Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

'Phái đẹp tỏa sáng khi biết yêu thương bản thân'

Đó là kết luận của 3 thế hệ sao Việt trên hành trình đi tìm cái đẹp. Ở bất kỳ độ tuổi nào, nét đẹp của phụ nữ cũng được thể hiện rõ nhất qua làn da.

Đó là kết luận của 3 thế hệ sao Việt trên hành trình đi tìm cái đẹp. Ở bất kỳ độ tuổi nào, nét đẹp của phụ nữ cũng được thể hiện rõ nhất qua làn da. Bởi vậy, chăm sóc da là cách mỗi người tìm ra phiên bản tốt hơn của chính mình và tỏa sáng.

Gọi phụ nữ là phái đẹp, tức mọi người đều mong muốn phụ nữ làm đẹp, chăm chút cho làn da, chỉn chu trong phong cách… Tuy nhiên, làm đẹp hiện nay không đơn thuần chỉ là tô chút son, điểm ít phấn, mà cần nuôi dưỡng từ bên trong. Và làn da chính là nơi thể hiện rõ nhất kết quả của một quá trình chăm sóc. Một làn da khỏe mạnh, mịn màng không chỉ cho thấy sức khỏe tinh thần bên trong và thể trạng bên ngoài, mà còn minh chứng cho nỗ lực của phái đẹp trong việc vượt qua những rào cản, tìm lại sự tự tin để tỏa sáng.

Thấu hiểu điều đó, Bijindo - thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đến từ Nhật Bản - thực hiện chiến dịch Làm đẹp - Hành trình bước ra ánh sáng. Chiến dịch nhằm tạo nên một xu thế làm đẹp lành mạnh, lấy vẻ đẹp tự nhiên làm gốc, giúp người phụ nữ hiện đại tự tin hơn với những gì tạo hóa ban tặng, dù họ đang ở bất cứ giai đoạn nào của cuộc đời.

Tuổi đôi mươi là cột mốc đánh dấu chặng đường đầu tiên trong cuộc đời mỗi người. Đây là khoảng thời gian tươi đẹp và rực rỡ nhất, không chỉ bởi nguồn năng lượng luôn chực chờ bùng nổ, mà còn ở làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Tuy nhiên, không phải cô nàng tuổi đôi mươi nào cũng có một làn da như ý và tự tin với ngoại hình bản thân. Sự đỏng đảnh của thời điểm dậy thì, những trăn trở khi chuyển từ giai đoạn thiếu niên sang trưởng thành khiến làn da có thể xuất hiện tình trạng mụn không mong muốn. Lúc này, chấp nhận thực tế hay tìm giải pháp thay đổi lại là lựa chọn của mỗi người.

Những người nổi tiếng đang trong độ thanh xuân như hot TikToker Châu Muối hay beauty blogger Thanh Thảo đã chọn cách không thỏa hiệp.

Nổi tiếng trong cộng đồng TikToker với hơn 600.000 lượt theo dõi, ít ai biết Châu Muối (tên thật: Thùy Châu) từng trải qua không ít khó khăn, chủ yếu đến từ tự ti về thân hình nhỏ nhắn và làn da mụn kém xinh. Tình trạng mụn nghiêm trọng đến mức cô từng tự gọi mình là “một chú vịt xấu xí và thấp bé”.

Những tưởng sẽ sống mờ nhạt cả đời, nhưng cô nàng đã quyết định phá tan vỏ ốc khi được đề nghị một công việc ưng ý. Nhận ra thứ đang ngăn cản ước mơ của mình là mặc cảm về vóc dáng và làn da, Châu Muối quyết định thay đổi.

“Tôi bắt đầu chăm sóc da kỹ hơn bằng việc ăn uống khoa học, dưỡng da đủ bước. Ngày xưa chỉ dùng kem chống nắng, nhưng ý thức rằng mình cần đẹp hơn nên tôi dùng thêm kem dưỡng cho mắt, các loại kem cấp ẩm và đặc biệt là sản phẩm trị mụn đặc trị với nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho da”, cô kể.

Sau nỗ lực là thành quả, Châu Muối ngày càng hoàn thiện về nhan sắc. Chiều cao 1m4 cũng không khiến cô bận tâm, thậm chí còn tạo ra nét đặc biệt riêng mà theo cô là “có nhiều trang phục dễ chọn, nhìn mình cũng xinh”. Sự tự tin ấy đến từ chính những thay đổi về làn da.

Bijindo anh 1

Cũng gặp vấn đề mụn, nhưng trong hoàn cảnh khác là beauty blogger Thanh Thảo. Cô nàng sở hữu biệt danh Gauthichcafe được nhiều chị em tin tưởng nhờ những lời khuyên hữu ích về chăm sóc da, lựa chọn sản phẩm… Thế nhưng, đằng sau niềm tự hào nhỏ bé ấy lại là không ít trăn trở. “Sự yêu mến và theo dõi của mọi người cũng đi kèm áp lực, bởi ai cũng nghĩ đã là beauty blogger thì phải đẹp. Nếu xuất hiện thiếu rạng rỡ hay làn da có vấn đề thì những lời khuyên, chia sẻ khó được tin tưởng”, Thảo cho biết.

Những áp lực từ cuộc sống và công việc từng khiến Thảo gặp vấn đề nghiêm trọng về làn da chỉ sau một đêm: Hai bên hàm xuất hiện mụn li ti, tràn nổi nhiều mụn ẩn và xuống sắc. Thảo từng có 3 tháng sống trong trạng thái lo lắng, từ chối tham gia các workshop và hạn chế xuất hiện trên fanpage. Nhưng sau đó, cô cũng vượt qua được chính bản thân bằng cách lắng nghe làn da, chọn lọc các sản phẩm chăm sóc phù hợp.

Trên hành trình chữa lành làn da mụn, Châu Muối và Thanh Thảo có sự tương đồng trong việc chọn sản phẩm đặc trị. Cả hai đều tin tưởng dòng sản phẩm chăm sóc da Bijindo với bảng thành phần lành tính, nguồn gốc thiên nhiên đến từ đất nước mặt trời mọc. Có thể đọc vị tình trạng làn da và tìm ra sản phẩm chăm sóc phù hợp, hai bạn trẻ giờ đây đã học được cách đối diện với khó khăn, tự tin vượt qua để tỏa sáng.

Câu chuyện đi tìm nét riêng, chuyển từ giai đoạn tự ti đến tràn đầy tự tin khoe sắc của Châu Muối và Thanh Thảo cũng là thông điệp Bijindo muốn gửi đến những cô gái trong độ tuổi thanh xuân đẹp nhất.

Thanh xuân trôi qua, phụ nữ chạm ngưỡng tuổi 30 với một giai đoạn mới trong đời: Sự nghiệp đã có những bước phát triển nhất định, gia đình nhỏ có khi đã rộn ràng tiếng bi bô của một thiên thần.

Làn da mềm mại, mịn màng và rực rỡ như những cánh hoa theo đó cũng mang dấu ấn thời gian. Để giữ làn da mong manh ấy ít hư tổn, việc chăm sóc cần diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, sự bận rộn của công việc, trách nhiệm chăm sóc gia đình nhỏ đôi khi khiến phụ nữ quên đi chính mình.

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cũng từng có thời điểm mất cân bằng như thế. “Lúc tôi mập nhất, nhìn có vẻ xấu xí nhất là khi thực hiện thiên chức của người phụ nữ: Mang bầu và sinh con. Quãng thời gian sau đó, tôi bận bù đầu từ sáng đến tối, cả ngày chỉ loanh quanh với đủ thứ việc không tên”, Quỳnh Anh cho biết.

Nhưng không để bản thân bị “bỏ bê” quá lâu, Quỳnh Anh đã sớm quay trở lại với hành trình chăm sóc da. “Thay vì ngắm mình trong gương và thấy một phụ nữ đầu bù tóc rối với khuôn mặt mệt mỏi, tôi muốn bản thân có thể nở nụ cười hạnh phúc, hài lòng với làn da khỏe mạnh”, Phạm Quỳnh Anh nói.

Theo nữ ca sĩ 8X, dù trong hoàn cảnh nào, phụ nữ cũng cần yêu thương bản thân, chăm sóc làn da, vóc dáng. Và để biến điều này thành “thú vui” mỗi ngày, Phạm Quỳnh Anh chọn cách mở một bản nhạc nhẹ nhàng, làm sạch, dưỡng da, cấp ẩm và nạp lại năng lượng cho chính mình. Đây cũng là dịp để mỗi người phụ nữ lắng lại, đối diện với các vấn đề của cuộc sống và tình trạng da, rồi sau đó tìm cách cải thiện, khắc phục.

Cũng giống như Quỳnh Anh và bao phụ nữ Việt khác, mải mê thực thiện thiên chức mà quên đi bản thân cũng là câu chuyện mà Á hậu Tú Anh đã trải qua. Lần đầu làm mẹ, tình yêu với sinh linh bé bỏng ra đời sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau khiến Tú Anh muốn dành toàn tâm ý, thời gian để chăm sóc con. Thói quen làm đẹp, chăm sóc da suốt bao năm cũng rơi vào quên lãng.

“Chỉ khi đứng trước gương, phát hiện da mặt lốm đốm vết sạm, nám do nội tiết tố, tôi mới nhận ra đã bỏ quên một phần làm nên chính mình. Tôi rất hạnh phúc khi làm mẹ, nhưng tôi không muốn người khác nhớ đến mình chỉ như ‘mẹ bé Kem’. Tôi còn muốn là một Tú Anh với nhiều dự định nữa. Và đó là lúc tôi bắt đầu tìm lại sự cân bằng từ việc chăm sóc da”, Tú Anh tâm sự.

Thấu hiểu triết lý làm đẹp không chỉ từ các biện pháp nhất thời, mà cần qua quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc, hoá giải những tổn thương của việc thay đổi sau khi sinh con, Tú Anh gửi gắm niềm tin vào các sản phẩm từ Nhật Bản. “Tôi không chỉ tìm sự cân bằng trong cảm nhận, mà còn đặt triết lý ấy khi lựa chọn sản phẩm làm đẹp, ví như Bijindo. Tôi thích ngắm những thiết kế tinh tế, chỉn chu nhưng không khoa trương, thích cảm giác làn da khoẻ khoắn hơn từ bên trong mỗi ngày. Đó là sự cân bằng mà tôi tìm kiếm”.

Làn da được cải thiện, trắng sáng, hồng hào hơn mỗi ngày, vết thâm nám giảm đi giúp Tú Anh vơi phần nào bận tâm. Cô lấy lại sự tự tin trong công việc, nhận nhiều cơ hội và hợp đồng mới. Nhưng hơn hết, cô hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc, yêu thương bản thân và học cách cân bằng cuộc sống từ những điều nhỏ nhặt như nuôi dưỡng làn da.

Sự chuyển giao từ tuổi đôi mươi đến giai đoạn trưởng thành khiến làn da phái đẹp thay đổi về cấu trúc, bắt đầu xuất hiện các vấn đề lão hoá như thâm nám, tàn nhang, nếp nhăn… Tuy nhiên, nếu biết cân bằng thời gian cho gia đình, công việc và bản thân, chọn đúng sản phẩm chăm sóc để gửi gắm và luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực thì việc sở hữu làn da khỏe mạnh, tươi trẻ sẽ nằm trong tầm tay.

Coco Chanel từng nói: “Phụ nữ có thể rực rỡ ở tuổi 30, duyên dáng ở tuổi 40 và sau đó trở nên tuyệt vời trong suốt phần đời còn lại”. Bijindo thông qua chiến dịch lần này cũng gửi đến phái đẹp thông điệp tương tự, rằng phụ nữ ở mỗi giai đoạn cuộc đời đều có một nét đẹp độc nhất, riêng biệt. Ở độ tuổi ngoài 40, vẻ đẹp không chỉ được định hình bằng sự mịn màng của làn da hay độ căng của cơ mặt, mà còn ở tinh thần và niềm tin của họ dành cho bản thân.

Với NSƯT Chiều Xuân, làm đẹp chưa bao giờ là quá muộn, kể cả khi phụ nữ đã bước sang tuổi “xế chiều”. Sở hữu nhan sắc đằm thắm, phong thái thanh lịch và nụ cười rạng rỡ khiến người đối diện quên đi tuổi thật, nhưng nghệ sĩ Chiều Xuân cũng từng có thời gian bỏ qua chăm sóc bản thân, thậm chí buồn bã, cáu gắt về ngoại hình của mình.

Song, sau tất cả, nữ nghệ sĩ đã chọn cách thay đổi, với suy nghĩ: Nếu chỉ mải miết hy sinh, người phụ nữ sẽ khó cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn.

Theo nghệ sĩ, quan tâm đến làn da, giữ gìn vóc dáng cũng quan trọng như việc nấu ăn, chăm sóc gia đình, bởi đó đều là những việc đem lại cảm giác hạnh phúc và cần được duy trì thường xuyên.

“Tôi tận hưởng từng giây phút bên chồng con, cũng như từng phút giây tôi chăm sóc da mình. Nếu hạnh phúc là một thói quen thì việc làm đẹp cũng vậy. Bởi đơn giản, thông qua thói quen chăm sóc bản thân, suy nghĩ tích cực, phụ nữ có thể biến hành trình làm đẹp thành di sản cho chính mình”, NSƯT Chiều Xuân chia sẻ.

Theo nghệ sĩ, di sản lớn nhất cô để lại cho con gái không phải danh tiếng, tiền bạc mà là sự tự tin, thấu hiểu bản thân và yêu thương chính mình. Hồng Khanh trẻ trung với khuôn mặt xinh xắn một phần nhờ sự kiên trì, bền bỉ chăm sóc da. Đây cũng là thói quen mà nghệ sĩ Chiều Xuân luôn nhắc nhở con gái.

Đồng quan điểm với NSƯT Chiều Xuân rằng làm đẹp chưa bao giờ là muộn, diễn viên Lam Minh bày tỏ: “Làm đẹp là bước ra khỏi giới hạn và khuôn mẫu của tuổi tác. Tuổi 50 không phải điểm kết thúc của hành trình làm đẹp. Đó là lúc vẻ đẹp của người phụ nữ chín muồi”.

Ở tuổi 50, Lam Minh quyết tâm thay đổi nhan sắc, tìm lại làn da đẹp để trở lại với đam mê nghệ thuật. Giữ cho mình trái tim trẻ trung, coi làm đẹp là một phần của hành trình tạo nên con người, nhan sắc Lam Minh một lần nữa tỏa sáng khi ở độ tuổi “bên kia sườn dốc”: “Nhiều người nghĩ tôi chỉ mới tầm 40 thôi, vậy mà đã 56 tuổi rồi đó. Có nhiều người gọi nhầm là em nữa kìa", diễn viên hài hước chia sẻ.

Nhan sắc bừng sáng của Lam Minh không chỉ đến từ thần thái rạng rỡ, làn da mịn màng hiếm thấy dấu vết tuổi tác, mà còn bởi tâm trạng hạnh phúc khi được tự do theo đuổi triết lý làm đẹp đã lựa chọn và tự tin làm điều mình thích. Nữ diễn viên cũng tìm thấy sự đồng điệu với hai con gái, khi cả ba mẹ con có thể cùng chia sẻ, ủng hộ nhau trong mọi chuyện, bao gồm cả cách chọn sản phẩm chăm sóc da.

“Ba mẹ con rất tâm đắc khi phát hiện ra Bijindo, một thương hiệu theo đuổi triết lý làm đẹp của Nhật Bản với công nghệ tiên tiến, sử dụng thành phần tự nhiên và có đủ 3 dòng dưỡng da: Út Thảo trị mụn, gái lớn trị nám, tôi dùng nâng cơ. Cứ đến giờ là cả 3 gác lại việc lớn nhỏ, cùng nhau tận hưởng thú vui làm đẹp và tâm sự”, diễn viên Lam Minh cho biết.

Bijindo anh 2

Bằng năng lượng tích cực và góc nhìn tươi mới, những người bà, người mẹ như NSƯT Chiều Xuân, diễn viên Lam Minh ngày càng tỏa sáng, trở thành nguồn cảm hứng phá vỡ mọi quy chuẩn về cái đẹp. Câu chuyện của họ cùng truyền đi thông điệp: Sắc đẹp và tuổi tác không phải kẻ thù của nhau. Khi biết chăm sóc bản thân và tự tin làm những gì mình muốn, phụ nữ có thể mãi rạng rỡ sắc xuân, dù ở bất cứ giai đoạn nào của cuộc đời.

Ba thế hệ nghệ sĩ Việt là ba câu chuyện khác nhau, nhưng tất cả đều nói lên rằng: Đối diện với bước đi của thời gian, việc tốt nhất mỗi phụ nữ nên làm là yêu thương, chăm sóc bản thân một cách thông thái, để duy trì vẻ đẹp lâu dài và có một làn da khỏe mạnh. Đó cũng là triết lý làm đẹp bền vững Bijindo gửi gắm đến mọi thế hệ phụ nữ Việt.

Với niềm tin vẻ đẹp đích thực không nằm ở tuổi tác, cùng nguồn cảm hứng bất tận từ triết lý bền vững của người Nhật, chiến dịch Làm đẹp - Hành trình bước ra ánh sáng của Bijindo tạo được tiếng vang lớn trong những ngày gần đây. Từ triển lãm ảnh online, bộ sách ảnh đầy cảm hứng của nhiều gương mặt nổi tiếng như NSƯT Chiều Xuân, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Á hậu Tú Anh… đến bộ phim ngắn rất đời và đẹp kể về hành trình bước ra ánh sáng của người phụ nữ... tất cả đều được người tiêu dùng quan tâm.

Độc giả xem đầy đủ về triển lãm ảnh online và nhận bộ sách ảnh miễn phí tại Bijindo.vn, xem phim ngắn Bước ra ánh sáng tại kênh YouTube Bijindo.

#hanhtrinhbuocraanhsang #Bijindo

Giang Tiểu San

Đồ họa: An Du

Bình luận

Bạn có thể quan tâm