Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ có nhiều hơn một Black Panther phiên bản nữ

Trong phiên bản comics, không chỉ Shuri (em gái T’challa), các nhân vật nữ như Okoye hay Nakia đều có những điểm trùng hợp để khoác lên mình bộ giáp báo đen để chiến đấu.

Bao den anh 1

Phiên bản báo đen nữ trong comics sẽ có điểm nhấn ở bộ lông trên cổ và chiếc áo choàng. Ảnh: Marvel Comics.

Shuri là một nhân vật được sáng tạo ra bởi họa sĩ Reginald Hudlin và nghệ sĩ John Romita Jr, lần đầu ra mắt độc giả vào năm 2005 trong Black Panther Vol.4 #2. Với tính cách thông minh, nhanh nhẹn, Shuri, em gái của báo đen T’challa sớm nhận được sự yêu thích của người hâm mộ. Tuy nhiên phải đến gần 5 năm sau khi ra mắt, Shuri mới được khoác lên mình bộ giáp báo đen uy lực tại một sự kiện trong Black Panther Vol.5.

Cụ thể, khi Namor (Một nhân vật phản anh hùng trong MCU) đề nghị Black Panther tham gia cuộc chiến của mình giải cứu thế giới, T’challa trên đường trở về bỗng nhiên gặp phải tai nạn và rơi vào hôn mê. Trước tình thế nguy cấp và diễn biến hòa bình thế giới đang bị đe dọa ảnh hưởng tới vương quốc Wakanda, Storm (Một dị nhân trong nhóm X-men) đã đề xuất Shuri khoác lên mình bộ giáp báo đen để chiến đấu.

Theo các độc giả, sự kiện này dường như là một bước ngoặt quan trọng và 5 năm trước đó là sự nung nấu cho ý tưởng Shuri sẽ trở thành người kế nhiệm Black Panther. Một phiên bản báo đen mạnh mẽ xuất hiện.

Dù rằng Panther God nhận thấy trong Shuri có sự kiêu ngạo quá lớn để khoác lên mình bộ giáp, cô vẫn bất chấp để chiến đấu bảo vệ tổ quốc của mình. Bằng sự dũng cảm và trí thông minh, bất chấp sự phản đối từ quê hương, Shuri vẫn lên đường và đánh bại Morlun (một phản diện có khả năng gây sát thương vật lý lớn trong tuyến truyện Spiderman). Nhờ đó, cô đã cứu được anh trai T’challa và Storm khỏi thế giới ngầm. Panther God cuối cùng cũng công nhận Shuri là một báo đen mới.

Theo một số giả thiết, chi tiết nguồn gốc bộ giáp báo đen Shuri mặc lên người đang được các tác giả để ngỏ. Người hâm mộ cho rằng trong 5 năm ở hậu phương hỗ trợ anh trai chiến đấu, cô đã tự xây dựng cho mình một bộ giáp riêng để sử dụng trong những tình huống nguy cấp.

Bộ giáp của Shuri trong phiên bản comics có những nét tương đồng với phiên bản báo đen T’challa ở chất liệu vibranium và bố cục hình thức. Theo họa sĩ Ken Lashley và J. Scott Campbell, điểm tạo nên sự độc đáo cho bộ giáp của Shuri nằm ở chiếc áo choàng và phần cổ có gắn thêm lông cùng một số chiếc răng nanh trắng.

Các tác giả chưa cho biết rõ tác dụng của các chi tiết này nhưng trong loạt truyện, bộ đồ Shuri còn có thể nâng cấp nhiều lần. Kho vũ khí của Shuri cũng rất đa dạng, chúng đều lấy cảm hứng từ những công cụ đánh bắt hàng ngày hay đặc trưng từ các loài vật như lưới đánh cá, tơ nhện, móng vuốt.

Những phiên bản báo đen được hé lộ

Trước những hình ảnh mới đây của Marvel Studios tung ra về phần 2 của Black Panther, một số độc giả trung thành của phiên bản comics lại cho rằng trailer chỉ là một phần “nhá hàng” từ nhà sản xuất và sẽ có nhiều hơn một báo đen xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Với giải thiết này, Okoye và Nakia sẽ là cái tên sáng giá được lựa chọn cho vị trí báo đen. Điều này tương tự câu chuyện của người nhện trong phần No way home, sự kết hợp tưởng chừng như không thể này đã tạo ra những cú twist để lại dấu ấn với người hâm mộ.

Bao den anh 2

Okoye (bên phải) và Nakia (bên trái) đang được kỳ vọng trở thành các báo đen. Ảnh: CBR.

Những độc giả cho rằng Shuri không chỉ là báo đen duy nhất còn nhận thấy trong danh sách vũ khí của báo đen nữ phiên bản comics, có rất nhiều thứ chưa xuất hiện trên màn ảnh rộng chẳng hạn như lưới đánh cá và tơ nhện.

Trong khi đó, theo cốt truyện gốc, Nakia là một cô gái có xuất thân từ làng chài nằm ở thung lũng Q’Noma thuộc Wakanda. Không chỉ sử dụng thành thạo các vũ khí, cô còn là một người am hiểu về độc dược và có kiến thức về khả năng điều khiển tâm trí của các thế lực siêu nhiên.

Còn với Okoye, chiếc giáo làm nên thương hiệu của người bảo vệ trung thành của nhà vua có thể được nâng cấp lên một tầm cao mới để đấu chọi với một trong những phản anh hùng mạnh mẽ nhất trong MCU - Namor.

Trong những ngày tháng T’challa biến mất bởi cú búng tay của Thanos, Okoye đã trở thành vị tướng lĩnh bảo vệ bờ cõi cho Wakanda. Với sức chiến đấu mạnh mẽ, cô nhanh chóng thu hút được người hâm mộ từ nguyên tác cho đến khi lên màn ảnh rộng

Trong phiên bản truyện tranh, Marvel Comics chưa lần nào để cho việc có nhiều hơn một phiên bản báo đen nữ xuất hiện. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn mong đợi các biên kịch của Wakanda Forever sẽ cho phép sự chuyển thể vượt lên những thứ có sẵn trong truyện gốc.

Những cuốn sách yêu thích của Jisoo Blackpink

Jisoo, một mảnh ghép của Blackpink, được đặt biệt danh “mọt sách”. Tủ sách của cô là một bộ sưu tập các tác phẩm kinh điển nằm trong top những ấn phẩm nổi tiếng toàn cầu.

Black Adam và Superman: Ai sẽ là người chiến thắng

Sau khi phim "Black Adam" ra mắt vào hồi tháng 10 vừa qua, người hâm mộ DC Comics không khỏi tò mò khi đặt ra các giả thiết rằng liệu Superman có thể bị đánh bại bởi nhân vật này.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm