Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao điền kinh nhập tịch Philippines không thể dự SEA Games 31

Kristina Knott không thể tới Việt Nam bảo vệ tấm HCV nội dung 200 m nữ môn điền kinh vì chấn thương.

Rappler cho biết ngôi sao điền kinh Kristina Knott gặp chấn thương ở bàn chân trái. Điều này khiến cô gái 26 tuổi bỏ lỡ SEA Games 31. Knott cho biết phát hiện chấn thương khi chụp MRI hồi đầu tháng 1, nhưng ở lần chụp MRI thứ 2 đã cho thấy vết rách.

"Tôi đã phải đối mặt với chứng đau gót chân, phải nghỉ thi đấu 2 tuần và điều đó dẫn đến không thể dự SEA Games. Tôi quyết định rút lui và hồi phục để sẵn sàng cho Asian Games và giải vô địch thế giới", Knott chia sẻ.

SEA Games 31 anh 1

Tú Chinh vượt qua Knott (trái) để giành HCV 100 m tại SEA Games 30. Ảnh: Minh Chiến.

Knott cho biết cơn đau ở bàn chân được kiểm soát sau lần chụp MRI lần đầu. Tuy nhiên, cơn đau tăng lên vài tuần gần đây, khiến ban huấn luyện quyết định chụp MRI lần hai. Đó là lúc họ phát hiện ra vết rách khi so sánh kết quả hai lần chụp.

"Tất nhiên là tôi thất vọng. Tôi đã khóc khi nhận được kết quả. Nhưng tôi cần trở lại mạnh mẽ hơn mà không quá vội vàng. Mục tiêu của tôi là giành HCV Asian Games", vận động viên 26 tuổi nói.

Tại SEA Games 2019 trên quê nhà, Knott thống trị nội dung 200 m nữ với thông số 23 giây 01 và phá kỷ lục Đại hội. Ở nội dung 100 m, cô giành HCB với thời gian 11 giây 55, kém đúng 1% so với người giành HCV là Lê Tú Chinh.

Trước đó, đối thủ chính của Knott là Lê Tú Chinh cũng thông báo không thể dự SEA Games vì chấn thương. Chân chạy sinh năm 1997 bị chấn thương sụn chêm đầu gối từ tháng 3, không kịp bình phục dự kỳ Đại hội trên sân nhà.

SEA Games 31 sẽ đón chào nhà vô địch mới ở hai nội dung 100 m và 200 m nữ. Môn điền kinh sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình từ ngày 14-19/5.

Tú Chinh bị chấn thương trước SEA Games 31

Lê Tú Chinh, niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam, bị chấn thương đầu gối trong quá trình tập luyện và khó kịp bình phục để dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Trụ cột tuyển nữ Việt Nam đứt dây chằng, chia tay SEA Games 31

Huấn luyện viên Mai Đức Chung tỏ ra tiếc nuối khi tiền vệ trụ cột Thái Thị Thảo không thể tham dự SEA Games 31 vì chấn thương nặng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm