Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Anh Khoa và những góc khuất ngoài âm nhạc

"Với tôi, âm nhạc là máu, thể thao là nước. Hai thứ đó cùng tồn tại trong cơ thể tôi và quan trọng, có ý nghĩa như nhau", anh tâm sự

Âm nhạc là máu, thể thao là nước và với Phạm Anh Khoa, cả hai thứ đều có ý nghĩa như nhau. Vì thế không bất ngờ khi chàng rocker vừa hát rất say mê trên sân khấu, vừa là một bình luận viên cực sung trong Đội tuyển tôi yêu trên K+PM.

- Làm ca sĩ nhưng anh xuất hiện nhiều trong nhiều hoạt động thể thao, hết chạy bộ lại bóng đá. Tại sao vậy?

- Với tôi, lúc tự do, thoải mái nhất có lẽ là khi được chạy bộ một mình. Khi ấy tôi gần như ở trạng thái thiền. Khi chạy quá lâu và quá nhiều, tôi quên mất là mình đang chạy.

Với tôi âm nhạc là máu, thể thao là nước. Hai thứ đó cùng tồn tại trong cơ thể tôi và quan trọng, có ý nghĩa như nhau. Tôi từng ước ao nếu không trở thành ca sĩ mình sẽ trở thành cầu thủ. Giờ tôi có con trai, tôi vẫn ước sau này con sẽ chơi bóng chuyên nghiệp (cười).

Dù làm gì, chơi gì, rocker Phạm Anh Khoa cũng luôn hết mình.

- Đó là lý do anh tham gia “Đội tuyển tôi yêu” trên K+PM?

- Nếu chạy bộ cho tôi cảm giác thiền, tham gia Đội tuyển tôi yêu tôi lại được thoải mái bày tỏ chính kiến về môn thể thao mình yêu thích mà chẳng bị bó buộc gì. Tôi có thể tùy thích bình luận: tại sao tuần này MU thua, Arsenan thắng. Nói chung, tôi khá hợp gu với ê-kíp thực hiện chương trình. Họ đều đam mê thể thao, có thái độ làm việc chuyên nghiệp và coi bóng đá như tình yêu của mình.

- Anh là trụ cột của đội bóng nghệ sĩ. Tinh thần thể thao trong một đội bóng toàn những cầu thủ đặc biệt sẽ thế nào?

- Trên sân khấu ai đó có thể tùy hứng biểu diễn theo phong cách riêng của mình, nhưng đã lên sân bóng phải chung một tinh thần chơi hết mình và lành mạnh. Tôi luôn muốn cả đội phải tới sân sớm để khởi động, quần áo phải bỏ thùng, tươm tất như một người thi đấu chuyên nghiệp.

Đừng nghĩ nghệ sĩ hay người không chơi bóng chuyên nghiệp yêu bóng đá ít hơn. Tết này bạn mở K+ xem gala của Đội tuyển tôi yêu. Có khi bạn sẽ giật mình về tình yêu bóng đá của nhiều người mà bạn ít ngờ nhất đấy.

Sống đúng với cảm xúc sẽ luôn đưa đến một kết quả tốt đẹp.

- Anh dành tình yêu cho thể thao và âm nhạc đều rất đặc biệt. Vậy còn người phụ nữ của mình, cô ấy có vị trí trong anh thế nào?

- Gia đình là một câu chuyện rất là khác so với cuộc sống riêng. Nhiều người nghĩvợ của một rocker là phải sôi nổi, bôn ba, nhưng thực ra, tôi lại cần ở nửa kia của mình sự vững chãi.

Điều tôi cần ở nửa kia trong gia đình là cái trụ, giống như cái chân của chiếc compass và tôi là cái đi lòng vòng bên ngoài. Chia sẻ làm cho tình yêu của mình thêm bền chặt. Khi trẻ, bà xã cũng sôi nổi lắm, nhưng áp lực khi làm vợ một người của công chúng, là mẹ của hai đứa con ít nhiều khiến cô ấy dần thay đổi. Cô ấy giờ trầm hơn, nhưng là sự đằm lại sau những trải nghiệm. Cảm giác yên ổn là thứ tôi tìm được ở người phụ nữ của mình.

Luôn hân hoan khi được làm nhạc.

- Nhưng là một nghệ sĩ và là một người chồng, anh có bao giờ lẫn lộn giữa hai vị trí này?

- Tôi nghĩ không dễ gì nhầm lẫn được đâu. Chẳng hạn Tết sắp đến, với những fan và khán giả đã đồng hành cùng Anh Khoa, tôi có chương trình riêng dành tặng họ. Tôi và các thành viên của PAK sẽ có một món quà bất ngờ trên gala của Đội tuyển tôi yêu như một món quà tri ân khán giả ủng hộ Phạm Anh Khoa trong âm nhạc cũng như người yêu thích bóng đá.

Vui là tôi làm gì bà xã cũng ủng hộ. Cô ấy xem trailer gala Đội tuyển tôi yêu, ở đó tôi được setup như một cầu thủ chuyên nghiệp biểu diễn đường chuyền của mình. Thực ra lúc quay chương trình tôi sướng lắm, bởi tôi như đang được hiện thực hóa giấc mơ trở thành cầu thủ ngày bé, sút trái bóng bằng chân rất mạnh, rất oách. Khán giả cũng có thể xem tôi như một cầu thủ thực sự. Bà xã xem xong cũng hét toáng lên vì thấy chồng mạnh mẽ quá.

Tuy vậy, với bà xã và hai con, tôi lại hay nghĩ đến những món quà thiết thực hơn là dành thời gian bên cạnh, cùng nhau đến những nơi cả gia đình cùng yêu thích.

Luôn gắn bó cùng cây đàn guitar đầu tiên sở hữu. Make-up: Jz Huỳnh, nhiếp ảnh: Vic Nguyễn, địa điểm: C.U House - 20/11C, Kỳ Đồng, quận 3, TP.Hồ Chí Minh.

- Nghĩa là Tết, anh cũng đi “trốn” bằng những chuyến du lịch xa. Vậy người hâm mộ, họ sẽ gặp anh thế nào?

- Thực ra, tôi nghĩ Tết là dịp để những người thân có cơ hội gần gũi nhau nhiều hơn. Việc cùng nhau đi du lịch hay về quê cũng rất vui. Nhưng cùng nhau xem một chương trình giải trí, một bộ phim và bàn luận về nó cũng giúp các thành viên trong gia đình hiểu thêm về nhau rất nhiều. Mà đầu thu KTS K+ có thể giúp các thành viên trong nhà thỏa mãn nhu cầu giải trí trong một kỳ nghỉ dài hơi. Trẻ con sẽ rất thích thú với những mô hình chương trình như Hành tinh vuông, các bà, các mẹ có series chương trình phim, nấu ăn, còn các ông bố thoải mái xem và bình luận bóng đá. 

Bộ đầu thu K+ với những chương trình truyền hình đặc sắc sẽ là quà Tết ý nghĩa cho bạn bè và người thân khi xuân về. Khuyến mãi đặc biệt với giá bộ đầu thu chỉ còn 500.000 đồng khi đăng ký trọn gói thiết bị và thuê bao Premium+ đến hết 30/1/2014. Tham khảo thêm thông tin tại www.kplus.vn hoặc gọi 1900-1592.

Tư liệu: K+

Bạn có thể quan tâm