Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Văn Mách và những VĐV Việt Nam 2 lần dự SEA Games trên sân nhà

Không nhiều vận động viên Việt Nam có thể duy trì sự nghiệp đỉnh cao trong 19 năm để tham dự 2 kỳ SEA Games trên sân nhà.

SEA Games 31 anh 1

Trong 951 vận động viên Việt Nam dự SEA Games 31, một số người vinh dự có lần thứ 2 tranh tài tại kỳ Đại hội trên sân nhà, sau lần đầu tiên tổ chức năm 2003. Lực sĩ Phạm Văn Mách là một trong số đó. SEA Games 2003 là kỳ Đại hội đầu tiên Mách tham dự, và sau 19 năm, anh có lần thứ 5 góp mặt với mục tiêu giành HCV môn thể hình ở tuổi 45. Ảnh: FBNV.

SEA Games 31 anh 2

Nguyễn Tiến Minh là tay vợt duy nhất góp mặt ở cả 2 kỳ SEA Games trên sân nhà. Tượng đài của cầu lông Việt Nam vẫn bền bỉ chinh chiến ở tuổi 39. "Tôi rất vui khi lần thứ 2 tham dự SEA Games trên sân nhà. Tôi hy vọng sẽ đạt được phong độ cao nhất để có thể giành được một tấm huy chương trên sân nhà", Tiến Minh chia sẻ với Zing. Ảnh: Minh Chiến.

SEA Games 31 anh 3

SEA Games 31 là kỳ Đại hội thứ 10 của xạ thủ Trần Quốc Cường, kể từ lần đầu tiên anh tranh tài ở Malaysia năm 2001. Sau khi Hoàng Xuân Vinh chuyển sang công tác huấn luyện, Quốc Cường là xạ thủ giàu kinh nghiệm nhất của tuyển bắn súng Việt Nam. Xạ thủ sinh năm 1974 sẽ tranh tài ở các nội dung súng ngắn nam, với kỳ vọng giành vàng cho bắn súng Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

SEA Games 31 anh 4

Hai kỳ SEA Games tại Việt Nam, môn cờ vua đều được đưa vào thi đấu. Hoàng Thị Bảo Trâm dự SEA Games 2003 khi mới 16 tuổi nhưng xuất sắc đem về tấm HCV cờ nhanh. Sau 19 năm, Bảo Trâm đã trở thành trụ cột của cờ vua nữ Việt Nam với trọng trách giành vàng trên sân nhà một lần nữa. Ảnh: FIDE.

SEA Games 31 anh 5

Phạm Thị Hà, 41 tuổi, cũng có lần thứ 2 khoác áo tuyển bắn súng Việt Nam dự SEA Games trên sân nhà. Nữ xạ thủ từng vô địch Đông Nam Á sẽ tranh tài ở các nội dung súng ngắn thể thao và súng ngắn hơi. Ảnh: FBNV.

SEA Games 31 anh 6

Tổ bắn súng đĩa bay Việt Nam có tới 3 vận động viên từng dự SEA Games 2003 vẫn tranh tài ở kỳ Đại hội năm nay. Lê Nghĩa là niềm hy vọng hàng đầu khi từng giành HCV tại SEA Games 2015. Đó cũng là kỳ Đại hội gần nhất bắn súng đĩa bay Việt Nam có HCV. Ảnh: FBNV.

SEA Games 31 anh 7

Hoàng Thị Tuất và Nguyễn Hoàng Điệp là 2 gương mặt còn lại chinh chiến từ SEA Games 2003. Đội đã có chuyến tập huấn ở Thái Lan hồi tháng 2 để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ Đại hội trên sân nhà. Ảnh: FBNV.

Lực sĩ Phạm Văn Mách dự SEA Games ở tuổi 45

Trong lần thứ 2 tham dự SEA Games trên sân nhà, lực sĩ Phạm Văn Mách đặt quyết tâm giành HCV dù đã ở tuổi tứ tuần.

Thanh Thúy và những chân dài bóng chuyền dự SEA Games 31

Trần Thị Thanh Thúy cao 1,93 m, nhưng chưa phải là nữ vận động viên bóng chuyền cao nhất tại SEA Games 31.

U23 Thái Lan lên đường sang Việt Nam dự SEA Games 31

U23 Thái Lan bắt đầu hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 31 tại Việt Nam trong tháng 5.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm