Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phà Thái Lan chìm vì thuyền trưởng 'phê' ma túy

Thuyền trưởng của chiếc phà chìm ngoài khơi Thái Lan đêm 3/11 thừa nhận ông ta sử dụng ma túy khi đang làm nhiệm vụ, gây nên cái chết của 6 người.

Saman Kwanmuang, thuyền trưởng của chiếc phà chìm đêm ngày 3/11, đã đến cơ quan cảnh sát tự thú vài giờ sau khi vụ tai nạn xảy ra khiến 6 người thiệt mạng. Chiếc phà lật khi đang chở 200 khách du lịch Thái và nước ngoài từ Koh Larn trở về đảo Pattaya.

Lực lượng cứu hộ Thái Lan đưa một du khách nước ngoài lên bờ. Ảnh: AFP.

Cảnh sát trưởng tỉnh Chon Buri, ông Katcha Tatusatra, cho biết thuyền trưởng thừa nhận với cảnh sát rằng ông ta đã dùng ma túy trước khi làm nhiệm vụ nên không kiểm soát được phà. Kwanmuang cũng thú nhận rằng ông ta điều khiển phà không đúng tuyến nên phà va trúng đá ngầm và khiến vết thủng xuất hiện và nước tràn vào phà.

Theo Daily News, Kwanmuang nhận thấy sự cố và đã tắt nguồn điện để sửa máy bơm, nhưng ông ta không cảnh báo hành khách vì sợ họ sẽ hoảng hốt. Khoảng 10 phút sau, nước tràn vào khoang đáy của phà, hành khách bắt đầu hoảng loạn. Họ cãi cọ, tranh giành nhau áo phao vì số lượng áo phao trên phà không lớn.

Nhà chức trách Thái Lan xác nhận ngày 4/11 rằng vụ chìm phà khiến 6 người thiệt mạng, bao gồm 3 người Thái và 3 người nước ngoài. 18 người khác đang điều trị trong bệnh viện. Nhà chức trách đang nỗ lực xác định danh tính của một phụ nữ Nga và một người nước ngoài khác.

Chính quyền tỉnh Chon Buri đã cử đội thợ lặn gồm 10 người điều tra chiếc phà gặp nạn. Nhóm thợ lặn cho hay họ phát hiện vết nứt ở mũi phà nhưng không tìm thấy thi thể nào.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm