Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Petra Kvitova vô địch Rogers Cup

Đánh bại Li Na sau 3 set: 7/5, 2/6, 6/3 trong trận chung kết Petra Kvitova đã vô địch Rogers Cup 2012-giải đấu mở đầu cho mùa giải mặt sân cứng ở Bắc Mỹ.

Petra Kvitova vô địch Rogers Cup

Đánh bại Li Na sau 3 set: 7/5, 2/6, 6/3 trong trận chung kết Petra Kvitova đã vô địch Rogers Cup 2012-giải đấu mở đầu cho mùa giải mặt sân cứng ở Bắc Mỹ.

Sự trở lại của "cơn bão nhiệt đới"

Năm ngoái khi tung hoành trên làng tennis nữ thế giới với 6 chức vô địch, Petra Kvitova đã được các chuyên gia gọi là "cơn bão nhiệt đới". Thế nhưng, sau chức vô địch WTA Championship cuối năm 2011 cô đã sa sút phong độ và không thể có được chức vô địch nào cho đến trước khi lên ngôi tại Rogers Cup 2012. Đây cũng là danh hiệu vô địch ở Bắc Mỹ lần đầu tiên trong 8 danh hiệu mà cô đã giành được trong sự nghiệp. Kvitova đã có một trận đấu không hề dễ dàng khi mất đến 2h17 phút mới đánh bại được Li Na.

Danh hiệu Rogers Cup là cú hích rất lớn cho Kvitova tại những giải đấu từ nay đến cuối năm

 

“Tôi hy vọng sẽ tiếp tục thành công. Bắc Mỹ luôn là nơi rất khó khăn với tôi vì thế tôi rất vui mừng được tiếp tục chơi tại đây trong tuần này”, Petra Kvitova chia sẻ sau chiến thắng rất quan trọng này bởi độ ẩm cao ở Bắc Mỹ ảnh hưởng rất lớn đến căn bệnh hen suyễn của cô. “Thật tuyệt vời, cuối cùng tôi đã giành được một danh hiệu vô địch trong năm nay. Đó là một trận chung kết mà cả hai tay vợt đã thi đấu rất tốt”, Kvitova chia sẻ thêm.

Về phần Li Na đây là thất bại thứ 3 liên tiếp ở các trận chung kết trong năm nay. Trước đó, cô thua Azarenka ở CK giải Sydney Open. Thua Sharapova ở CK Rome Masters. Dù Rogers Cup năm nay thiếu vắng 1 số tay vợt mạnh do chấn thương như Serena Williams, Victoria Azarenka hay Maria Sharapova nhưng không vì thế mà chiến thắng của Kvitova kém lung linh hơn.

Djokovic đòi lại ngôi số 1 từ Federer sau Cincinnati Master?

Ngay sau khi kết thúc Rogers Cup, giải Masters 1.000 tiếp theo đang được diễn ở Cincinnati. Đây là giải đấu mà Nadal không thể góp mặt nhưng vẫn còn đó 2 tên tuổi lớn là Roger Federer và Novak Djokovic. Nếu thi đấu tốt tại giải đấu này Djokovic sẽ soán ngôi số 1 thế giới từ tay của Federer.

Với việc không tham dự Rogers Cup, trong khi Djokovic vô địch sau khi thắng Richard Gasquet ở chung kết, hiện tại Federer chỉ hơn tay vợt người Serbia có đúng 75 điểm trên bảng xếp hạng (Federer có 11.345 điểm, còn Djokovic có 11.270 điểm). Tham dự Cincinnati Masters 2012, Federer sẽ phải bảo vệ 180 điểm với thành tích lọt vào tứ kết năm ngoái, còn Djokovic sẽ phải bảo vệ thành tích 600 điểm (lọt vào chung kết và thua Murray).

Phong độ của Federer và Djokovic sẽ là tâm điểm tại Cincinnati Masters năm nay

 

Trong trường hợp Federer vào chung kết anh sẽ bảo vệ được ngôi số 1 bất kể thành tích của Djokovic ra sao. Djokovic chỉ vượt mặt Federer nếu anh lọt vào chung kết trong khi Federer không lọt vào tứ kết, hoặc tay vợt người Serbia giành chức vô địch trong khi Federer dừng chân ở bán kết. Tuy nhiên, điều này sẽ không dễ chút nào bởi nhiều khả năng đối thủ ở bán kết của Djokovic sẽ là Murray, người vừa giành HCV Olympic 2012 và đánh bại chính Nole ở bán kết.

Kết quả các trận đấu thuộc vòng 1 Cincinnati Masters 2012:

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm