn.

Trong phiên bản truyện tranh đời đầu, khi Namor chuẩn bị tấn công người trên đất liền, nhóm Fantastic Four đã được cử đi để ngăn chặn âm mưu này. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc “sét đánh” Namor đã phải lòng Sue Storm.

Nhiều năm trời, trái tim của người chiến binh biển cả dành trọn cho nữ nhân đẹp nhất của Marvel Comics lúc bấy giờ. Kể từ đó, Namor luôn sát cánh trong các trận chiến của F4. Sự có mặt của chiến binh biển cả giúp cho mọi nhiệm vụ trở nên dễ dàng hơn.

Những nhân vật phản anh hùng như Namor khi đó còn là một khái niệm khá mới vì vậy các tác giả muốn xây dựng nhiều điểm nhìn hơn về môtíp này.

Trong đó, họ thể hiện những mạch cảm xúc xung đột và sự vị kỷ rất lớn. Nổi bật nhất là sự việc sau khi Sue Storm bắt đầu cảm thấy Namor gần gũi hơn.

Vì tính chiếm hữu cùng cái tôi lớn, Namor không muốn phải cạnh tranh với Reed Richards. Anh đã bắt cóc Sue Storm về làm vợ. Hành động này đã chính thức tuyên bố một cuộc chiến ngầm giữa anh và Reed.

Sẽ có nhiều hơn một Black Panther phiên bản nữ

Trong phiên bản comics, không chỉ Shuri (em gái T’challa), các nhân vật nữ như Okoye hay Nakia đều có những điểm trùng hợp để khoác lên mình bộ giáp báo đen để chiến đấu.

Những chiến thắng bất ngờ của dị nhân Cyclops

Dù không được đánh giá cao về sức mạnh, Cyclops - thủ lĩnh lâu năm của nhóm X-Men - vẫn nhiều lần đánh bại các nhân vật hùng mạnh nhất vũ trụ Marvel Comics.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm