Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phải ngồi dự bị, Hazard vẫn khen Conte sáng suốt

Antonio Conte đã khiến không ít người bất ngờ khi sử dụng Willian thay vì Eden Hazard trong đội hình ra sân trước Tottenham tại bán kết FA Cup.

Highlights Chelsea 4-2 Tottenham Giành chiến thắng 4-2 trước Tottenham, Chelsea vào chung kết FA Cup 2017, đối thủ của The Blues sẽ được xác định sau trận đấu giữa Arsenal vs Man City.

Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người Italy, tiền vệ xuất sắc nhất Chelsea mùa trước sớm mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 với một pha đá phạt đẹp mắt, trước khi nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm phạt đền ở cuối hiệp thi đấu đầu tiên.

Chỉ được vào sân ở hiệp hai nhưng Hazard hoàn toàn không oán trách huấn luyện viên Conte. Chia sẻ với BBC Sport, tiền vệ người Bỉ cho biết: "Ông ấy đã trao đổi với tôi vào hôm qua. Trong bóng đá, bạn luôn phải sẵn sàng cho mọi tình huống".

Vào sân từ phút 61, Eden Hazard ngay lập tức tạo nên sự khác biệt bằng những pha đi bóng lắt léo quen thuộc bên hành lang cánh trái. Đến phút thứ 75, bóng bật ra từ pha phạt góc đến đúng chân Hazard, tiền vệ người Bỉ khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Lloris.

hazard khen conte anh 1
Hazard tỏa sáng rực rỡ dù không chơi trọn vẹn 90 phút trước Tottenham Hotspur.

Ở bàn ấn định tỷ số 4-1 của Matic, cũng chính Eden Hazard là người nhả bóng tinh tế cho tiền vệ mang áo số 21 tung cú sút trái phá găm thẳng vào góc chữ A khung thành Tottenham.

"Ai cũng muốn được đá chính mọi trận đấu nhưng quả thật huấn luyện viên đã có một quyết định tuyệt vời. Ông ấy chọn Willian và Willian đã ghi được hai bàn, chúng tôi đều hạnh phúc vì điều đó".

Không ngoài mong đợi, trận derby London giữa Chelsea và Tottenham đã đem tới cho người hâm mộ bóng đá một bữa tiệc tấn công đẹp mắt. Số 10 bên phía The Blues cũng không tiếc lời ca ngợi đối thủ khi cho rằng đội quân của huấn luyện viên Pochettino là một trong những thế lực đáng sợ nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

Hazard ghi bàn vào lưới Tottenham ngay sau khi vào sân Chỉ ít phút sau khi vào sân thay Willian, Eden Hazard đã chứng tỏ đẳng cấp với pha dứt điểm quyết đoán giúp Chelsea vượt lên dẫn trước.

"Khi đã ghi tới 4 bàn trước bất kỳ đội bóng nào, bạn bắt buộc phải thắng. Trận đấu hôm nay thực sự rất khó khăn, chúng tôi mở tỷ số, họ gỡ hòa, chúng tôi ghi bàn thứ hai nhưng họ vẫn nhất quyết không bỏ cuộc.

Chúc mừng Tottenham, họ đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời. Đó cũng chính là lý do tại sao chúng tôi hạnh phúc như lúc này".

Đối thủ của Chelsea trong trận chung kết FA Cup mùa này sẽ được xác định sau trận bán kết thứ hai giữa Arsenal và Manchester City. 

Chuyển nhượng: MU mời gọi sao PSG, Liverpool muốn mua 7 cầu thủ

Manchester United sẵn sàng chi 70 triệu euro cho trung vệ đẳng cấp, Liverpool lên kế hoạch chiêu mộ 7 ngôi sao là những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý ngày 22/4.

Anh Tú (Theo Evening Standard)

Bạn có thể quan tâm