Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình ngôi sao gây thất vọng ở mùa 2020/21

Từ vị thế của ngôi sao hàng đầu giải đấu, Anthony Martial, Pierre-Emerick Aubameyang, Raphael Varane đã sa sút phong độ thảm hại ở mùa này.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 1

Đội hình ngôi sao gây thất vọng từ khi mùa giải 2020/21 khởi tranh. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 2

Phong độ của Aubameyang sa sút thảm hại sau mùa giải 2019/20. 10 vòng đấu liên tiếp tại Premier League trôi qua, chân sút người Gabon không ghi bàn từ một tình huống bóng sống. Phong độ kém cỏi của cựu cầu thủ Dortmund là nguyên nhân trực tiếp hiến Arsenal có 13 điểm sau 11 vòng, khởi đầu tệ nhất sau gần 4 thập niên.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 3

Anthony Martial chơi ở vị trí tiền đạo cắm nhưng chưa ghi bàn, chưa kiến tạo sau 6 lần ra sân tại Premier League năm nay. Tiền đạo người Pháp liên tục được trao cơ hội, nhưng vẫn không thể cải thiện phong độ. Bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng trở thành gánh nặng cho đồng đội mỗi khi ra sân.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 4

Hazard tiếp tục bị chấn thương đeo bám và mới có 5 lần đá chính trên mọi đấu trường cho Real mùa này. Ở lần ra sân gần nhất, cựu cầu thủ Chelsea chơi 28 phút, trước khi rời sân sau pha va chạm với hậu vệ bên phía Alaves.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 5

Eriksen quyết tâm rời Tottenham, nhưng quãng thời gian tại Inter của cầu thủ người Đan Mạch lại sớm trở thành cơn ác mộng. Ngôi sao sinh năm 1992 không có chỗ đứng trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Antonio Conte. Thời gian gần đây, anh chỉ được vào sân trong những phút cuối, khi trận đấu đã an bài.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 6

Isco không còn được trọng dụng ở mùa này. Cầu thủ người Tây Ban Nha dính vào tin đồn mâu thuẫn với HLV Zidane và mới có 3 lần đá chính trên mọi đấu trường. Báo chí Anh đưa tin Everton đang muốn chiêu mộ cựu sao Malaga trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2021.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 7

Pogba thừa nhận chưa thể lấy lại thể lực tốt nhất, sau quãng thời gian mắc Covid-19. Mùa này, cựu sao Juventus thường xuyên phải ngồi dự bị, khi HLV Solskjaer yêu thích sử dụng sơ đồ gồm 2 tiền vệ phòng ngự phía sau Bruno Fernandes.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 8

Trong 3 mùa giải gần nhất, Partey thi đấu bền bỉ và lần lượt ra sân 50, 42 và 46 trận cho Atletico Madrid. Tuy nhiên, ngôi sao người Ghana lại liên tục dính chấn thương kể từ khi đầu quân cho Arsenal. Premier League trôi qua 11 vòng, Europa League cũng sắp kết thúc giai đoạn vòng bảng, nhưng Partey mới có 5 lần đá chính. Ở trận thua Tottenham, cầu thủ 27 tuổi tiếp tục gặp vấn đề ở cơ đùi và phải rời sân ngay từ hiệp một.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 9

De Ligt mới có 3 lần đá chính tại Serie A, do HLV Pirlo ưu tiên sử dụng cặp trung vệ Bonucci, Demiral. Đây là con số gây thất vọng đối với cầu thủ tiêu tốn của Juventus đến 85 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 10

Phong độ của Varane bắt đầu sa sút từ cuối mùa giải 2019/20. Khi Ramos vắng mặt, Varane không chứng tỏ được phẩm chất của một thủ lĩnh. Thậm chí, anh mắc nhiều sai lầm trực tiếp khiến Real nhận thất bại.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 11

Ake đầu quân cho Man City với giá lên đến 45 triệu euro. Tuy nhiên, màn thể hiện của cầu thủ người Hà Lan không làm Pep Guardiola hài lòng. Ông vẫn yêu cầu ban lãnh đạo chiêu mộ Ruben Dias để đá cặp với Aymeric Laporte. Từ đầu mùa giải 2020/21, Ake mới có 3 lần đá chính tại Premier League, 1 lần tại Champions League.

Doi hinh ngoi sao gay that vong anh 12

Kepa đã được trao cơ hội ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, thủ môn người Tây Ban Nha vẫn gây thất vọng. Màn thể hiện yếu kém của cậu học trò sinh năm 1994 khiến HLV Lampard hạ quyết tâm chiêu mộ Edouard Mendy trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Cơ hội ra sân của Kepa hiện tại là rất ít, khi tân binh Mendy đang có phong độ vô cùng ấn tượng.

De Gea và Kepa đấu với 2 sao trẻ Tây Ban Nha Tuyển Tây Ban Nha đang có những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi đối đầu tuyển Hà Lan trong trận giao hữu trên sân Johan Cruyff rạng sáng 12/11 (giờ Hà Nội).

MU không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Martial

Chiếc áo số 9 vẫn còn quá rộng với Anthony Martial, người chơi rất kém trong trận MU thua PSG 1-3 tại UEFA Champions League.

Solskjaer và sứ mệnh khôi phục cây đinh ba của MU

Mason Greenwood, Anthony Martial và Marcus Rashford từng góp công lớn giúp MU cán đích thứ 3 mùa trước, nhưng họ đang bị lãng quên gần đây.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm