Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha sút phạt của Podolski giúp Arsenal chiến thắng

Pháo thủ phải nhờ đến cú đá phạt của tiền đạo người Đức ở phút 78 mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Stoke. Chiến thắng này thắp lên hy vọng lọt vào Top 4 cho CLB thành London.

Pha sút phạt của Podolski giúp Arsenal chiến thắng

Pháo thủ phải nhờ đến cú đá phạt của tiền đạo người Đức ở phút 78 mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Stoke. Chiến thắng này thắp lên hy vọng lọt vào Top 4 cho CLB thành London.

Arsenal đứng trước nguy cơ trải qua mùa giải tồi tệ nhất dưới triều đại HLV Wenger. Trước khi bước vào vòng 25 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ xếp ở vị trí thứ 6 và kém đội được quyền dự Champions League Tottenham tới 4 điểm. Thành tích thi đấu không tốt của The Gunners mùa này xuất phát từ việc CLB không có một chân sút đẳng cấp như Van Persie ở mùa trước. Ngoài ra, Arsenal cũng không sở hữu một chiến binh chất lượng ở khu vực giữa sân.

 

 Arsenal may mắn giành chiến thắng trước Stoke.

Trong bối cảnh rất cần một chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào Top 4, Arsenal chỉ phải tiếp đối thủ hiện gặp khủng hoảng Stoke. 5 trận vừa qua, đoàn quân của HLV Tony Pulis chỉ thu về 2 điểm. Điều đáng buồn hơn nữa với CĐV Stoke là thủ môn của họ, Begovic phải vào lưới nhặt bóng tới 15 lần. Diện mạo này hoàn toàn khác với những gì Stoke thể hiện hồi đầu mùa với hình ảnh của một CLB rất khó đánh bại.

Bước vào trận đón tiếp Stoke ở Emirates, Pháo thủ muốn sớm thể hiện sức mạnh bằng những pha tấn công liên tiếp. Trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ chủ nhà tung ra tới 14 cú sút về phía cầu môn Stoke, nhưng đáng tiếc là không có một pha dứt điểm nào chuyển thành bàn thắng.

Thủ môn Begovic nhiều lần cứu thua cho Stoke.

Trở lại với diễn biến trong hiệp 1, Arsenal mất tới 16 phút mới tạo ra được tình huống tấn công đáng chú ý đầu tiên. Diaby thực hiện đường căng ngang khá nguy hiểm, nhưng Giroud không thể chạm bóng trước sự áp sát của hậu vệ Stoke. Phút 32, từ cú đá phạt góc của Wilshere, bóng đến chân Oxlade-Chamberlain, đáng tiếc là cú volley nhanh ở cự ly gần của tiền đạo này lại đi đúng vị trí của Begovic.

Phút 42, thêm một cơ hội nữa không được cầu thủ Arsenal tận dụng thành công. Wilshere có đường chọc khe cho Oxlade-Chamberlain thoát xuống cứa lòng vào góc xa, nhưng Bergovic đã thi đấu xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm của tuyển thủ người Anh. Tiếp tục gặp bế tắc trong những pha hãm thành, HLV Wenger quyết định điều chỉnh đội hình Arsenal ở phút 67 bằng việc đưa Cazorla vào thay Diaby, và Podolski thế chỗ của Oxlade-Chamberlain.

Arsenal phải rất vất vả mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Phút 78, Pháo thủ có bàn thắng mở tỷ số do công của Podolski. Cú sút phạt của cầu thủ này đập hàng rào làm bóng đổi hướng bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của Bergovic. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Arsenal và Stoke. Giành chiến thắng tối thiểu 1-0, Pháo thủ tạm thời thu hẹp cách biệt xuống còn 1 điểm so với đội đứng ngay phía trên Everton.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Diaby, (Cazorla, 68’), Arteta, Wilshere, Walcott (Ramsey, 90’), Oxlade-Chamberlain, (Podolski, 68’), Giroud.

Stoke: Begovic, Cameron (Owen, 84’), Huth, Shawcross, Wilkinson, Shotton, Whelan, Nzonzi, Etherington, Walters (Jerome, 84’), Crouch (Jones, 83’)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm