Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha va chạm hy hữu của trọng tài khiến trận U23 Việt Nam bị gián đoạn

Việc trọng tài Adham Makhadmeh bất ngờ va chạm với cầu thủ U23 Brunei khiến trận ra quân của U23 Việt Nam ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 phải tạm dừng trong vài phút.

Tình huống lao vào nhau hài hước của trọng tài và cầu thủ U23 Brunei Phút 14 trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và Brunei, trọng tài Adham Makhadmeh không may di chuyển vào đường chạy của Rahimin Ghani rồi ngã nhào xuống sân.

Trong trận ra quân của tuyển U23 Việt Nam đối đầu U23 Brunei, Hà Đức Chinh có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 11.

Chỉ vài phút sau, trong một tình huống lên bóng của U23 Việt Nam, vì quá mải mê dõi theo đường bóng, trọng tài chính Adham Makhadmeh đã không may đâm sầm vào hậu vệ Rahimin Ghani bên phía U23 Brunei đang di chuyển ngược lại.

trong tai Adham Makhadmeh bi dau,  U23 Viet Nam,  U23 Brunei,  vong loai U23 chau A anh 1
Trọng tài đau đớn sau pha va chạm với số 14 bên phía Brunei.

Sau pha va chạm, vị vua áo đen người Jordan tỏ vẻ đau đớn, phải đi ra bên ngoài sân và nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế. Tình huống hy hữu này khiến trận đấu bị gián đoạn 3 phút trước khi ông Makhadmeh khập khiễng trở lại và cho trận đấu tiếp tục.

Ông Makhadmeh, 32 tuổi, trở thành trọng tài của FIFA từ năm 2013 và thường được phân công nhiệm vụ cầm còi các trận đấu ở châu Á.

Tại AFF Cup 2018, khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch, vị trọng tài người Jordan này cũng tham dự điều khiển trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia, nơi đội khách xuất sắc cầm hòa "Voi chiến" với tỷ số 2-2 để giành vé vào chung kết.

Trong trận đấu này, ông Makhadmeh đã rút thẻ đỏ cho cầu thủ Syahmi bên phía Malaysia và cho các cầu thủ Thái Lan được hưởng một quả penalty trong những phút cuối trận.

Tuy nhiên, đứng trước cơ hội định đoạt số phận đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2018, vua phá lưới của giải đấu là Adisak Kraisorn là sút quả bóng lên trời khiến các khán giả nhà chết lặng trên khán đài.

trong tai Adham Makhadmeh bi dau,  U23 Viet Nam,  U23 Brunei,  vong loai U23 chau A anh 2
Trọng tài Makhadmeh nhận được sự hỗ trợ của cán bộ y tế.

Tại Asian Cup 2019, ông Makhadmeh cũng được phân công điều khiển trận đấu mở màn giữa đội chủ nhà UAE và Bahrain. Trọng tài người Jordan đã có quyết định gây tranh cãi để cho UAE được hưởng một quả phạt đền khi bị đang bị dẫn 0-1. Ông cho rằng cầu thủ Mohamed Marhoon để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa.

Ở pha quay chậm, băng hình cho thấy bóng chỉ chạm vào phần đùi của cầu thủ bên phía Bahrain thay vì để bóng chạm tay như quyết định của trọng tài. Tuy nhiên, Ahmed Khalil đã tận dụng thành công cơ hội trên chấm 11 m ở phút 88 để giữ lại một điểm cho UAE tránh nguy cơ thua ngay trong trận mở màn.

U23 Việt Nam có cần thắng đậm Brunei để tạo lợi thế? Một chiến thắng đậm trước U23 Brunei sẽ không tạo ra lợi thế quá lớn cho Việt Nam trong cuộc đua giành lấy tấm vé lọt vào vòng chung kết U23 châu Á.

U23 Việt Nam gặp khó thế nào khi Thái Lan thắng đậm Indonesia?

Việc U23 Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước U23 Indonesia khiến cho đội tuyển U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn nếu muốn giành tấm vé trực tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Bích Hiền

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm