Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha phối hợp giữa Messi và Suarez không hợp lệ

Từ các video và bức ảnh chụp lại tình huống Messi phối hợp đá phạt với Suarez, có thể thấy đây là bàn thắng không hợp lệ vì Suarez đã phạm quy.

Phút 81 trận đấu giữa Barcelona và Celta Vigo, Barcelona được hưởng quả phạt đền sau khi hậu vệ Jonathan Otto phạm lỗi với Messi. Trên chấm 11 mét, siêu sao người Argentina cùng đồng đội Suarez tái hiện tình huống phối hợp năm 1982 giữa huyền thoại Johan Cruyff và Jasper Olsen.

Cụ thể ở tình huống này, Messi không sút bóng như cầu thủ khác thường làm. Anh chạy lấy đà rồi chuyền ngang cho Suarez băng lên dứt điểm. Luật FIFA không cấm phối hợp như vậy nhưng Suarez đã phạm quy.

Suarez đã xâm nhập vòng cấm trước khi Messi chạm bóng. 

Luật 14 FIFA quy định rõ “Tất cả các cầu thủ, ngoại trừ thủ môn của đội phòng ngự và cầu thủ đá phạt, phải đứng ngoài khu vực cấm địa và cách dấu chấm phạt đền tối thiểu 9,15 m cho tới khi trái bóng được đá”.

Hình ảnh cắt ra từ video cho thấy phần lớn thân người Suarez đã xâm nhập vào bên trong khu vực cấm địa khi Messi tiếp xúc trái bóng, không đảm bảo khoảng cách 9,15 m.

Trong quá khứ, Robert Pires và Thierry Henry từng thực hiện hỏng tình huống phối hợp phạt đền kiểu này vì Pires làm động tác giả khiến Henry lỡ đà lao vào khu vực 16,5 m.

Tinh thần đồng đội lại chứng tỏ Messi là thiên tài

Cú chuyền ngang cho Suarez trên chấm penalty cho thấy Messi ngày càng xứng đáng là cầu thủ bóng đá kiêm nghệ sĩ thiên tài mang lại nhiều cảm xúc nhất của bóng đá đương đại.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm