Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Pha kiến tạo của Pogba mở ra bước ngoặt cho Martial

Người hâm mộ MU phải chờ đợi quá lâu để được thấy Anthony Martial ghi bàn tại Premier League.

Bình luận

Martial anh 1

"Thật hạnh phúc khi thấy Martial ghi bàn. Hy vọng anh ấy sẽ được tiếp thêm sự tự tin để chúng ta có thể được thấy nhiều hơn ở tiền đạo này", một CĐV của MU có tên Jamie viết sau trận thắng 3-2 trước Sheffield.

Người dùng mạng xã hội khác chia sẻ: "Tôi có cảm giác bàn thắng này sẽ giúp Martial trở lại đúng đường ray".

Bàn thắng đánh thức Martial

Paul Pogba tiếp tục có thêm trận đấu hay. Tiền vệ người Pháp thực hiện pha kiến tạo đẳng cấp cho Martial ghi bàn trước Sheffield ở vòng 13 Premier League.

Cú ra chân của Pogba rất ngẫu hứng. Martial cũng tận dụng tốt pha bóng sáng tạo ấy để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Đó có thể là bước ngoặt với tiền đạo 25 tuổi.

Những ngày buồn với Martial tạm kết thúc khi anh có bàn đầu tiên ở Premier League. Sau chuỗi ngày dài "ủ rũ" vì chấn thương và án treo giò, nụ cười xuất hiện trở lại trên gương mặt số 9 của MU.

Martial anh 2

Martial mới có bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này. Ảnh: Getty.

Sự bất ổn đeo bám Martial ở mùa giải 2020/21. Anh không cho thấy phong độ ấn tượng như trước đó một năm. Pha ghi vào lưới Sheffield mới là bàn đầu tiên của cầu thủ này tại Premier League.

Nếu so sánh các bàn thắng như nguồn sống với tiền đạo, Martial đã trong tình trạng "đói khát" từ đầu mùa. Tuy vậy, cựu trung phong AS Monaco vẫn có giá trị riêng với "Quỷ đỏ".

Cây viết Will Bitibiri của 90Min cho rằng khả năng đóng góp chung vào lối chơi của MU là yếu tố quan trọng giúp Martial vẫn chiếm được niềm tin từ HLV Ole Solskjaer.

Trước Sheffield, Martial tạo ra nhiều cơ hội hơn bất cứ cầu thủ nào của MU. Anh có 5 pha dứt điểm, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 92%, trong đó bao gồm 3 đường chuyền tạo cơ hội.

Martial còn trở thành bánh răng luân chuyển bóng đến khung thành đối thủ, với 14 đường chuyền ở 1/3 cuối sân. Số 9 của MU còn rất tích cực trong tranh chấp khi có 3 tình huống thu hồi bóng.

"Khả năng tham gia vào các tình huống triển khai bóng tấn công của MU sắc bén hơn với Martial trên sân. Đây là điều "Quỷ đỏ" còn thiếu trong trận hòa 0-0 trước Man City".

Martial hiểu Marcus Rashford. Ở trận gặp Sheffield, chính Martial kiến tạo để người đồng đội dứt điểm thành bàn. Giá trị của tiền đạo người Pháp nằm ở điều này.

Những gì Martial thể hiện trước Sheffield mang tới hy vọng cho người hâm mộ. Họ chờ đợi số 9 có thể tiếp tục bùng nổ, để giúp MU có thêm nhiều bàn thắng.

Những bàn thắng luôn trở thành tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự xuất sắc của tiền đạo. Và Martial vẫn chỉ được xem là tiền đạo hàng đầu của MU nếu anh duy trì được phong độ ổn định.

Telegraph cho rằng bàn thắng vào lưới Sheffield có thể đánh thức Martial, người gặp quá nhiều vấn đề vào đầu mùa. Sự khởi đầu chậm chạp của cầu thủ này cũng ảnh hưởng lớn tới kết quả MU.

Martial anh 3

Martial còn cho thấy sự hiệu quả hơn trên sân. Ảnh: Getty.

Martial chưa sẵn sàng nhường chỗ cho Cavani

MU sẽ gặp Leeds ở vòng 14 lúc 23h30 trên sân Old Trafford. Đối thủ không còn là đối trọng quá đáng gờm như hai thập niên trước.

Tuy vậy, thử thách lớn nhất với MU nằm ở sân Old Trafford. Từ đầu mùa, "Quỷ đỏ" mới thắng một trận tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Thầy trò Solskjaer đang quyết tâm cải thiện thành tích trên sân nhà. Muốn làm điều đó, hàng công của họ cần phát huy tối đa sự hiệu quả.

Trước giờ bóng lăn, truyền thông Anh cho biết MU đón chào sự trở lại của Edinson Cavani, người được cho là đe dọa vị trí của Martial. Ngôi sao người Uruguay đã có 3 bàn thắng tại Premier League.

Cavani có đẳng cấp hơn Martial. Về lý thuyết, cựu tiền đạo PSG sẽ được ưu tiên cho suất đá chính hơn Martial.

Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp sau màn trình diễn bùng nổ trước Sheffield đã gửi thông điệp tới Cavani. Anh chưa sẵn sàng để nhường vị trí cho người đồng nghiệp.

Leeds không có hàng thủ vững chắc. Các cầu thủ của họ thường rất ngán trước những tiền đạo nhanh nhẹn và tốc độ.

Vì vậy, Martial có thể là lựa chọn phù hợp hơn Cavani đá chính. Dù cho tiền đạo này còn thiếu "bản năng sát thủ, nhưng lại tạo dựng được sợi dây liên kết rất ăn ý với các đồng đội.

Pogba đang hồi sinh. Điều này có lợi cho các tiền đạo MU, trong đó bao gồm Martial. Khi ngôi sao người Pháp vào phom, người ta nhiều khả năng lại được thấy những pha bóng đẳng cấp.

Giới chuyên môn chờ đợi được thấy Pogba tung ra đường chuyền ngẫu hứng và đẳng cấp cao như trước Sheffield. Lúc đó, công việc còn lại của Martial sẽ là cố gắng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

HLV Solskjaer vẫn còn niềm tin cho Martial. Tuy nhiên, trung phong 25 tuổi không nên vay mượn sự kiên nhẫn của chiến lược gia người Na Uy quá lâu. Cavani cũng sẵn sàng để lấy suất của người đồng đội.

Chuỗi ngày buồn với Martial đã khép lại. Bàn thắng ghi vào lưới Sheffield đã đánh thức tiền đạo này, nhưng đó chỉ là lý thuyết. Tiền đạo người Pháp cần cho thấy nhiều giá trị hơn.

Mọi thứ có thể bắt đầu tại Old Trafford hôm nay.

Martial khoe đôi chân bị trầy da sau khi nhận giải cầu thủ hay nhất Sau khi nhận giải cầu thủ hay nhất trận MU 2-0 Man City ở vòng 29 Ngoại hạng Anh hôm 8/3, Anthony Martial chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh đôi chân bị trầy da.

Đội hình ngôi sao gây thất vọng ở mùa 2020/21

Từ vị thế của ngôi sao hàng đầu giải đấu, Anthony Martial, Pierre-Emerick Aubameyang, Raphael Varane đã sa sút phong độ thảm hại ở mùa này.

MU không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Martial

Chiếc áo số 9 vẫn còn quá rộng với Anthony Martial, người chơi rất kém trong trận MU thua PSG 1-3 tại UEFA Champions League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm