Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi 2 bàn trong 2 phút, Arsenal thoát thua ngoạn mục

Liverpool dẫn trước Pháo thủ tới 2 bàn nhưng không thể giữ được chiến thắng. Nhờ sự xuất sắc của Giroud và Walcott, đoàn quân của HLV Wenger thu về 1 điểm ở trận gặp Lữ đoàn đỏ.

Ghi 2 bàn trong 2 phút, Arsenal thoát thua ngoạn mục

Liverpool dẫn trước Pháo thủ tới 2 bàn nhưng không thể giữ được chiến thắng. Nhờ sự xuất sắc của Giroud và Walcott, đoàn quân của HLV Wenger thu về 1 điểm ở trận gặp Lữ đoàn đỏ.

Arsenal thi đấu khá ấn tượng trong thời gian qua với chiến thắng quan trọng trước West Ham (5-1) ở trận đá bù vòng 19 Premier League. Đặc biệt là trận vượt qua CLB chiếu dưới Brighton (3-2) ở vòng 4 Cúp FA. Kết quả tích cực trên giúp các học trò của HLV Wenger có tinh thần hưng phấn khi đón tiếp đối thủ khó đánh bại Liverpool trên sân Emirates. Trong bối cảnh hai đội đang cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới, nên không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào ở trận đối đầu.

Arsenal thu về 1 điểm sau trận hòa 2-2 với Liverpool.

Khi trận đấu mới diễn ra được 6 phút, Arsenal nhận ngay một đòn đau khi để Luis Suarez chọc thủng lưới. Sau tình huống phá bóng trượt của Vermaelen ở khu vực 16m50, tiền đạo người Uruguay dứt điểm trúng hậu vệ Mertesacker của Arsenal làm thủ môn Szczesny bó tay trong pha cản phá. Ngay sau đó, đội chủ nhà đáp trả với tình huống phản công nhanh, nhưng đáng tiếc là cú sút căng của Theo Walcott không khuất phục được Reina.

Trận đấu tiếp tục diễn ra sôi nổi với những pha tấn công "ăn miếng, trả miếng" của hai đội. Nhận đường chuyền chính xác của Luis Suarez ở phút thứ 10, Sturridge băng xuống dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Arsenal. Trong thế trận bị dẫn trước, Pháo thủ vẫn thi đấu khá hưng phấn nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà. Phút 13, Giroud suýt chút nữa san bằng tỷ số cho The Gunners bằng một pha đánh đầu sau đường chuyền vào của Podolski.

Suarez đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Chỉ sau đó 5 phút, Pepe Reina thêm một lần nữa cứu thua cho Liverpool với pha bay người cản phá cú cứa lòng từ bên cánh trái của Walcott. Phút cuối cùng của hiệp 1, Anderson bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho Liverpool. Dù thủ môn Szczesny đã lao ra khỏi khung thành, nhưng tiền vệ của The Kop lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

45 phút của hiệp 2 diễn ra hấp dẫn ngoài sự mong đợi của người hâm mộ có mặt trên sân Emirates. Phút 50, các cầu thủ Liverpool cho rằng trung vệ Vermaelen đã để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, CĐV Liverpool không phải đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai của đội nhà ở trận này. Phút 55, màn solo vượt qua 3 hậu vệ của Arsenal của Henderson giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-0.

Walcott ghi bàn san bằng tỷ số hòa 2-2 cho The Gunners.

Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của The Gunners ở phút 65. Từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải của Podolski, bóng đến vị trí của Giroud, và chân sút người Pháp đánh đầu chính xác hạ gục thủ môn Pepe Reina. Sau đó 2 phút, Theo Walcott tung cú sút chéo góc hiểm hóc san bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Tinh thần hưng phấn sau khi gỡ hòa giúp cầu thủ Arsenal tiếp tục chơi ấn tượng. Phút 71, Walcott suýt chút nữa có cú đúp ở trận này, đáng tiếc là pha cứa lòng của tiền đạo mang áo số 14 bên phía đội chủ nhà lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Trước sức tấn công của The Gunners, HLV Rodgers của Liverpool quyết định gia tăng tuyến phòng thủ bằng việc đưa Jose Enrique vào thay Sturridge. Những phút còn lại diễn ra khá hấp dẫn với nhiều pha tấn công của hai đội, tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào. Kết quả hòa 2-2 khiến Arsenal và Liverpool càng khó cạnh tranh một vị trí trong Top 4.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs (Santos, 46'), Ramsey, Wilshere, Cazorla, Walcott, Podolski, Giroud

Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Carragher, Wisdom, Lucas, Gerrard, Henderson, Downing, Suarez, Sturridge (Enrique, 73').

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm