Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phác thảo chân dung một 'Người dẫn đường'

Người dẫn đường chính những người có thể linh hoạt, dùng sự tháo vát của mình để xử lý tình huống một cách thông minh, vượt qua thử thách và tận hưởng thành quả ngọt ngào.

Mùa hè sôi động vừa qua là mùa hè của hành trình khám phá những trải nghiệm độc đáo từ chính những nơi tưởng chừng như đã quá thân quen. Trong mỗi chuyến đi, dấu ấn được tạo nên bởi chính những Người dẫn đường, người mở lối tiên phong cho những điểm đến tuyệt vời đang còn ẩn mình. Vậy thì, sau những chuyến đi này bạn có nhận ra được, ai là người dẫn đường?

Nhà thơ W.Goethe, một vĩ nhân trong nền văn chương thế giới đã nói: “Trí tuệ con người trưởng thành trong tĩnh lặng, còn tính cách trưởng thành trong bão táp”. Chính những khó khăn, thử thách hình thành nên tính cách con người chúng ta. Để phác thảo chân dung của một người dẫn đường thực thụ, hãy nhìn vào những thách thức mà họ đã phải vượt qua trên từng chặng đường để đi đến đích cuối cùng.

Vượt qua sức ì bản thân

Trong mỗi chúng ta đều tồn tại một kẻ lạ mặt, luôn cố gắng kéo chúng ta về ngược hướng so với những dự định của chính mình. Đấu tranh tư tưởng để chiến thắng sức ì không hề dễ dàng và những người dẫn đường chính là những người đã chiến thắng trong thử thách ấy. Luôn mở lòng cho mọi sự thay đổi, họ còn có lòng dũng cảm để bước ra khỏi khỏi vùng an toàn của mình để đến với những vùng đất trải nghiệm đầy hứa hẹn. Trên mỗi một hành trình dù là quen thuộc, họ vẫn chọn đi những con đường khác nhau, những người bạn đồng hành mới thú vị, để mỗi chuyến đi không bao giờ trở nên nhàm chán. Họ chính là những người dẫn đường.

Vận dụng trí sáng tạo để tạo ra những góc nhìn mới

Chiến thắng sức ì để tạo ra những thay đổi tích cực. Nhưng hành trình mới có thú vị hay không, những điểm đến mới có độc đáo hay không lại còn phụ thuộc vào trí sáng tạo và sức tưởng tượng của mỗi người. Mấy ai hình dung được rằng khi đêm xuống, một căn nhà kiểu Pháp cũ lại chuyển mình trở thành vùng đất Carribean đầy màu sắc cùng những bước nhảy Latin nóng bỏng và quyến rũ tại La Fenetre? Hay tận trên cao của khách sạn A La Carte hiện đại lại là bể bơi vô cực trên tầng thượng đầu tiên của Việt Nam, nơi màu xanh trong vắt của hồ, của biển và của bầu trời quyện hoà vào nhau. Chỉ có những Người dẫn đường sáng tạo với trí tưởng tượng không giới hạn mới có thể tìm thấy được sự mới mẻ cho chính cuộc sống và thế giới xung quanh mình.

Xử lý tình huống bằng sự tháo vát và năng động

Vậy là bạn đã có trong tay mình những điểm đến tuyệt vời, nhưng để thực sự đặt chân được đến đó, liệu có phải là điều dễ dàng? Người dẫn đường chính những người có thể linh hoạt, dùng sự tháo vát của mình để xử lý tình huống một cách thông minh, vượt qua thử thách và tận hưởng thành quả ngọt ngào. Cuộc sống là một chuỗi những trải nghiệm nối tiếp nhau và bạn chỉ thực sự sống trọn vẹn khi chinh phục những đỉnh cao mới.

Chắc hẳn, bạn cũng đã hình dung ra được hình ảnh của một "Người dẫn đường" rồi chứ? Có phải trong nhật ký trong hành trình trải nghiệm thành phố của chính mình, bạn đã dũng cảm thay đổi, tạo ra những góc nhìn mới và vượt qua những thách thức để về đến đích không? Vậy thì, tự hào chưa, bạn chính là một người dẫn đường thực thụ. Hãy tự hào về quyết tâm của chính mình khi bắt đầu cuộc hành trình, tự hào cho những nỗ lực và sự kiên trì của bạn để kết thúc cuộc phiêu lưu đẳng cấp thế giới này. Và đừng quên cảm ơn những người bạn đồng hành của bạn, những người đã khiến cho hành trình trở nên thú vị hơn, hay cũng đừng quên cảm ơn thương hiệu bia Heineken đã truyền cảm hứng cho chúng ta có được những hành trình khám phá thành phố đầy những trải nghiệm độc đáo và khó quên này.

Heineken

Tư liệu: Heineken

Bạn có thể quan tâm