Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm nhân khởi kiện vì phải đẻ con một mình trong phòng giam tại Mỹ

Diana Sanchez phải một mình vượt cạn trong phòng giam dù thảm thiết cầu cứu các nhân viên và y tá của cơ sở giam giữ tại Denver. Cô đã gửi đơn kiện lên tòa án liên bang.

Vụ việc xảy ra vào ngày 31/7/2018 tại nhà giam của hạt Denver, bang Colorado. Nạn nhân Diana Sanchez, khi đó 26 tuổi, được chuyển đến đây vào ngày 14/7 chờ vì phạm tội giả dạng danh tính, lừa đảo tín dụng, theo KDVR News.

Khi trở dạ, Sanchez nằm trên một chiếc giường hẹp, thảm thiết kêu gọi giúp đỡ trong gần 5 tiếng đồng hồ nhưng không nhận được sự giúp đỡ.

Dù phải một mình vượt cạn, cô may mắn sinh được một bé trai khỏe mạnh vào lúc 10h44. Nhân viên y tế của cơ quan cứu hỏa thành phố khoảng 15 phút sau mới đến nơi, theo CNBC.

Camera an ninh cho thấy khoảng 45 phút trước khi sinh, nhân viên cơ sở giam giữ đẩy một tấm thảm thấm ẩm qua khe cửa phòng giam để Sanchez tự đặt lên giường. Sau vụ việc, y tá mới vào phòng giam và ẵm đứa bé đi.

Nu pham nhan de con trong phong giam anh 1
Camera an ninh ghi lại hình ảnh Diana Sanchez trở dạ và cầu cứu nhưng không được giúp đỡ. Ảnh: Guardian.

Sanchez gửi đơn kiện vào ngày 28/8. Bị đơn bao gồm chính quyền thành phố và hạt Denver, Trung tâm Y tế Denver và 6 cá nhân khác, theo BBC.

Đơn kiện cho rằng những bị đơn đã không thực hiện đúng nghĩa vụ pháp lý và đạo đức của mình. Sanchez cũng cáo buộc các nhân viên nhà giam "tàn độc chọn sự thoải mái của bản thân thay cho lòng thương cảm" khi nhất quyết không gọi xe cứu thương dù phạm nhân vỡ ối và chảy máu.

Đơn kiện cũng mô tả y tá nhà giam trong nhiều phút đầu đã không lau khô hay sưởi ấm đứa bé sau khi nó chào đời, không rút dịch khỏi miệng đứa trẻ. Nhân viên tại nhà giam cũng không có đồ dùng thích hợp để cắt dây rốn. Gần 15 phút sau vụ việc, nhân viên cứu hỏa đến hiện trường mới cắt được dây rốn cho bé, theo Guardian.

Phòng cảnh sát trưởng Denver ngày 29/8 thông báo đã điều chỉnh lại chính sách, đảm bảo nữ phạm nhân mang thai trong mọi trường hợp cần được đưa ngay đến bệnh viện khi bắt đầu trở dạ. Theo các quy định trước, quyết định này thuộc trách nhiệm của y tá nhà giam. Các y tá của nhà giam được thuê từ Trung tâm Y tế Denver.

Tỷ phú ấu dâm Epstein ký di chúc 2 ngày trước khi tự tử

Báo chí Mỹ đưa tin tỷ phú Epstein đã ký vào bản di chúc của mình chỉ 2 ngày trước khi tự tử, mở ra trận chiến pháp lý mới về quyền thừa kế tài sản.

Bên trong nhà tù an ninh tối đa của Mỹ giam trùm ma túy El Chapo

El Chapo, trùm ma túy khét tiếng của Mexico, vừa nhận án tù chung thân tại nhà Mỹ. Nhiều khả năng "ông trùm" sẽ được giam tại nhà tù liên bang ADX với mức an ninh tối đa.

Tinh Minh

Bạn có thể quan tâm