Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha hỏng ăn tai hại của Sterling khiến Chelsea trả giá

Tối 24/12, Chelsea nhận thất bại 1-2 trên sân Molineux của Wolverhampton thuộc vòng 18 Premier League, kết quả khiến CLB nối dài chuỗi trận tệ hại khi thi đấu trên sân khách.

Sterling có trận đấu không thành công. Ảnh: AP.

Raheem Sterling trở thành "tội đồ" của Chelsea ở trận này. Tiền đạo người Anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong thế đối mặt với thủ môn đối thủ cũng như phung phí nhiều tình huống nguy hiểm khác.

Phút 32, tận dụng pha xử lý hớ hênh của Joao Gomes, Sterling nhanh chóng áp sát và cướp bóng trong chân đối thủ ngay ở phần sân nhà. Cựu sao Man City rê dắt một đoạn, đối mặt với thủ thành Jose Sa bên phía Wolverhampton.

Lúc này, cạnh Sterling cũng xuất hiện hai đồng đội kịp dâng lên để hỗ trợ. Như vậy, tiền đạo người Anh có hai lựa chọn. Một là, anh tự mình dứt điểm. Hai là, Sterling có thể chuyền ngang cho đồng đội.

Sau tất cả, Sterling chọn giải pháp dứt điểm. Trong tình huống này, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng của chân sút người Anh được tính lên tới 0,96, tức khả năng thành bàn rất cao. Song, Sterling lại dứt điểm quá hiền, để Jose Sa cản phá thành công.

Pha hỏng ăn của Sterling khiến Chelsea trả giá. Trong hiệp 2, Mario Lemina và Matt Doherty trừng phạt đội khách khi liên tiếp ghi bàn vào các phút 51 và 90+3.

Chelsea anh 1

Sterling bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc.

Tới phút 90+6, Christopher Nkunku thắp lên hy vọng có điểm cho Chelsea sau tình huống đánh đầu hiểm hóc trong vùng cấm địa. Trước đó, Sterling là người thực hiện pha kiến tạo cho cựu sao Leipzig.

Dù vậy, những nỗ lực trong thời gian ngắn ngủi còn lại không thể giúp Chelsea tránh khỏi thất bại. Đây đã là trận thua thứ tư liên tiếp của "The Blues" trên sân khách ở Premier League mùa này. Một trong những chuỗi thành tích tệ nhất của họ sau lần thua 5 trận liên tiếp vào năm 2000.

Ở trận này, Chelsea kiểm soát bóng tới 69%, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng của họ là 1,94, tức hoàn toàn có thể ghi được 2 bàn. Thế nhưng, sau 16 nỗ lực dứt điểm, trong đó có 5 lần bóng trúng đích, Chelsea chỉ tìm được 1 bàn. Thống kê cho thấy hàng công CLB hoạt động kém hiệu quả.

Thua Wolverhampton, Chelsea tiếp tục đứng giữa bảng xếp hạng với 22 điểm sau 18 trận, ngang bằng thành tích với chính đối thủ. Áp lực cũng ngày càng bủa vây HLV Mauricio Pochettino. Nếu không thể giúp "The Blues" cải thiện tình hình trong thời gian tới, khả năng chiến lược gia người Argentina bay ghế là rất cao.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Tin dữ ập đến Chelsea, Reece James nghỉ 4 tháng

Đội trưởng Chelsea - Reece James sẽ phải xa sân cỏ 4 tháng, sau khi dính chấn thương gân khoeo nghiêm trọng.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm