Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phát ngôn xỏ xiên Real Madrid 'đậm chất' Pique

Người hâm mộ từ lâu đã không còn lạ lẫm chuyện Pique bỗng dưng nổi hứng đá xoáy Real. Trước trận El Clasico, cùng điểm lại những phát ngôn "kinh điển" của cầu thủ này.

Trước trận El Clasico: Barca quyết giữ cơ hội cuối cùng Chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với Real Madrid sẽ giúp Barcelona tiếp tục nuôi cơ hội trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.
nhung lan pique noi xau real anh 1
Hồi tháng 3 năm nay, Pique có nói bóng gió về việc các quan chức cấp cao của Real Madrid đứng sau giật dây vụ lùm xùm liên quan đến chuyện Messi trốn thuế. Trả lời phỏng vấn, trung vệ người Tây Ban Nha cho biết: "Tôi chẳng có hiềm khích gì với các cầu thủ Real nhưng có những điều làm tôi không ưa nổi đội bóng này. Thật kỳ lạ khi nhìn thấy gương mặt đang truy tố Neymar và Messi xuất hiện trên khán đài VIP của họ". Người bị Pique nhắc khéo là bà Marta Silva Lapuerta, công tố viên tòa án tối cao tại Madrid.
nhung lan pique noi xau real anh 2
Cũng ở La Liga mùa này, Pique từng công khai chỉ trích các trọng tài luôn giúp Real Madrid được hưởng những kết quả có lợi. Cụ thể sau màn lội ngược dòng 3-2 trước Villareal hồi tháng 2, trung vệ này đã đăng một đoạn tweet với nội dung: "Vẫn lại là trước những đội bóng đó. 8 điểm! Nếu bạn còn nghi ngờ, thì những đoạn clip đó được lấy từ báo chí Madrid cả đấy". Trong trận đấu đó Real đã bị Villareal dẫn trước 2-0 nhưng ba pha lập công của Bale, Ronaldo (pen) và Morata đã giúp họ lội ngược dòng ngoạn mục. 

 

nhung lan pique noi xau real anh 3
Trả lời khi được hỏi anh mong chờ gặp đối thủ nào tại vòng bảng Champions League mùa này, Pique hài hước đáp: "Tôi mong đợi một bảng đấu dễ thở. Ở vòng 1/16, tôi muốn gặp đội đứng thứ ba tại Italy, vòng tứ kết là đội thứ tám tại Bundesliga và đội xếp thứ tư tại Anh ở bán kết. Quan trọng hơn, tất cả các trận đấu lượt về đều được thi đấu trên sân nhà của chúng tôi". Lời xỏ xiên của Pique ám chỉ Real Madrid đã may mắn khi gặp toàn đối thủ dễ thở trên con đường chinh phục chiếc cúp Champions League thứ 11 mùa trước.
nhung lan pique noi xau real anh 4
Trước trận tứ kết Champions League gặp Atletico Madrid mùa 2015/16, Pique chia sẻ: "Atletico là đội đứng thứ hai tại Tây Ban Nha. Đá với họ còn khó hơn Siêu kinh điển nhiều". Câu nói của trung vệ 30 tuổi ngụ ý Real chẳng là gì trong mắt Barcelona.
nhung lan pique noi xau real anh 5
Trong lễ diễu hành ăn mừng cú ăn ba hồi tháng 6 năm 2015, Pique trở thành tâm điểm của làn sóng chỉ trích từ phía các cổ động viên Real khi ngầm chế giễu thành tích trắng tay của đội chủ sân Bernabeu. Không chịu hối hận, Pique còn tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa khiến các Madridista sôi máu. Anh cho biết: "Tôi cảm giác những tiếng la ó của các cổ động viên Real tại Bernabeu giống như bản nhạc du dương vậy”.
Pique chế nhạo màn ăn mừng của Ronaldo ở buổi lễ rước cúp
Pique chế nhạo màn ăn mừng của Ronaldo ở buổi lễ rước cúp Trung vệ người Tây Ban Nha luôn tìm mọi cách để chế giễu kình địch thành Madrid mỗi khi giành danh hiệu.
nhung lan pique noi xau real anh 6
Cũng trong tháng 9 năm 2015, Pique còn khiến cộng đồng fan Real Madrid sôi sục với lời nguyền rủa độc ác: "Tôi cầu mong những điều tồi tệ sẽ bám lấy Real Madrid. Ai không chịu được thì cố mà đợi đến lúc tôi giải nghệ". 
nhung lan pique noi xau real anh 7
Lại nói về buổi lễ ăn mừng cú ăn ba của Barcelona, Pique lại cao hứng "chọc ngoáy" Ronaldo dù tiền đạo người Bồ Đào Nha chẳng làm gì đụng chạm đến anh. Thay vì tập trung cảm ơn các đồng đội và cổ động viên, Pique tiện mồm cảm ơn luôn ca sĩ Kevin Roldan vì "anh đã góp công lớn cho bữa tiệc này". Câu chuyện bắt đầu từ việc ca sĩ này tham gia vào bữa tiệc sinh nhật tưng bừng với Cristiano Ronaldo và để những tấm ảnh rò rỉ ra bên ngoài. Điều đáng nói là bữa tiệc trên được tổ chức ngay sau thất bại 0-4 của Real trước Atletico Madrid ở La Liga.
nhung lan pique noi xau real anh 8
Một vụ lùm xùm khác liên quan đến Pique là khi trung vệ này khẳng định mình và Arbeloa không phải bạn của nhau. Số 3 của Barcelona thậm chí còn chế nhạo người đàn anh tại đội tuyển Tây Ban Nha là một gã hết thời và bị thất sủng ở Real. 
nhung lan pique noi xau real anh 9
Nhân dịp Real bị loại ở cúp Nhà vua vì sử dụng trái phép Denis Cheryshev, "thánh đá xoáy" Pique dĩ nhiên không thể bỏ qua cơ hội này. Pique đã đăng một dòng tweet với biểu tượng cảm xúc cười khóc lẫn lộn, anh nhận được hơn 100.000 phản hồi cho dòng trạng thái này. Sau đó, Pique tiếp tục viết: "100 nghìn phản hồi dù không nói một lời, tôi vừa lập kỷ lục Twitter đúng không?".
Đố vui trước trận: Bạn biết gì về El Clasico Zing.vn gửi đến độc giả 5 câu hỏi vui để thử tài kiến thức của bạn về Siêu kinh điển - trận đấu tâm điểm của La Liga sắp diễn ra vào cuối tuần này.
Thống kê trận lượt đi tại Camp Nou Phải nhờ tới bàn thắng ở phút 90 của trung vệ Sergio Ramos, Real Madrid mới ra về với 1 điểm trong tay.

Báo thân Barca ấm ức, trù dập Real Madrid

Sau khi kết quả bốc thăm Champions League diễn ra, Phó tổng biên tập Lluis Mascaro của báo Sport.es lên tiếng công kích Real Madrid, đồng thời hy vọng "Los Blancos" sẽ bị loại.











Anh Tú

Bạn có thể quan tâm